Cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có muỗng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một bất tiện nhỏ của loại sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới 2023 là không có thìa/ muỗng đong đi kèm khiến nhiều mẹ rất băn khoăn về cách pha sữa chuẩn để đảm bảo dinh dưỡng. Nếu mẹ cũng đang quan tâm vấn đề này thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách pha sữa Meiji 1-3 mẫu mới chi tiết sau:

*Khuyến cáo: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con trong 2 năm đầu đời.

1. Gợi ý 3 cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có thìa

Sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới 2023 so với mẫu cũ không chỉ được thay đổi bao bì bên ngoài mà còn được thay đổi cả về lượng bên trong. Theo đó, mỗi hộp sữa Meiji 1-3 mẫu mới sẽ được tăng thêm sắt lên 10,0mg và DHA lên 100mg để đảm bảo cung cấp tỉ lệ thành phần dinh dưỡng cho trẻ phù hợp theo quy định về độ tuổi.

Vì lý do bảo vệ môi trường, từ tháng 3/2023 nhà sản xuất sữa Meiji sẽ không kèm thìa/ muỗng đong trong loại set 2 lon sữa Meiji 1-3 nội địa Nhật lon 800g nữa. Đây là một thông báo được in ngay trên vỏ lon sữa mẫu mới và còn được nhắc tới trong bao bì sữa thanh Meiji 1-3. Điều này khiến các mẹ bỉm sữa có xu hướng chuyển sang dùng sữa thanh Meiji nhiều hơn vì tiện lợi. Đồng thời cũng gây ra những lo lắng về cách pha sữa Meiji không đúng tỉ lệ khi không có thìa đong chuẩn đi kèm trong hộp sữa như trước. Sau đây là 3 cách pha loại sữa Meiji mới không có muỗng đong mẹ có thể tham khảo:

1.1. Sử dụng lại muỗng đong trong hộp sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu cũ

Trong trường hợp bé nhà mẹ đang dùng sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu cũ vừa mới hết và đi mua gặp sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới thì mẹ có thể sử dụng lại chiếc muỗng đong đó để pha sữa mới. Bởi mỗi thìa cũ có lượng bột sữa đong khuyến nghị là 5,6g tương đương với lượng bột sữa Meiji mẫu mới. Mỗi thìa 5,6g bột sữa sẽ pha với 40ml nước. Do đó, mẹ không phải lo lắng về việc đong sữa không đúng tỉ lệ để pha khi mẫu mới không có thìa đi kèm.

Gợi ý 3 cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có thìa
Mẹ có thể tận dụng những chiếc thìa cũ trong các lon sữa Meiji trước để pha sữa Meiji 1-3 mẫu mới 2023 không có thìa (Ảnh: Shoptretho).

1.2. Tận dụng tiếp muỗng đong trong hộp sữa Meiji 0-1

Trường hợp bé của mẹ chỉ chuyển đổi từ sữa Meiji 0-1 lên sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới thì cũng có thể tận dụng được thìa cũ trong chính hộp sữa Meiji 0-1 nội địa Nhật vừa sử dụng. Theo đó, mỗi thìa đong trong loại sữa này sẽ tương ứng với 2,7g bột sữa được khuyến nghị pha cùng 20ml. Từ đây, căn cứ theo cữ ăn và số lần ăn trong ngày của trẻ, mẹ có thể tự áng chừng số thìa bột sữa cần đong để pha chuẩn.

1.3. Mua muỗng đong chuyên dụng định lượng 15ml

Còn trường hợp trước đấy mẹ chưa dùng sữa Meiji bao giờ hoặc cũng không lưu lại bất cứ chiếc thìa nào để sử dụng lại thì có thể mua mới. Tuy nhiên tại các điểm bán sữa cho mẹ bé sẽ không bán kèm loại muỗng đong này. Mẹ có thể tham khảo 2 loại thìa nhựa hoặc thìa inox 304 có định lượng 15ml để pha sữa cho bé. Trong đó:

