Cách sử dụng máy giặt LG chi tiết và đầy đủ nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG là một trong các thương hiệu máy giặt được sử dụng phổ biến trong gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết các tính năng và chức năng của các nút bấm trên bảng điều khiển. Vậy hãy để Websosanh hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt LG ngay nhé!

Các model máy giặt LG tuy khác nhau về thiết kế nhưng nhìn chung thì cách sử dụng và một số tính năng vẫn tương tự nhau. Để có thể hiểu chi tiết hơn về cách dùng và tính năng của các loại, Websosanh sẽ chia làm 2 phần là hướng dẫn cách sử dụng máy giặt cửa trên và hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa ngang. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết, đầy đủ nhất về cách sử dụng các tiện ích mà máy giặt LG đang có.

1. Cách sử dụng máy giặt LG cửa trên

Máy giặt cửa trên hay còn gọi là máy giặt lồng ngang có thiết kể nhỏ gọn với phần nắp máy thiết kể ở trên, nên không chiếm diện tích, không gian sử dụng. Ngoài ra, một ưu điểm nổi trội của dòng máy này là tiêu thụ ít điện, nước nên cực kỳ được ưa chuộng. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, gồm các tính năng như:

1.1 Chế độ giặt cơ bản

Đây là chế độ thông dụng và được sử dụng nhiều nhất, có vai trò thực hiện các thao tác giặt quần áo thông thường hằng ngày:

cách sử dụng máy giặt lg
Chế độ giặt thông thường

– Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy (POWER) – Bước 2: Nhấn nút PROGRAM ( chương trình) đến khi đèn sáng ở chế độ giặt mà bạn cần ( quần áo giặt bình thường thì để đèn ở chế độ Normal) – Bước 3: Nhấn chọn START/PAUSE để bắt đầu

***Lưu ý: Tùy vào chất liệu vải khác nhau mà bạn nên lựa chọn chế độ giặt phù hợp để bảo vệ chất vải, form áo tốt hơn.

Chế độ giặt Loại vải
Normal Quần áo thông thường hằng ngày
Wool (Đồ len) Chất vải mềm như đồ len, đồ lót ( tối đa 2kg).

***Lưu ý: Khi chọn chế độ Wool nên giặt bằng nước lạnh để quần áo không bị biến dạng.

Quick Wash (Giặt nhanh) Sử dụng để giặt quần áo bẩn ít trong thời gian ngắn (tối đa 2kg)
Duvet (Đồ lông vũ) Sử dụng giặt chăn, mềm, ga trải giường 

***Lưu ý: Không chọn chế độ này với chăn, mềm bằng lụa

Extra Clean  Tăng khả năng làm sạch, phù hợp với người bị dị ứng hay có da nhạy cảm như quần áo trẻ em, đồ lót.
School Care Sử dụng để giặt đồng phục ( thời gian giặt lâu hơn chế độ Normal)
Pre Wash (Giặt sơ) Giúp giặt sơ quần áo bẩn nhiều, thay thế cho bước vò trước bằng tay
Tub Clean (Vệ sinh lồng giặt) Giúp làm sạch lồng giặt, hạn chế vi khuẩn và mùi hôi đọng lại trong lồng máy

1.2 Chế độ Ngâm

Với chế độ ngâm, người dùng có thể kết hợp chương trình giặt thông thường với việc ngâm quần áo lâu hơn để đảm bảo hiệu quả giặt sạch đối với quần áo dày, nặng và nhiều vết bẩn.

cách sử dụng máy giặt lg
Chế độ Ngâm

– Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy (POWER) – Bước 2: Nhấn nút PROGRAM để chọn chương trình giặt – Bước 3: Nhấn giữ nút WASH đến khi đèn sáng và chọn mức độ Ngâm phù hợp – Bước 4: Nhấn chọn START/PAUSE để bắt đầu

1.3 Chế độ hông khô quần áo AIR DRY

Với chế độ AIR DRY quần áo sẽ được hong khô, giúp giảm bớt đi lượng ẩm, bạn chỉ cần phơi trong thời gian ngắn là đã có thể sử dụng, rất hữu ích trong mùa mưa.

cách sử dụng máy giặt lg
Chế độ hong khô Air Dry

– Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy (POWER) – Bước 2: Nhấn nút Air Dry đến khi đèn sáng ở thời gian phù hợp

Thời gian Chức năng
30 phút Hong khô lồng giặt sau khi vệ sinh
60 phút Quần áo thông thường
120 – 180 phút Sợi tổng hợp, quần áo khác

– Bước 3: Nhấn chọn START/PAUSE để bắt đầu

1.4 Chế độ tùy chỉnh

Ngoài các chương trình giặt đã được thiết lập sẵn, người dùng có thể tùy chỉnh chương trình giặt như thời gian ngâm, số lần vắt,… theo nhu cầu cá nhân.

cách sử dụng máy giặt lg
Chỉnh chế độ giặt tùy chỉnh

– Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy (POWER) – Bước 2: Nhấn các nút Wash, Rinse, Spin đến khi đèn hiển thị ở mức độ bạn cần – Bước 3: Nhấn chọn nút Water để điều chỉnh lượng nước ( Nếu không chọn thì máy giặt sẽ tự động chọn mức giữa) – Bước 4: Chọn START/PAUSE để bắt đầu chu trình.

