Cách lắp máy rửa bát âm tủ và độc lập như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát đã và đang chiếm được sự yêu thích của đông đảo người dùng. Câu hỏi đặt ra cách lắp máy rửa bát như thế nào? Để trả lời thắc mắc này vui lòng tham khảo nội dung sau đây.  

Sau khi mua máy rửa bát, việc lắp đặt sao cho máy chạy ổn định, hiệu quả và an toàn là điều mà người dùng nào cũng muốn tìm hiểu. Vì vậy bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn cách lắp máy rửa bát âm tủ và độc lập chi tiết nhất. Những thông tin dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ và giúp người dùng biết cách đặt các thiết bị vào đúng vị trí của chúng một cách nhanh nhất.

Hướng dẫn cách lắp máy rửa bát âm tủ

Một nguyên tắc rất quan trọng trong việc lắp đặt máy rửa bát âm tủ đó là khoảng cách giữa thiết bị và thành tủ phù hợp. Khoảng cách hợp lý nhất mà nhà sản xuất khuyến cáo là 1cm cho cả bộ phận mặt trên và 2 cạnh bên, và chiều sâu phải cách nhau ít nhất 10cm để đảm bảo máy thông thoáng và thoát nhiệt.

cach lap may rua bat 1
Hướng dẫn chi tiết cách lắp máy rửa bát âm tủ đúng cách

Trình tự cách lắp đặt như sau:

  • Đặt máy rửa bát âm tủ bằng phẳng, chắc chắn để không gây tiếng ồn trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Kết nối các ống cấp nước nóng và lạnh một cách chắc chắn để tránh rò rỉ nước nguy hiểm.
  • Kết nối ống thoát nước của máy rửa bát với đường nước thải hạn chế quay nhiều vòng giúp nước thoát nhanh mà không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị, đặc biệt không bị rò rỉ nước.
  • Kết nối máy rửa bát để đảm bảo không dùng chung nguồn điện với các thiết bị có công suất lớn, hạn chế cháy, khuyến khích sử dụng ổn áp cho gia đình.
  • Nối dây tiếp đất để hạn chế rủi ro về điện

Hướng dẫn cách lắp máy rửa bát độc lập

Đối với việc lắp đặt máy rửa bát độc lập không cần khắt khe hay cần quan tâm quá nhiều đến kích thước, bạn có thể đặt ở vị trí tùy ý miễn là vị trí đó có bề mặt chắc chắn, khô thoáng. Bên cạnh đó, việc tiện lợi để dẫn dây điện, đường nước ra vào máy cũng cần được đảm bảo thuận tiện nhất có thể.

cach lap may rua bat 2
Trình tự lắp đặt máy rửa bát độc lập

Quy trình lắp đặt như sau:

  • Chọn vị trí ổn định với bề mặt phẳng và căn chỉnh chân máy chắc chắn vào rãnh
  • Lắp ống cấp nước của máy rửa bát vào đầu cấp nước quan trọng nhất để chắc chắn không bị rò rỉ
  • Lắp đặt ống thoát nước vào nguồn xả hoặc bồn thoát nước với chiều cao tối đa là 60cm
  • Kết nối dây tiếp đất và nguồn điện cho máy rửa bát để đảm bảo các yêu cầu về an toàn điện

Lưu ý khi lắp đặt thiết bị máy rửa bát

Các bước lắp đặt máy rửa bát âm tủ hay độc lập rất đơn giản nhưng để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng, chính xác và đảm bảo an toàn thì bạn cần lưu ý những điều sau:

cach lap may rua bat 3
Lưu ý quan trọng khi tiến hành lắp đặt máy rửa bát

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng 

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát của nhà sản xuất trước khi bắt tay vào thực hiện. Dù hầu hết các sản phẩm đều là hàng nhập khẩu nhưng một số sách hướng dẫn được cung cấp bởi các nhà phân phối tại Việt Nam dịch sang tiếng Việt.

2. Kiểm tra thiết bị và phụ kiện

Sau khi đọc sách hướng dẫn lắp đặt, bạn biết những thành phần và phụ kiện nào cần thiết cho việc lắp đặt. Hãy kiểm tra xem chúng đã hoàn chỉnh chưa và có bất kỳ hư hỏng nào trong quá trình vận chuyển hay không, để nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp nếu cần.

3. Để tất cả các nút chuyển sang chế độ tắt

Để quá trình lắp đặt diễn ra an toàn, bạn cần ngắt nguồn điện, đóng chặt nắp khoang máy rửa bát trước khi lắp đặt để tránh trường hợp có nguồn điện mà bạn không kiểm soát được.

4. Thực hiện theo đúng quy trình lắp đặt máy rửa bát

Sách hướng dẫn của nhà sản xuất máy rửa bát là không thừ. Nếu bạn là “dân kỹ thuật” am hiểu về thiết bị và an toàn điện thì cũng nên lắp đặt máy rửa bát theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không được đốt cháy giai đoạn.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp máy rửa bát âm tủ và độc lập đúng trình tự, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Với những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng quý khách hàng và người dùng có thể tự mình thực hiện một cách nhanh và an toàn nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!