Cách lắp đặt và bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq hoạt động ổn định thì cần thực hiện lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết các bước trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq

Bình nóng lạnh Rossi 30l Theta Tta30sq được nhiều người dùng yêu thích nhờ chất lượng tốt, độ bền cao và an toàn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên để bình sử dụng được tốt thì trước tiên cần chú trọng vào việc lắp đặt đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thực hiện treo bình 

Người dùng tiến hành khoan 2 lỗ trên tường với kích thước 2 mũi lần lượt là 12mm và 14mm sao cho cân đối để treo bình nước nóng lên. Tiếp theo bắt vít nở vào lỗ khoan và vặn chặt vít cùng móc treo sao cho móc cong hướng lên trên. 

Cách lắp đặt và bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq
Tiến hành khoan 2 lỗ trên tường sao cho cân đối để treo bình nước nóng lên

Tiến hành đưa bình tắm nóng lạnh Rossi Theta Tta30sq lên và kéo chặt xuống theo phương thẳng đứng sau đó treo chắc chắn vào móc gắn trên tường. Sau khi đã lắp xong bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq cần kiểm tra thử với trọng tải gấp 3 khi đã có nước bình có chịu được không. 

Bước 2: Lắp đường nước của của bình 

Tại đường nước lạnh (ống màu xanh của bình) bắt van an toàn, chú ý không vặn van an toàn quá chặt để tránh làm vỡ và kẹt các bộ phận bên trong van. Tiếp đó nối đường cấp nước cho bình vào phần dưới của van an toàn với mục đích thuận tiện cho bảo dưỡng hàng tháng. 

Sau khi nối xong đường nước lạnh tiến hành nối đường nước nóng ở ống màu đỏ. Có thể sử dụng ống cứng bằng kim loại để tăng khả năng chịu nhiệt khi tiếp xúc với nước nóng. Cuối cùng nối một đường ống vào lỗ xả của van toàn để phục vụ cho vệ sinh bình, xả cặn bẩn ra ngoài. 

Bước 3: Lắp điện nguồn 

Nguồn điện thích hợp để kết nối với bình nước nóng là 220V – 50Hz. Do bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq được lắp đặt hệ thống chống rò rỉ điện ELCB nên bạn phải chú ý tới linh kiện này. Ngoài ra cũng phải chọn đường dây lắp đặt phù hợp với công suất tối đa 2500W của bình để tránh xảy ra cháy nổ. 

Cách lắp đặt và bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq
Nguồn điện thích hợp để kết nối với bình nước nóng là 220V – 50Hz

Nên sử dụng dây nối đất và được lắp cố định vào dây tiếp mát thuộc phích điện 3 đầu, mục đích tránh rò rỉ nguồn điện ảnh hưởng trong quá trình dùng. Tiếp đó nối bình trực tiếp vào nguồn điện và thêm một aptomat ở bên ngoài. 

Bước 4: Kiểm tra thiết bị bình nóng lạnh Rossi Theta Tta30sq và khởi động 

Thực hiện mở vòi nước nóng ở đường ra để nước tự chạy vào bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq. Kiểm tra kỹ các mối nối xem có hiện tượng rò rỉ hay không và điều chỉnh nút nhiệt độ xem bình hoạt động đúng chức năng hay chưa. 

2. Cách bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq 

Để bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq tăng tuổi thọ sử dụng thì cần phải thực hiện bảo dưỡng thường xuyên. Trước hết tiến hành ngắt nguồn điện và tháo bình xuống, sau đó thực hiện:

Cách lắp đặt và bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq
Thực hiện vệ sinh định kỳ 1-2 lần trong năm để đảm bảo bình hoạt động tốt
  • Vệ sinh, lau chùi bình: Dung nước ấm hoặc giấm ăn để lau chùi bình. Tuyệt đối không dùng hóa chất, chất tẩy rửa mạnh vì gây bào mòn bề mặt bình. Thực hiện vệ sinh định kỳ bình 1-2 lần trong năm để đảm bảo bình hoạt động tốt.
  • Sục rửa lòng bình: Tháo vỏ bình ra và lau sạch hai bộ phận sợi đốt và lọc nước. Nếu thấy lớp cặn đã bám cặn lâu ngày và cũ quá thì nên thay cái mới. 

Như vậy qua bài viết trên Websosanh.vn đã hướng dẫn cách lắp đặt và bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Tân Á 30l Theta Tta30sq. Nếu thấy hữu ích thì lưu ngay lại và áp dụng nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!