Cách rửa màng lọc RO đúng cách và 4 nguyên tắc cần nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màng lọc RO của máy lọc nước trong gia đình sẽ bị tắc và bám nhiều chất bẩn nếu sử dụng lâu. Vì thế cần phải có cách rửa màng lọc RO đúng kỹ thuật để đảm bảo nguồn nước lọc luôn được sạch và tăng tuổi thọ cho màng lọc.

1. Màng lọc RO là gì?

Trong quá trình tìm hiểu máy lọc nước tốt cho gia đình, hẳn khách hàng luôn quan tâm so sánh nên chọn màng lọc RO hay Nano. Là phụ kiện quan trọng của các máy lọc nước sạch để nấu ăn ngày nay, màng lọc RO được ví như lá gan của các máy lọc có vai trò loại bỏ tạp chất gây hại, khử độc tố và đem lại nguồn nước sạch cho sinh hoạt hằng ngày của con người.

Màng lọc RO đang bị nhiều tạp chất bám bẩn
Màng lọc RO đang bị nhiều tạp chất bám bẩn

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội của màng lọc RO như vậy nên các doanh nghiệp đã sử dụng rộng rãi trong các máy lọc nước của mỗi gia đình, hoặc tại các hệ thống lọc nước của các nhà máy sản xuất nước tinh khiết. Với khe lọc siêu nhỏ có thể loại bỏ tất cả các tạp chất bao gồm nguyên tử, ion kim loại, các phân tử gây hại, vi khuẩn.

Cấu trúc của màng lọc RO
Cấu trúc của màng lọc RO

2. Lý do nên sục rửa màng lọc RO định kỳ

Vì có chức năng quan trọng trong máy lọc nước như thế nên trong quá trình lọc nước các tạp chất có thể bám vào màng lọc. Nếu không có cách rửa màng lọc RO thường xuyên có thể ra những vấn đề sau:

  • Tắc lõi lọc dẫn đến hiệu quả lọc không cao
  • Nước lọc ra có cặn và có vị lạ khó sử dụng
  • Nước lọc ra không chảy hoặc chảy rất ít.
  • Bơm áp trong máy lọc nước bị hỏng và cháy do hoạt động liên tục không ngừng.
  • Tuổi thọ lõi lọc giảm và phải tốn thêm chi phí để thay thế lõi lọc mới.

Vì thế cần phải có cách sục rửa màng lọc RO thường xuyên để giảm thiểu được các rủi ro trên và đảm bảo nguồn nước lọc ra đủ sạch để có thể dùng cho sinh hoạt hằng ngày của mọi người.

Cách tháo lõi lọc trước khi vệ sinh màng lọc RO
Cách tháo lõi lọc trước khi vệ sinh màng lọc RO

3. Cách rửa màng lọc RO đúng kỹ thuật

Khi tiến hành vệ sinh màng lọc RO tại nhà cần phải lưu ý những điểm sau: có 2 nhóm tạp chất chính bám chặt và gây tắc màng lọc đó là rong, rêu, rỉ sét cùng các chất hữu cơ và nhóm ion kim loại nặng khó có thể hòa tan.

  • Đối với rong rêu, rỉ sét và các chất hữu cơ bạn chỉ cần sử dụng dung dịch kiềm hòa tan cùng nước , độ pH dưới hoặc bằng 11, ngâm màng lọc RO trong dung dịch này khoảng 1 tiếng , sau đó lắp lại máy để hoạt động khoảng 1 tiếng và sau đó sử dụng lại như như bình thường. Cách vệ sinh màng lọc RO này vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà.
  • Đối với nhóm ion kim loại, chất rắn khó hòa tan, thì sử dụng dịch axit hòa vào nước tinh khiết, dùng thước đo độ PH không được quá 2,5. Cũng ngâm khoảng 1 tiếng, sau lắp vào máy, xả nước và dùng như bình thường. Đối với cách rửa màng lọc RO này cần lưu ý về sự an toàn khi pha các dung dịch axit.

