Cách lựa chọn đồ chơi giáo dục cho trẻ tiết kiệm mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những người là cha mẹ lần đầu tiên, có lẽ việc không có kinh nghiệm sẽ khiến cho họ có xu hướng tiêu một khoản tiền hoang phí hơn để nuôi dạy trẻ. Bởi vậy, trong bài viết này sẽ tập trung vào cách để nuôi dạy trẻ tốt với mức chi phí tiết kiệm nhất, hợp lý nhất.

Để nuôi dạy một đứa trẻ, mọi người thường có suy nghĩ bất di bất dịch đó là để trẻ phát triển tốt về thể chất cũng như trí tuệ thì có càng nhiều tiền cho con sẽ càng tốt. Mặc dù đối với những người là cha mẹ lần đầu tiên, có lẽ việc không có hiểu biết cụ thể và kinh nghiệm về cách dạy trẻ sẽ khiến cho họ có xu hướng tiêu một khoản tiền hoang phí hơn để nuôi dạy trẻ. Bởi vậy, trong bài viết này sẽ tập trung vào cách để nuôi dạy trẻ tốt với mức chi phí tiết kiệm nhất, hợp lý nhất.

Thay vì tập trung vào cách có thể tiết kiệm chi phí để nuôi trẻ, điều quan trọng hơn đó là cân nhắc cách lựa chọn những món đồ chơi giáo dục có thể giúp trẻ phát triển trí lực hiệu quả nhất mà không phải phí tiền vào những món đồ không được bé chú ý. Điều bạn cần làm trước khi chọn mua một món đồ chơi đó là xác định được liệu trẻ có thể chơi một món đồ đó thường xuyên hay dễ “cả thèm chóng chán”. Dưới đây là một số tip từ kinh nghiệm cá nhân và quan sát trẻ trong nhiều năm giúp cho việc lựa chọn đồ chơi giáo dục cho trẻ tốt hơn.

Độ an toàn của món đồ chơi

Cách lựa chọn đồ chơi giáo dục cho trẻ

Trước tiên cần phải làm một phép thử đối với trẻ nhà bạn, khi trẻ được 3 tuổi bạn cần kiểm tra độ an toàn, ví dụ như đồ chơi đó có làm trẻ bị hóc, nghẹn hay không. Nếu trẻ nhỏ tuổi hơn trong khoảng 1 tuổi hoặc dưới 1 tuổi thì cần thận trọng tới nhiều yếu tố hơn; ví dụ như những đồ vật ở dạng nhỏ hoặc chuỗi thường dễ khiến trẻ bị nghẹn, tắc đường thở khi nuốt phải đều cần rà soát cẩn thận. Đối với những món đồ lớn tuy nhiên có nhiều chi tiết nhỏ bạn cần đảm bảo là trẻ không thể làm gãy những chi tiết này và nuốt phải đặc biệt khi bé dùng răng để cắn.

Không nên cứng nhắc khi lựa chọn đồ chơi theo độ tuổi

Sự phát triển của trẻ không phải luôn giống nhau và tuân theo một độ tuổi định sẵn; sự liệt kê đồ chơi theo độ tuổi của trẻ thực chất là một cách sắp xếp theo giai đoạn phát triển trí não của trẻ và chỉ có tính tương đối, do vậy điều quan trọng hơn cả đó là bạn cần quan sát trẻ theo từng giai đoạn phát triển để biết được trẻ phù hợp nhất với đồ chơi nào. Tránh trường hợp trẻ không thích chơi những món đồ này hoặc đồ chơi không giúp phát triển tư duy đối với những trẻ thông minh hơn so với tiêu chuẩn đồ chơi theo độ tuổi chung chung.

Các trò chơi vận động thường được trẻ yêu thích

Cách lựa chọn đồ chơi giáo dục cho trẻ

Một số trẻ bị thu hút hơn với những trò chơi vận động. Việc quan tâm tới những món đồ chơi giúp trẻ vận động chân tay như xe 3 bánh, cầu trượt, thú nhún.. giúp trẻ được tham gia vào trò chơi chứ không chỉ quan sát nữa, thông thường lúc được tự trải nghiệm các đồ chơi vận động trẻ sẽ không còn hứng thú khi nhìn thấy những chiếc xe di chuyển bên ngoài cửa sổ nữa, những trải nghiệm này giúp bé hiểu rõ hơn về sự việc và đóng vai trò quan trọng phát triển trí tuệ. Đồ chơi vận động còn giúp trí não trẻ tự động hình thành khả năng phối hợp giữa tay chân và giúp bé chơi tốt hơn những môn thể thao sau này.

Những trò chơi kích thích xúc giác sẽ cuốn hút trẻ

Cách lựa chọn đồ chơi giáo dục cho trẻ

Nếu như những món đồ chơi mới không có ánh đèn sáng hoặc không phát tiếng động, hay phát nhạc.. thì phần lớn nguy cơ là trẻ sẽ chán chơi với món đồ đó nhanh chóng và bạn không có cách nào để trẻ chơi với nó vào những lần sau khi trẻ đã quen thuộc với hình dáng hoặc màu sắc đó. Trẻ em luôn luôn thích khám phá những điều mới lạ, tất cả những trải nghiệm này sẽ đóng góp vào quá trình phát triển trí não của trẻ. Do vậy việc lựa chọn đồ chơi kích thích được các xúc giác cơ bản nhất là cách để trẻ có thể duy trì khả năng tập trung và phát triển tư duy. Những món đồ kích thích xúc giác phát huy tác dụng bắt đầu từ khi trẻ được dưới 1 tuổi, hoặc khi trẻ lớn hơn thì những món đồ như điện thoại đồ chơi, bóng phát sáng, trò chơi âm nhạc là những gợi ý phù hợp.

Xem thêm:Cách lựa chọn những món đồ chơi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Chọn vật dụng thiết kế cho trẻ em

Những đồ trẻ sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày như bàn, ghế, hộp giấy, khăn, quần áo.. được thiết kế dành cho trẻ với các hình ảnh mà trẻ yêu thích như nhân vật hoạt hình như công chúa, siêu nhân hoặc có màu sắc mà bé thích cũng sẽ trở thành một thứ mà bé rất yêu thích. Những vật dụng bé hay sử dụng mỗi ngày cũng là một cách bé tự học cách tự lập, với đồ vật bé thích bé còn có xu hướng giữ gìn và bảo quản nó; bạn có thể sử dụng cách này để chỉ cho bé cách tự làm việc cá nhân hoặc biết giúp đỡ mẹ dọn dẹp đồ đạc.

Xem thêm: Top 5 trò chơi phát triển ngôn ngữ tốt nhất cho trẻ.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!