Cách sử dụng lò nướng đúng cách tránh những lỗi sai "đáng tiếc"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi việc mắc lỗi sai cơ bản khi dùng lò nướng có thể khiến cho cả mẻ thức ăn không đạt được độ thơm ngon như mong muốn.

Khi lò nướng trở thành một thiết bị nấu bếp phổ biến hơn thì bà nội trợ càng cần làm quen với cách sử dụng đúng để thiết bị này thực sự hữu ích và chế biến được những món ăn thơm ngon cho cả gia đình :

Không làm nóng lò nướng trước khi sử dụng

Không giống các thiết bị nấu khác cần làm chín từ từ thực phẩm để tránh gây cháy bề mặt nồi xoong chảo, đối với lò nướng thì quá trình làm nóng cần chuẩn bị trước để tiết kiệm điện năng và quan trọng hơn là đảm bảo độ thơm ngon cho các món ăn. Cách tốt nhất là trước khi chuẩn bị tẩm ướp nguyên liệu cho món ăn, bạn cần bật lò nướng với nhiệt độ cài đặt sẵn trong thời gian tối thiểu là 10 phút. Lưu ý là lò nướng có nhiệt độ nướng càng cao thì thời gian làm nóng sẽ càng lâu, căn cứ vào mức độ công suất, nhiệt độ của lò nhà bạn mà chọn thời gian làm nóng thích hợp.

Đôi khi bạn gặp trường hợp nhiệt độ nướng thực tế của lò nướng có thể cao hoặc thấp hơn nhiệt độ được ghi trên bảng điều khiển mà bạn tùy chỉnh. Muốn biết nhiệt độ của lò đã đạt được đến mức yêu cầu để nướng món ăn chưa thì bạn nên sắm thêm một đồng hồ đo nhiệt độ cho lò.

Đặt khay, vỉ nướng sai vị trí

Việc đặt khay nướng ở vị trí nào cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả thành phẩm dù chi tiết này không được nhiều người chú ý, bạn cần chắc chắn rằng thực phẩm được đặt chính giữa, và nhiệt độ tác động lên các bề mặt của thực phẩm là đồng đều, đối với các món thịt nướng có thể quan sát và thay đổi vị trí của miếng thịt sao cho chín đều các mặt. Tuy nhiên đối với các món bánh thì cần căn chỉnh khay nướng ở vị trí giữa lò ngay từ đầu không thay đổi trong suốt quá trình nướng để cấu trúc bánh đồng nhất, hình dáng, độ nở của bánh được tốt nhất.  Do vậy chỉ được mở cửa lò, di chuyển bánh khi bánh đã nướng được 2/3 thời gian, khi mà bánh đã đủ độ ổn định.  Chỉ được mở cửa lò, di chuyển bánh khi bánh đã nướng được 2/3 thời gian, khi mà bánh đã đủ độ ổn định.

Nướng bánh sử dụng khay nướng đen của lò

Khay nướng của tất cả các loại lò nướng thường được có màu đen, lí do là gam màu này hút nhiệt tốt hơn các màu sáng nên thực phẩm mau chín hơn, giúp tiết kiệm điện năng, tuy nhiên khay nướng này rất dễ gây hỏng bóng do bề mặt dưới của bánh nhanh chín hơn bề mặt trên dù cài đặt ở nhiệt độ thấp. Tình trạng bánh mặt dưới bị cháy đen trong khi mặt trên chưa chín thường là do sử dụng khay nướng màu đen để nướng, cách tốt nhất là thay một khay nướng khác hoặc dùng một khay nướng nhỏ hơn và để bên trên của khay nướng đen của lò nướng nếu không tìm được cỡ khay thay thế.

Không quan tâm chế độ nướng thanh nhiệt

Lò nướng có cấu tạo đơn giản những lại có đa dạng chế độ nướng và có ảnh hưởng lớn đến kết quả của món ăn, đặc biệt là với cac món bánh và các công thức nấu cho các loại thực phẩm khác nhau cũng vậy, khi sử dụng cần để ý đến chế độ nướng khác nhau. Ví dụ nếu như nướng bằng 2 thanh nhiệt ở trên và phía dưới có thể gây cháy cho các món pudding, caramen thì việc bật chế độ nướng chỉ 1 thanh nhiệt thay vì cách làm đúng là bật cả 2 thanh nhiệt ở trên và dưới sẽ khiến cho các món bánh cần độ nở xốp của nhiệt độ cao trong lò không đạt được kết quả như mong đợi do lò nướng không tạo mức nhiệt đều từ 2 mặt của bánh. Ngoài ra, các loại bánh khác nhau cũng sẽ có chế độ nướng khác nhau cần tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!