  • Loại thìa đong sữa Meiji 1-3 bằng nhựa: là thìa mô phỏng lại loại thìa đi kèm hộp sữa trước đó, có định lượng 14 – 15ml dung tích với kích thước phổ biến là 14cm* 2,6cm* 2,1cm cùng thiết kế to sâu. Không chỉ dùng để đong bột sữa, loại thìa này cũng có thể dùng để bón thức ăn cho trẻ cũng khá tiện lợi và không lo bị tràn. Giá loại thìa này dao động trong khoảng từ 8.500 đồng – 20.000 đồng/ sản phẩm tùy chất liệu và nơi bán.
  • Loại thìa đong cà phê inox 304: là thìa chuyên dụng để đong bột cà phê có thiết kế miệng tròn và sâu lòng với dung tích định lượng là 15ml. Phần cán dài khoảng 14,5cm và toàn bộ chất liệu được làm từ inox 304 nên có độ bền tốt hơn thìa nhựa. Đồng thời giá thìa đong này cũng đắt hơn dao động trong khoảng từ 45.000 đồng – 55.000 đồng/ chiếc tùy nơi bán.
Mua muỗng đong chuyên dụng định lượng 15ml
Loại muỗng đong cà phê chuyên dụng định lượng 15ml có thể dùng để pha sữa bột Meiji 1-3.

Cả 2 loại thìa đong này đều có định lượng 15ml nên sẽ đong được tương đương 5-6g bột và pha với tỉ lệ tương ứng là 40ml nước.

2. Hướng dẫn cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có muỗng chi tiết

Sau khi đã giải quyết được vấn đề về thìa đong bột sữa, để pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới chuẩn, mẹ cần nắm chắc những điều sau:

2.1. Nhiệt độ pha sữa Meiji 1-3 nội địa mới

Theo khuyến nghị từ nhà sản xuất, sữa Meiji 1-3 nội địa mới được pha ở mức nhiệt độ 40 – 50 độ C.

2.2. Bảng thông tin liều lượng pha sữa Meiji 1-3 nội địa mới theo độ tuổi

Tháng tuổi    Trọng lượng (kg) Số thìa  Số lượng nước (ml) Số lần ăn trong 24h (lần)
12-18 9.2-10.3 4-5 160-200 4-2
18-36 10.3-13.7 5 200 2

2.3. 5 bước pha sữa Meiji 1-3 mẫu mới chi tiết

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có muỗng chi tiết
Hướng dẫn cách pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới không có muỗng chi tiết.

Sau khi đã đọc kỹ và nắm chắc các thông tin cơ bản nhất về lượng bột sữa cần đong, số thìa tương ứng với dung tích sữa đạt được và số lần ăn khuyến nghị trong ngày thì mẹ có thể tiến hành pha sữa Meiji 1-3 nội địa mẫu mới với các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Mẹ cần rửa tay thật sạch sẽ. Đồng thời tiệt trùng các dụng cụ pha sữa gồm bình bú, núm ty, cốc pha và các dụng cụ khuấy sữa.
  • Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên thông tin nhãn phụ tiếng Việt được dán kèm mỗi lon sữa Meiji 1-3 nội địa chính hãng được bán ra. Đồng thời chuẩn bị nước ấm ở nhiệt độ 40 – 50 độ C.
  • Bước 3: Dùng thìa đong sữa định lượng 15ml hoặc tận dụng thìa đong trong các mẫu hộp sữa Meiji cũ để đong bột sữa. Nếu là loại thìa 2,7g thì tương ứng mỗi thìa là 20ml nước. Với loại thìa 5,6g hoặc thìa định lượng 15ml (5-6g) thì tương ứng mỗi thìa là 40ml nước.
  • Bước 4: Sử dụng 2/3 lượng nước ấm theo tỉ lệ đã chuẩn bị để hòa tan bột sữa trong bình. Sau đó cho nốt 1/3 lượng nước còn lại vào bình. Dùng dụng cụ khuấy khuấy đều lên.
  • Bước 5: Chờ sữa nguội về nhiệt độ khoảng 37 độ C thì cho bé sử dụng.

*Lưu ý:

  • Sữa đã pha nên sử dụng hết trong một lần dùng.
  • Đậy chặt nắp hộp sữa bột Meiji sau khi pha để đảm bảo chất lượng bột sữa.
  • Mỗi lon sữa đã mở nên sử dụng hết trong vòng 3 tuần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mách bạn cách pha sữa Meiji 1-3 tuổi chuẩn khỏi chỉnh

Mách bạn cách pha sữa Meiji 1-3 tuổi chuẩn khỏi chỉnh

Sữa Meiji số 9 là dòng sữa công thức dành cho bé nhỏ từ 1-3 tuổi tại Nhật. Đây là dòng sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng vì nhiều tính năng giống với sữa mẹ. Vậy cách pha sữa meiji 1-3 như thế nào là đúng cách nhất?

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!