Với những hướng dẫn vệ sinh màng lọc và cách sục rửa màng lọc RO trên, bạn hãy thường xuyên làm cho máy lọc nước của nhà bạn. Có như vậy mới đảm bảo được máy lọc nước hoạt động hiệu quả và cung cấp cho gia đình bạn nguồn nước sạch nhất.

4. Những điều lưu ý khi vệ sinh màng lọc RO

Khi sục rửa màng lọc RO của máy lọc nước, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau để vệ sinh đúng cách và đảm bảo an toàn:

  • Đối với nhóm chất bẩn là kim loại, chất rắn khó hòa tan khi sử dụng axit hòa tan với nước thì không được sử dụng các axit có nhóm gốc Clo, và độ pH không được thấp hơn 2. Sau khi vệ sinh nhớ chạy máy trước 1h trước khi sử dụng nước.
  • Với chất bẩn là rong rêu, rỉ sét, chất hữu cơ nên dùng kiềm, tốt nhất là NaOH và độ pH không vượt quá 11. Sau khi vệ sinh cũng nên chạy máy trước 1h rồi hãy sử dụng nước.
  • Có thể xử lý nhóm chất bẩn kim loại trước rồi xử lý chất bẩn rong rêu, rỉ sét sau. Nhưng giữa 2 lần vệ sinh phải rửa thật sạch màng bằng nước tinh khiết trong vòng 30p để tránh tình trạng kiềm tác dụng với axit trên bề mặt màng. Cần thật phải lưu ý với cách rửa màng lọc RO này.
  • Đối với một số trường hợp không dùng cho nước uống, người ta còn có thể dùng xà phòng để ngâm và rửa màng RO.
Thường xuyên vệ sinh màng lọc RO để đảm bảo nước lọc luôn sạch
Thường xuyên vệ sinh màng lọc RO để đảm bảo nước lọc luôn sạch

Với những cách vệ sinh màng lọc RO đơn giản trên, bạn nên thường xuyên áp dụng cách vệ sinh máy lọc máy lọc nước theo chu kỳ hoặc khi bạn cảm nhận được nguồn nước sau khi lọc ra của máy lọc nước nhà bạn thì nên lập tức vệ sinh màng lọc ngay.

Một điểm cần lưu ý nữa khi bạn tiến hành vệ sinh màng lọc là nên tiến hành ở những nơi không có trẻ em, những nơi khô ráo và cực kỳ phải cẩn thận khi pha chế các dung dịch kiềm và axit để sục rửa. Sau khi vệ sinh trong màng lọc, cần phải chạy máy lọc nước khoảng hơn 1 tiếng rồi hãy sử dụng nguồn nước lọc để đảm bảo sạch hết hóa chất và không gây ảnh hưởng cho sức khỏe mọi người.

Chính việc thường xuyên thực hiện cách rửa màng lọc RO như trên gia đình bạn còn tiết kiệm một được khoảng chi phí không hề nhỏ để thay thế màng lọc mới nữa đó. Hoặc, nếu bạn có nhu cầu thay thế màng lọc thì có thể chọn mua phụ kiện máy lọc nước chính hãng của các thương hiệu uy tín: phụ kiện của hãng Kangaroo, A. O. Smith để nguồn nước gia đình luôn đảm bảo độ tinh khiết, trong sạch, tốt cho sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thay màng lọc RO tại nhà nhanh chóng chỉ trong 4 bước

Hướng dẫn cách thay màng lọc RO tại nhà nhanh chóng chỉ trong 4 bước

Máy lọc nước RO hiện đã là một sản phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình. Sử dụng máy lọc sạch nguồn nước sinh hoạt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, đem đến sự an tâm cho cả nhà. Thế nhưng, nếu bạn không biết cách thay màng lọc RO đúng và định kỳ, thậm chí sẽ còn bị phản tác dụng, làm nguy hại đến nguồn nước

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!