Cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé an toàn và những điều bố mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua được ghế ngồi ô tô cho bé chất lượng tốt rồi nhưng lại chưa biết phải lắp đặt sao cho chuẩn thì hướng dẫn sau sẽ giúp bạn biết cách để lắp ghế ngồi ô tô sao cho đúng:

Ghế ngồi ô tô cho bé là gì ? Có cần thiết phải mua không ?

Ghế ngồi ô tô cho bé là chiếc ghế được thiết kế riêng theo kích thước, chiều cao của bé giúp bé ngồi vững và an toàn trên xe ô tô khi tham gia giao thông cùng bố mẹ. Nhờ có ghế ngồi ô tô riêng cho bé mà đã giảm được tới hơn 70% các ca tử vong ở trẻ khi ô tô của bố mẹ gặp sự cố hoặc tai nạn đáng tiếc xảy ra. Từ đó cho thấy tầm quan trọng của ghế ngồi tô tô với trẻ. Nếu gia đình bạn đã sắm được ô tô và có em bé thì đừng tiếc vài trăm ngàn đồng hay vài triệu đồng để mua thêm một chiếc ghế ngồi ô tô chất lượng dành riêng cho bé nhà mình nhé!

Ghế ngồi ô tô cho bé là gì ? Có cần thiết phải mua không ?
Ghế ngồi ô tô cho bé là gì ? Có cần thiết phải mua không ?

Cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé an toàn

Mua được ghế ngồi ô tô cho bé tốt rồi nhưng lại chưa biết phải lắp đặt sao cho chuẩn thì hướng dẫn sau sẽ giúp bạn biết cách để lắp ghế ngồi ô tô sao cho đúng:

  • Bước 1: Điều chỉnh và nghiêng sẵn ghế ngồi ô tô cho bé ở góc tiêu chuẩn khoảng 45 độ để đảm bảo bé ngồi thoải mái, chắc chắn.
  • Bước 2: Mở hết các dây đai trên ghế ngồi ô tô cho bé rồi lật đệm thân ghế lên để luồn dây an toàn (seat belt) qua thân ghế (với tư thế ngồi cùng chiều với bố mẹ) hoặc qua chân ghế (với tư thế ngồi ngược chiều với bố mẹ) để cố định chắc chắn ghế ngồi ô tô cho bé.
  • Bước 3: Chốt chặt dây seat belt kiểm tra ghế ngồi thật chắc chắn rồi mới hạ lớp đệm thân ghế xuống và điều chỉnh các dây đai trên ghế ngồi ô tô sao cho phù hợp với bé. Có 2 phương pháp để kiểm tra gọi là “pinch test” và “inch test”. Trong đó:
    • Pinch test là cách kiểm tra xem dây an toàn đã sát vào người bé chưa bằng cách thử túm dây an toàn ở phần vai. Nếu có thể túm được, tức là dây chưa đủ chặt, nên thắt lại cho tới khi không túm được.
    • Inch test là phương pháp kiểm tra xem ghế ngồi ô tô cho bé đã cố định chưa, bằng cách luồn tay ra sau lưng và bên dưới ghế nhỏ, thử xê dịch, nếu vẫn di chuyển thì nên thắt lại để ghế phụ bám chặt vào ghế xe.
Cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé an toàn
Cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé an toàn
  • Bước 4: Bạn có thể buộc thêm đồ chơi trên xe cho bé để tránh bé mè nheo, quấy khóc khi phải ngồi ở ghế sau.

Vậy là với 4 bước trên, bạn đã lắp đặt được ghế ngồi ô tô cho bé vào xe ô tô của mình rồi đấy. Giờ bố mẹ có thể đưa bé ra ngoài dạo chơi hoặc đi thăm họ hàng mà không cần quá lo lắng.

Những điều bố mẹ cần biết khi lắp ghế ngồi ô tô cho bé

Dù đã biết cách lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé đúng cách thì đây vẫn là những điều bạn cần biết để lưu ý và kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông với ô tô cùng bố mẹ:

  • Nên cho trẻ ăn mặc thoải mái, tốt nhất là mặc với quần áo có độ co giãn tốt thì khi thắt dây đai ở giữa 2 chân bé sẽ dễ dàng thực hiện hơn so với đồ gò bó.
  • Nếu đặt ghế ngồi ô tô ở tư thế thẳng thì đầu của bé sẽ dễ bị trượt khỏi ghế ngồi hoặc gật về đằng trước khiến trẻ khó thở vì thế bố mẹ nên kiểm tra chắc chắn ghế ngồi ô tô cho bé phải được điều chỉnh ở góc 45 độ theo tiêu chuẩn. Đầu của bé nên được để cách bên dưới của đầu ghế ít nhất 5cm. Khi trẻ lớn hơn, có thể tự kiểm soát được phần đầu tốt hơn thì có thể để bé ngồi thẳng hơn hoặc thắt thêm dây seat belt qua vai và người của bé.
  • Tuyệt đối không được chèn thêm chăn, gối hay bất cứ thứ gì vào các khoảng trống của ghế ngồi ô tô. Bởi điều này không có tác dụng đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn gây nguy hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông cùng bố mẹ trên ô tô.
  • Khi thắt dây đai an toàn ở vai và ngực cho trẻ cần đảm bảo dây thẳng không bị xoắn, đủ chặt sao cho bạn không thể đặt hơn 2 ngón tay vào giữa khoảng dây đai và xương đòn của bé. Nếu dây đai thắt quá chặt có thể làm đau bé, bé sẽ có biểu hiện để bố mẹ biết được điều đó.
  • Nếu bé sơ sinh nào hay rướn mình và nghiêng người về một phía thì bạn có thể cuộn chăn mỏng hoặc chèn khăn vào 2 bên vai của trẻ chứ không phải ghế ngồi. Tuyệt đối không nhét thêm bất cứ thứ gì vào phần đệm ghế ngồi hay các khoảng trống của ghế ngồi ô tô vì nó có thể làm lỏng dây đai và nguy hiểm tới tính mạng của trẻ khi xe di chuyển.
  • Khi buộc kèm đồ chơi cho trẻ, bố mẹ nên chọn các loại đồ chơi mềm, dây buộc ngắn và tốt nhất là các đồ chơi gắn hoặc đi kèm với ghế ngồi ô tô cho bé để tránh xe dừng đột ngột các đồ chơi cứng, nhọn có thể làm bị thương bé.
  • Nên lắp ghế ngồi ô tô cho bé ngược chiều di chuyển của xe cho tới khi trẻ được 2 tuổi để đảm bảo sự an toàn cần thiết cho trẻ. Khi trẻ lớn hơn có thể tự kiểm soát phần đầu của mình thì bố mẹ có thể cho bé ngồi cùng chiều với mình.
  • Với các trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không lắp ghế ngồi ô tô ở ghế phụ đằng trước hay vị trí có túi khí vì khi có sự cố xảy ra, túi khi văng mạnh sẽ làm tổn thương trẻ: nhẹ thì bị choáng còn nặng thì có thể bị gãy mũi hoặc tổn thương cơ hàm….
Những điều bố mẹ cần biết khi lắp ghế ngồi ô tô cho bé
Những điều bố mẹ cần biết khi lắp ghế ngồi ô tô cho bé

Trên đây là hướng dẫn và những lưu ý cần biết cho bố mẹ khi lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé đúng cách, hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!