1.5 Tính năng hẹn giờ giặt

Với tính năng này, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn thời gian để máy tự động bắt đầu chu trình giặt, kể cả khi bạn đã ra khỏi nhà hay đang làm một việc khác.

cách sử dụng máy giặt lg
cách sử dụng máy giặt lg

– Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy (POWER) – Bước 2: Nhấn PROGRAM để chọn chương trình giặt phù hợp

*** Lưu ý: Chương trình giặt Wool và Tub Clean không thể sử dụng tính năng Hẹn giờ

– Bước 3: Nhấn nút DELAY liên tục đến khi hiển thị đúng thời gian hẹn giờ mong muốn (3 – 48 giờ) – Bước 4: Nhấn nút START/PAUSE để chương trình được kích hoạt

2. Cách sử dụng máy giặt LG cửa ngang

Máy giặt cửa ngang có thiết kế hiện đại, sang trọng và khả năng vận hành êm ái, vắt khô quần áo tốt hơn so với máy giặt cửa trước. Tuy nhiên, do thiết kế cửa nằm ngang, nên khi sử dụng để cho/ lấy quần áo cần phải có không gian để người sử dụng có thể ngồi nên không phù hợp với không gian nhỏ.

Về cách thức hoạt động và chương trình giặt thì cũng tương tự như cách sử dụng máy giặt LG cửa trên. Bên cạnh các tính năng thông thường, máy giặt cửa ngang sẽ có nhiều chương trình giặt và thiết kế bảng điều khiển dạng núm vặn tương đối khác biệt.

2.1 Chế độ giặt thông thường

Chế độ này được sử dụng thường xuyên hằng ngày để làm sạch quần áo, thao tác sử dụng cũng rất đơn giản, dễ hiểu:

cách sử dụng máy giặt lg
Chế độ giặt thông thường

– Bước 1: Khởi động máy – Bước 2: Xoay núm vặn để mũi tên hướng đến chế độ giặt tương ứng – Bước 3: Ngoài ra, với máy giặt cửa ngang LG có hỗ trợ tính năng giặt nước nóng, người dùng có thể nhấn nút TEMP để thay đổi nhiệt độ nước, giúp tăng hiệu quả giặt sạch, khử khuẩn. *** Có thể bỏ qua bước 3 nếu giặt nước lạnh – Bước 4: Nhấn nút ⏯ (START/PAUSE) để bắt đầu chương trình giặt

2.2 Chương trình giặt tùy chỉnh

Ngoài các chế độ giặt được thiết lập sẵn, người dùng có thể tùy chỉnh thêm các tính năng giặt khác như Giặt sơ (Pre Wash), Hẹn giờ (Delay End), Giặt tiết kiệm thời gian (Time Save), giặt kĩ (Intensive), tăng số vòng vắt (Spin) bằng cách sau:

cách sử dụng máy giặt lg
Tùy chỉnh chế độ giặt

– Bước 1: Khởi động máy – Bước 2: Xoay núm vặn để chọn chương trình giặt phù hợp – Bước 3: Nhấn các nút Intensive, Time Save, Rinse, Delay End đến khi đèn hiển thị tương ứng ở chức năng đó trên màn hình sáng lên – Bước 4: Nhấn nút ⏯ (START/PAUSE) để bắt đầu

2.3 Thêm quần áo bổ sung

Tính năng bổ sung quần áo cho phép người dùng có thể thêm quần áo cả khi máy đã hoạt động. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có hiệu lực trong vòng 10 phút đầu tiên kể từ khi máy chạy. Các bước thực hiện như sau:

cách sử dụng máy giặt lg
Tính năng bổ sung quần áo

– Bước 1: Khởi động máy – Bước 2: Nhấn nút Add item và chờ khi đèn Led của tính năng được bật thì thêm quần áo – Bước 3: Đóng kín nắp máy giặt và nhấn nút ⏯ (START/PAUSE) để tiếp tục chương trình

2.4 Bật tính năng khóa trẻ em

Khi khởi động tính năng khóa trẻ em thì mọi phím chức năng sẽ bị vô hiệu hóa, tránh trường hợp trẻ em nghịch, bấm các nút ảnh hưởng quá trình giặt và tính an toàn.

cách sử dụng máy giặt lg
Tính năng khóa trẻ em

– Bước 1: Nhấn giữ nút Rinse+ và Spin khoảng 3 giây để bật tính năng – Bước 2: Để tắt tính năng Khóa trẻ em, bạn nhấn giữ nút Rinse+ và Spin trong 3 giây đến khi có âm thanh bíp và màn hình hiển thị chữ CL là bạn đã tắt thành công.

2.5 Bật/ tắt âm báo

Ở chế độ mặc định, khi bấm các phím tính năng sẽ có âm thanh Bíp Bíp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích có tiếng khi sử dụng. Để tắt âm báo này, bạn thực hiện như sau:

cách sử dụng máy giặt lg
Bật tắt âm báo

– Bước 1: Khởi động máy – Bước 2: Nhấn nút ⏯ (START/PAUSE) – Bước 3: Nhấn giữ phím TEMP và phím DELAY END khoảng 3 giây để bật/ tắt tiếng Bíp.

2.6 Sử dụng tính năng chẩn đoán thông minh

Ở các dòng máy giặt cửa ngang LG hiện đại, đều được trang bị tính năng chẩn đoán, theo dõi hoạt động từ xa Smart Diagnosis. Tuy nhiên, rất nhiều người sử dụng vẫn chưa biết cách để sử dụng tính năng tiện ích này.

– Bước 1: Khởi động máy

*** Lưu ý: Núm vặn không xoay chỉ bất kỳ chế độ giặt nào khác

– Bước 2: Đặt điện thoại thông minh có cài App Smart Diagnosis đến gần nút Nguồn và nhấn giữ nút TEMP trong 3 giây

cách sử dụng máy giặt lg
cách sử dụng máy giặt lg

– Bước 3: Giữ điện thoại yên vị trí truyền âm. Sau đó, nhân viên dịch vụ sẽ thông báo cho bạn kết quả chẩn đoán tình trạng máy.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!