Cách sử dụng khăn ướt an toàn cho bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng khăn ướt cho bé như thế nào để đảm bảo an toàn cho bé là một việc khá quan trọng ngay từ những ngày đầu tiên chăm sóc bé sơ sinh.

Chắc hẳn việc dùng khăn ướt cho bé mỗi ngày sẽ khiến các mẹ phải kĩ lưỡng hơn khi chọn mua và dùng khăn ướt cho bé sao cho an toàn và lành tính nhất cho làn da và sức khỏe của bé. Dưới đây là những cách để mẹ dùng khăn ướt cho bé hiệu quả và tránh được những ảnh hưởng không tốt cho bé yêu :

Sử dụng thử

Dùng thử khăn ướt cho bé nếu thấy làn da bé dị ứng.

Khi sử dụng khăn ướt cho bé mẹ nên chú ý theo dõi, nếu thấy có biểu hiện mẩn đỏ, ngứa ngáy, dị ứng thì mẹ nên ngừng sử dụng ngay. Tìm hiểu nguyên nhân do có phải từ sử dụng khăn ướt không? Chú ý khi lau cho bé bằng khăn ướt nên lau rửa lại bằng nước sạch để bảo đảm rửa trôi các hóa chất bám trên da của bé.

Không nên chỉ sử dụng khăn ướt

Dùng khăn ướt liên tục trong một ngày mà không dùng nước rửa lại là sai lầm khiến mẹ dù có vệ sinh kĩ cho bé đến thế nào cũng khiến bé dễ bị hăm tã, kích ứng da, ngứa ngáy khó chịu. Mẹ cần dùng nước rửa lại sau mỗi lần dùng khăn ướt hoặc rửa lại bằng nước ít nhất hai lần để đảm bảo bé khô ráo, sạch sẽ và không có hóa chất bám vào bé.

Không sử dụng lau mắt và mũi

Khi dùng khăn ướt lau mắt và mũi cho bé và không lau lại bằng nước sạch bé có thể bị viêm mũi, sổ mũi, đau nhức mắt, dị ứng và tổn thương mắt, viêm bờ mi. Mẹ đặc biệt lưu ý không dùng khăn ướt để lau những vùng nhạy cảm ở mũi, mắt, dù đây là những khu vực mẹ thường xuyên phải làm sạch mỗi ngày cho bé, mẹ hãy dùng riêng khăn lau mặt cho bé hoặc khăn khô đa năng và nhúng nước trước mỗi khi dùng.

Không dùng lau vết thương

Với những vết thương hở như trầy, xước khi sử dụng khăn ướt sẽ dễ có những hóa chất dính vào vết thương gây dị ứng.

Vệ sinh vùng kín cho bé

Nhiều mẹ thấy sự tiện lợi của khăn ướt trong việc chăm sóc bé nên tận dụng khăn ướt để vệ sinh vùng kín cho bé, tuy nhiên điều này có rất nhiều nguy cơ gây độc hại cho sức khỏe của bé. Một số nhà sản xuất không làm đúng tiêu chuẩn an toàn đặt ra và khiến bé bị dị ứng, viêm nhiễm.

Bảo quản khăn ướt khi mở hộp

Khăn ướt được bảo quản tốt trong những chiếc hộp kín nhưng việc mở ra mở vào khi dùng sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Trong điều kiện ẩm ướt khăn ướt có thể sinh ra nấm và khi dùng hco bé sẽ khiến bé mẩn ngứa, viêm nhiễm.

Không lạm dụng khăn ướt

Nên sử dụng khăn ướt khi thật cần thiết như đi chơi, du lịch… Cho dù mẹ đã chọn loại khăn ướt tốt nhất, cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi sử dụng hóa chất dù liều lượng nhỏ là sẽ có.

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!