Cách phân biệt thịt bò khô thật giả các bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cái thú lai rai cùng miếng thịt bò khô rưới chút chanh và thêm chút cay trong những ngày lạnh giá thật không còn gì bằng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đến 80% thịt bò khô là giả, vậy làm sao để phân biệt được thịt bò khô thật-giả?

Thịt bò khô giả – muôn vàn tác hại khó lường

Mặc dù thịt bò khô là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhưng hiện nay chất lượng của hầu hết các loại thịt bò khô trên thị trường không đảm bảo chút nào. Chỉ cần một phép toán nhỏ là bạn đã có thể thấy rằng tại sao các công ty lại thích sản xuất thịt bò khô giả thay vì thịt bò khô thật.

Hiện nay, giá một kg thịt bò nhập vào khoảng 180.000 – 200.000 VND/kg. Để làm được một kg bò khô, bạn cần 2-3 kg bò tươi, vậy là chỉ riêng tiền thịt bò thôi cũng đã khoảng 400 -500.000 VND/kg rồi, đấy là chưa kể máy móc, công nghệ, gia vị… Trong khi đó, nếu làm thịt bò khô từ phổi bò, thịt lợn không đảm bảo vệ sinh, tiền nguyên vật liệu chỉ chưa đến 100.000 VND/ kg bò khô. Nếu bò thật được bán với giá khoảng 650.000 – 700.000 VND/kg thì thịt bò khô giả chỉ khoảng 150 – 200.000/kg, còn chưa bằng giá một 1kg thịt bò tươi ngon. Thịt bò khô chuẩn không dùng chất bảo quản chỉ để được 15 – 20 ngày và phải bảo quản trong tủ lạnh. Nếu quá hạn, thịt bò khô sẽ có mùi hôi, mốc, trong khi đó thịt bò khô giả thì được đóng gói bán quanh năm mà không sợ hỏng.

Thịt bò khô giả thường được làm từ thịt lợn nái, phần lớn là thịt ôi hoặc phổi bò, sau đó được người sản xuất sử dụng hóa chất để khử mùi tanh hôi, tiếp theo là luộc lên, thái thành từng miếng nhỏ rồi ép mỏng để giống như thớ thịt bò. Bạn có biết rằng để ra được miếng thịt bò khô “giống thật”, người làm phải dùng chất tạo màu và hương liệu công nghiệp có mùi bò cùng một số gia vị rồi đem sấy khô, đóng gói. Không những thế, họ còn ngâm thêm hàn the và dùng chất bảo quản để giữ cho bò khô được lâu.

Nói như thế đủ để hiểu rằng những miếng thịt bò khô được bán ngoài cổng trường của các bé hoặc những gói thịt bò khô được bán đầy rẫy trong chợ nguy hiểm đến nhường nào. Thịt đã không đảm bảo chất lượng lại còn sử dụng sử dụng hóa chất độc hại thì chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe về lâu về dài, là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Cách phân biệt thịt bò khô thật – giả ai cũng cần biết

Giữa hàng loạt các loại thịt bò khô, bạn sẽ khó mà phân biệt được đâu là thật, đâu là giả nếu không chú ý. Thực ra, phân biệt thịt bò khô thật – giả không hẳn là quá khó, bạn chỉ cần sử dụng những cách sau đây:

* Cách phân biệt thịt bò khô thật – giả bằng mắt thường:

– Bạn nên nhớ rằng, thịt bò khô thật sẽ có màu vàng sẫm, sợ dài, to, nhìn rất chắc chắn, không bị bở. Trong khi đó những loại thịt bò khô giả màu sắc sẽ là đỏ hoặc đỏ sẫm bởi chúng được tẩm hóa chất, phẩm màu. Sợi thịt bò khô giả thường rất ngắn, bở và nhỏ (như rễ cây vậy) đơn giản là vì chúng được ép cho giống với bò thật nhưng dù có công nghệ cao đến đâu thì “đồ không thật không bao giờ giống đồ thật” được.

* Cách phân biệt thịt bò khô thật – giả bằng xúc giác

– Thịt bò khô thật rất dai và dẻo, khi bạn dùng tay xé từng sợi thì không hẳn là đơn giản, bạn sẽ phải dùng một lực khá mạnh. Trong khi đó, thịt bò khô giả thì rất bở, nếu dùng tay xé thì chỉ cần nhẹ nhàng là dược rồi.

– Ngoài ra, khi bạn dùng tay miết miếng thịt bò khô, nếu thấy có màu đỏ ra tay thì 100% đó là thịt bò khô giả.

* Cách phân biệt thịt bò khô thật – giả bằng khứu giác và vị giác

– Trong khi thịt bò khô thật có mùi thơm nồng, rất đặc trưng của thịt bò thì thịt bò khô giả dù đã được tẩm hương liệu mùi bò nhưng khi ngửi lại thấy rất hắc, không thấy mùi bò đâu cả.

– Thịt bò khô thật khi nhai sẽ có vị cay, ngọt, mặn vừa phải… Trong khi đó, thịt bò khô giả khi nhai sẽ thấy rất ngọt, khi nuốt và lại thấy đắng đắng, khó chịu, bạn sẽ biết ngay khi nhai hai miếng thịt bò khô thật và giả.

* Cách phân biệt thịt bò khô thật – giả thông qua giá thành

Thịt bò khô thật và giả có mức giá hoàn toàn khác biệt. Trong khi 1kg thịt bò khô giả chỉ khoảng dưới 200.000 VND/kg thì thịt bò khô thật lại có giá khoảng 700.000 VND/kg thậm chí còn đắt hơn, tùy vào nơi bán và chất lượng thịt bò. Nếu bạn thấy giá thịt bò khô quá rẻ thì nên cảnh giác, 99% đấy là thịt bò khô giả rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!