Cách sử dụng 2 nút điều chỉnh nhiệt trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã từng tự hỏi nút điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh hoạt động như thế nào ? Dưới đây là thông tin sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình bạn.

Nút điều khiển nhiệt độ trong tủ lạnh được thiết kế khá giống nhau tuy nhiên thực tế chức năng hoạt động của hai nút điều khiển này lại không hề giống nhau. Người dùng có thể tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả điều hòa của gia đình mình nhờ hiểu được nguyên lí hoạt động thực sự:

1. Nút điều chỉnh công suất dàn lạnh

nút điều chỉnh nhiệt độ ở tủ lạnh
Nút điều chỉnh nhiệt độ ở tủ lạnh

Nút điều khiển trên tủ lạnh gia dụng đều có 2 vị trị là nút điều khiển nhiệt độ trên ngăn đá và một nút điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn lạnh/ ngăn mát. Tuy nhiên nhiệm vụ của hai nút điều chỉnh nhiệt độ này hoàn toàn khác nhau.

Nút điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh chính là nút điều khiển bố trí trên ngăn đông như hình, khi gạt nút điều khiển này từ min sang max nghĩa là tủ lạnh đang được điều chỉnh công suất hoạt động để làm lạnh sâu hơn hoặc giảm công suất để làm lạnh ở mức nhiệt độ phù hợp theo từng nhu cầu trữ đông thực phẩm. Như vậy nhiệt độ thực tế trong tủ lạnh sẽ được điều chỉnh nhờ nút điều chỉnh nhiệt độ trên ngăn đá chứ không phải nút điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát phía dưới.

2. Nút phân phối gió

Các tủ lạnh thông thường sẽ chỉ có 1 dàn lạnh và từ dàn lạnh này, thì nó sẽ có 1 quạt gió được bố trí ẩn ở bên trong tủ để đưa hơi lạnh đến cho 2 ngăn trên tủ. Loại quạt gió này này thường được đặt ở phía trên ngăn đá.

Vì thế mà nút điều chỉnh này thực chất được sử dụng để phân chia luồng gió xuống mỗi ngăn bên trong tủ.

cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh
Nút phân phối gió ở tủ lạnh

Ví dụ như ở hình bên trên chính là nút điều chỉnh tại ngăn đá, nếu gạt qua trái, thì hơi lạnh sẽ được phân phối xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Còn nếu gạt qua phải, thì hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên cho ngăn đá nhiều hơn.

Việc hiểu rõ nguyên lý hoạt động của các nút điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ giúp sử dụng tủ lạnh hợp lý, bảo quản thức ăn tốt hơn đồng thời tiết kiệm điện năng tối đa và giữ cho tủ lạnh luôn hoạt động bền bỉ. Trong trường hợp dùng ngăn đá tủ lạnh trữ thực phẩm thì nên gạt nút phân phối gió để điều chỉnh luồng khí lạnh lên trên làm mát ngăn đông hoặc ngược lại làm mát ngăn lạnh phía dưới thay vì điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn vừa gây tốn điện lại không đạt hiệu quả làm lạnh tốt nhất.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!