Cách sử dụng máy hút ẩm máy ảnh bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì sao nên hút ẩm cho máy ảnh? Cách sử dụng máy hút ẩm máy ảnh sao cho hiệu quả? Bài viết sau sẽ giải đáp cho các bạn.

Đối với những ai đam mê chụp ảnh thì chiếc máy ảnh chính là người bạn đồng hành trên con đường tìm và tôn vinh nghệ thuật. Nhưng cách bảo quản máy ảnh thật không dễ dàng gì vì độ ẩm được coi như là kẻ thù không đội trời chung với chiếc máy ảnh của bạn. Một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng máy hút ẩm cho máy ảnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm máy hút ẩm này.

Tác hại của độ ẩm đối với máy ảnh

Không riêng gì với máy ảnh, mà các thiết bị linh kiện điện tử điều cực kỳ nhạy cảm với độ ẩm. Mà Việt Nam lại là nước có độ ẩm cao nên máy móc rất dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách.

  • Nếu độ ẩm cao sẽ dẫn đến tăng quá trình oxy hóa bề mặt. Khi ấy các vi mạch hay các linh kiện sẽ bị hư hỏng, thấu kính máy ảnh sẽ bị nổi mốc trắng,  bị rễ tre, ảnh hưởng đến chức năng chụp ảnh và tuổi thọ máy sẽ giảm. Nếu tình trạng này kéo dài, máy ảnh sẽ bị hỏng hoàn toàn.
  • Nếu độ ẩm thấp thì sao? Khi ấy sẽ gây nên tình trạng khô dầu ở các bộ phận đã được bôi trơn. Các chi tiết máy sẽ vận hành kém hiệu quả. Bên cạnh đó, các bộ phận bằng cao su cũng bị cứng và ảnh hưởng đến chất lượng của máy ảnh.
  • Độ ẩm thích hợp của máy ảnh là từ 45 đến 50%. Máy hút ẩm máy ảnh sẽ giúp cân bằng độ ẩm trong không khí để máy ảnh không bị hư hại và tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Sử dụng máy hút ẩm máy ảnh sao cho đúng?
Sử dụng máy hút ẩm máy ảnh sao cho đúng?

Sử dụng máy hút ẩm máy ảnh sao cho đúng?

Chắc bạn đang nghĩ sử dụng máy hút ẩm sẽ phức tạp lắm. Ngược lại, cách dùng máy hút ẩm cho máy ảnh rất đơn giản. trên máy có 1 lỗ gọi là cửa thăm, chứa các hạt silicagel có chức năng hút ẩm. Dựa vào màu sắc của các hạt Silicagel này để có thể nhận biết tình trạng hút ẩm của máy. Tùy từng loại máy mà các hạt này sẽ mang 1 ý nghĩa khác nhau. 

Chẳng hạn với máy Eirmai HC-36C, khi các hạt hút ẩm chuyển sang màu hồng có nghĩa là đã ngậm no nước, hạt có màu xanh dương đậm báo hiệu hạt khô, chưa ngậm nước. Nhưng với máy hút ẩm Xiaomi Deerma DEM-CS10M thì lại khác, hạt màu xanh là hạt no nước, hạt màu cam có nghĩa là hạt khô, chưa ngậm nước. Khi hạt hút ẩm no nước, điều bạn cần làm lúc này là cắm sạc điện để sấy khô. Trong máy hút ẩm có bộ phận lò xo nhiệt giúp làm nóng. Lượng nước ngấm trong các hạt hút ẩm sẽ  bị bốc hơi hết cho tới khi chuyển thành hạt khô.

Một điều đáng lưu ý là bạn cần sạc đúng thời gian khuyến nghị là từ 10 đến 12 giờ trong thời gian 2-3 tuần. Nhiều bạn chỉ cần cắm sạc 1 đến 2 giờ. Tuy nhiên, lúc này hạt chưa khô hoàn toàn. Hiệu quả hút ẩm cũng như thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn.

Các model máy hút ẩm máy ảnh nên mua

Dưới đây là 2 model hút ẩm máy ảnh cho bạn tham khảo:

1. Máy hút ẩm máy ảnh Eirmai HC-63C

Máy hút ẩm Eirmai HC-63C
Máy hút ẩm Eirmai HC-63C

Dòng máy có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí tối đa. Trọng lượng máy chỉ gần 500g, máy thích hợp đặt trong nhiều không gian mà không lo chiếm quá nhiều diện tích. Công suất tiêu thụ điện chỉ 16W giúp tiết kiệm điện năng 1 cách tối đa nhất. Đặc biệt, với máy hút ẩm Eirmai HC-63C có khả năng hút ẩm siêu bền, tuổi thọ lên đến trên 10 năm và có thể tái sử dụng đi nhiều lần. 

Hiện máy hút ẩm Eirmai HC-63C đang được bày bán với giá khoảng 180.000 đồng.

2. Máy hút ẩm mini Xiaomi Deerma DEM-CS10M

Máy hút ẩm máy ảnh Xiaomi Deerma DEM-CS10M
Máy hút ẩm máy ảnh Xiaomi Deerma DEM-CS10M

Ngoài máy hút ẩm Eirmai HC-63C, model Xiaomi Deerma DEM-CS10M cũng là một thiết bị đáng để tham khảo. Đây là dòng máy cao cấp, sở hữu nhiều tính năng cũng như ưu điểm vượt trội nhưng giá thành lại rất phải chăng. Máy có thiết kế thon gọn, sang trọng và vô cùng tinh tế. Thân máy được làm từ nhựa cao cấp ABS nên khả năng chịu nhiệt hay độ bền đều không phải bàn cãi. Công suất của máy hút ẩm này chỉ 20w, giúp tiết kiệm kha khá chi phí điện năng cho bạn.

Hiện Xiaomi Deerma DEM-CS10M có giá thị trường khoảng 400.000 đồng

Trên đây là cách sử dụng máy hút ẩm máy ảnh và các model máy hút ẩm tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo. Mong rằng từ nay, những chiếc máy ảnh của bạn sẽ không phải trở ngại gì với thời tiết nóng ẩm thất thường này nữa nhé.

Tin tức về Máy tạo ẩm - hút ẩm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!