Cách phân biệt son MAC thật - fake đơn giản mà đúng đến không ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son MAC luôn là thỏi son được chị em phụ nữ vô cùng yêu thích nhưng lại có giá không hề rẻ một chút nào (khoảng 450.000 VND/thỏi). Cũng bởi vậy mà dòng son này rất hay bị làm giả, làm fake. Dưới đây là các cách phân biệt son MAC thật - fake bạn nên chú ý.

Phân biệt son MAC thật – fake qua chữ bên ngoài vỏ hộp

Nếu tinh ý thì thỏi son MAC nếu là fake sẽ có chữ màu trắng ngà ngà chứ không được trắng tinh như thỏi son thật.

Ngoài ra phông chữ cũng có sự khác biệt nhất định. Ở tên sản phẩm dưới đáy hộp, nếu là hàng fake nhiều sẽ được đánh bằng số, còn nếu là hàng fake loại 1, 2 thì vẫn được viết bằng chữ. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý, nếu dòng chữ tên sản phẩm được in một cách ngay ngắn thì 99% đó là son fake bởi nếu là son thật thì dòng chữ được viết khá lộn xộn.

Phân biệt son MAC thật – fake qua phần mã vạch

Mã vạch là một trong những yếu tố giúp bạn phân biệt được hàng thật, hàng fake, tuy nhiên không phải ai cũng có thể nhớ được từng con số trong dòng mã vạch. Có một điều đặcbiệt đó là mã vạch của son thật thường rất ngắn, phông chữ thì nguệch ngoạc chứ không phải ngay ngắn.

Thỏi dưới là son thật với mã vạch ngắn hơn

Nếu chỉ có một thỏi son trong tay mà không biết nó là thật hay giả thì việc so độ dài ngắn là không thể, tuy nhiên, bạn có thể nhận ra qua phông chữ dưới mã vạch.

Phân biệt son MAC thật – fake qua mùi son

Mùi hương của son MAC thật thường giống với mùi vanilla, khá dễ chịu, mùi nhẹ mà khi lên môi bạn sẽ thấy dường như chẳng có mùi gì luôn. Ngược lại son MAC fake thì lại nồng và hắc, đôi khi bạn còn cảm nhận được mùi nhựa rất kinh.

Phân biệt son MAC thật – fake qua thân son

Chữ MAC của son thật sẽ sát với đuôi son hơn. Son fake sau khi dùng một thời gian hạt nhỏ trên thân son từ màu bạc sẽ thành màu đen

Có khá nhiều mức độ fake của son MAC. Một số thỏi son fake sẽ có thân son to và “béo” hơn so với hàng thật. Dòng chữ MAC trên nắp son thường được in bằng nét đậm, to và năm “lửng lơ”, trong khi đó thỏi son thật thì logo MAC được khắc rất mảnh, không hẳn là màu trắng mà là màu bạc kim loại, rất gần với phần tiếp giáp giữa nắp son và thân son.

Tuy nhiên, nếu son fake được nhái tinh vi thì bạn có thể phân biệt bằng cách dùng ngón tay sờ nhẹ vào logo MAC. Nếu là thỏi son MAC chính hãng thì bạn sẽ thấy lõm vào, còn nếu thỏi son MAC fake bạn sẽ thấy rất mịn, không thấy chỗ nào lõm vào luôn.

Ngoài ra, có một điểm nữa bạn cần lưu ý là màu sắc của thân son. Thân son của son MAC chính hãng thường không được “mịn màng” lắm đâu, màu hơi xám xám chứ không hẳn là đen, mấy thỏi son MAC fake thì thân son sẽ khá bóng bẩy

Phân biệt son MAC thật – fake qua đáy son

Nếu là son MAC chính hãng, khi sờ vào đáy son bạn sẽ thấy một được chạy ngang trên bề mặt thân son bao quanh đáy son. Ở thỏi son fake thì bạn sẽ thấy trơn tru, chẳng có đường chạy ngang nào cả.

Ngoài ra, ở những thỏi son fake người ta thường in số để thể hiện tên son, trong khi nếu là hàng thật thì nó phải là tên đầy đủ. Ví dụ như nếu là màu Ruby Woo thì phải ghi rõ là màu Ruby Woo chứ không phải là một con số nào đó.

Tuy nhiên, cũng có những thỏi son fake tinh vi vẫn ghi đầy đủ tên. Đến mức này thì bạn chỉ có thể phân biệt thông qua tem dán màu thôi. Tem fake thường được in rất mờ, chữ không rõ, nét mảnh, mà font chữ lại đều đặn. Như thường lệ dòng chữ dưới đáy son thật vẫn được in bằng những chứ nguệch ngoạc, không đều chút nào và nét chữ đậm, dày hơn.

Một điểm để phân biệt son MAC thật – fake thông qua đáy son đó là bạn hãy lật chiếc tem lên. Những thỏi son MAC thật thường có một lỗ tròn nhỏ kèm theo một dòng chữ “Red design”.

Phân biệt son MAC thật – fake qua chất son

Chất son của son MAC thật không hề bóng

– Chất son của son MAC fake thường là chất son bóng bóng. Tất nhiên son MAC cũng có dòng lì, dòng semi nhưng nhìn chung chất son không phải bóng như thế.

– Khi vặn son lên, son của MAC thật không hề bị lem ra ở phần cuối dù vặn hết cỡ, trong khi đó, son MAC fake lại trông lem nhem.

Trên đây là một số “mẹo” giúp bạn phân biệt được son MAC thật và giả để tránh mua phải hàng fake, hàng kém chất lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!