Cách sử dụng bình giữ nhiệt hiệu quả, an toàn và bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết đâu là cách sử dụng bình giữ nhiệt hiệu quả, an toàn và bền bỉ? Bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trước, trong và sau khi sử dụng bình giữ nhiệt để bạn tham khảo.

Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp một số công dụng và lý do nên chọn mua bình giữ nhiệt. Cùng theo dõi nhé!

Công dụng của bình giữ nhiệt

Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn nên mua và sử dụng bình giữ nhiệt:

– Giữ nhiệt hiệu quả: Các loại bình giữ nhiệt có cấu tạo từ 2-3 lớp nên có khả năng giữ nhiệt nóng và lạnh hiệu quả trong khoảng thời gian trung bình là từ 6-12 tiếng.

– Đa chức năng và  rất tiện dụng: Bạn có thể sử dụng bình giữ nhiệt để đựng nước lọc, cà phê, trái cây, đá lạnh hay nước sôi, thậm chí là đựng soup, cháo đều dược.

– Đảm bảo an toàn: Lớp ruột trong cùng của bình giữ nhiệt thường được làm từ inox 201, 304 hoặc thủy tinh với độ an toàn cao, không chứa tạp chất, thành phần độc hại và không thôi nhiễm chất độc ra khi thức uống/thực phẩm.

– Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng: Dung tích của bình giữ nhiệt thường dao động từ khoảng 500-750ml nên bạn có thể mang theo dễ dàng mà không tốn công sức. Một số dòng bình giữ nhiệt còn có trang bị móc treo vô cùng tiện lợi.

Bạn có thể sử dụng bình giữ nhiệt để đựng nước lọc, cà phê, trái cây, đá lạnh hay nước sôi, thậm chí là đựng soup, cháo đều dược.

Cách sử dụng bình giữ nhiệt hiệu quả, an toàn và bền bỉ

Cách sử dụng bình giữ nhiệt khá đơn giản nhưng để đảm bảo độ bền, hiệu quả và độ  an toàn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm:

Trước khi mua

Bạn cần ưu tiên chọn mua bình giữ nhiệt của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng. Một số gợi ý dành cho bạn đó là: bình giữ nhiệt Lock&Lock, bình giữ nhiệt Thermos, bình giữ nhiệt Tiger, bình giữ nhiệt Elmich, bình giữ nhiệt Hello Kitty, bình giữ nhiệt Zebra, bình giữ nhiệt Zojirushi hay bình giữ nhiệt Carlmann.

Trước khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cần kiểm tra thật kỹ về cấu tạo cũng như chức năng của bình để đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu và mục đích sử dụng.

Nên chọn mua bình giữ nhiệt của thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Khi mới mua về

Bạn cần rửa sạch bình gồm cả nắp và thân bình bằng nước rửa chén bắt hoặc nước ấm. Lưu ý bạn không chỉ nên rửa 1 lần mà nên rửa từ 3-5 lần để khử sạch mùi của bình giữ nhiệt khi mới mua về. Bạn có thể sử dụng sữa tươi, vỏ cam hay baking soda để vệ sinh.

Trước khi sử dụng

Mỗi lần sử dụng bạn nên tráng lại bình bằng nước lạnh hoặc nước nóng trong thời gian 2 phút. Điều này giúp ruột bình quen với nhiệt độ để tránh tình trạng bị sốc nhiệt do thay đổi nhiệt đột ngột đồng thời giữ nước hiệu quả nhất.

Trong khi sử dụng

Không đổ nước quá ít hoặc quá đầy (mực nước lý tưởng là thấp hơn cổ bình khoảng 1cm). Vì nếu trữ nước quá đầy sẽ khiến nước bị bắn ra ngoài khi vặn nắp gây bỏng tay. Còn nếu nước quá ít thì hiệu quả giữ nhiệt sẽ bị giảm xuống.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bình giữ nhiệt bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau: Không đựng các loại nước uống có tính axit cao như: cam, chanh, xoài, cóc,… ở trong bình giữ nhiệt liên tục trong khoảng thời gian dài khoảng 2-3 ngày.  Nếu muốn chuyển đổi nước từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại thì cần thực hiện theo cách sau: Lấy nước ở nhiệt độ khoảng 25-35°C đổ vào bình rồi đợi 2-5 phút rồi đổ ra.  Nếu muốn giữ lạnh, hãy sử dụng nước lạnh để tráng bình trong khoảng 2 phút. Còn nếu muốn giữ nóng thì cần sử dụng nước nóng để tráng bình cũng trong khoảng 2 phút.

Không đựng các loại nước uống có tính axit cao như: cam, chanh, xoài, cóc,… ở trong bình giữ nhiệt liên tục trong khoảng thời gian dài khoảng 2-3 ngày.

Sau khi sử dụng

Cần vệ sinh bình sạch sẽ sau đó úp ngược bình để bình khô ráo, chống gỉ sét do có nước tồn ở bên trong.

Trên đây là một số kinh nghiệm sử dụng bình giữ nhiệt bền bỉ, hiệu quả và an toàn. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng bình giữ nhiệt để tăng độ bền cho sản phẩm đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Bình giữ nhiệt inox được nhiều người lựa chọn vì có khả năng giữ nhiệt tốt, đồ bền cao lại an toàn cho sức khỏe. Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021 chúng tôi chia sẻ dưới đấy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua bình giữ nhiệt inox

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!