Cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 như thế nào đúng chuẩn? Nếu bạn lần đầu sử dụng còn bỡ ngỡ thì đừng bỏ qua nội dung chia sẻ ngay sau đây.

Máy rửa bát Bosch serie 6 thương hiệu là một trong những dòng máy được người tiêu dùng yêu thích. Máy có nhiều tính năng hiện đại giúp cuộc sống của bạn thoải mái và tiện lợi khi bạn không còn phải quá lo lắng sau mỗi bữa ăn. Là một chiếc máy hiện đại nhưng cách sử dụng rất đơn giản, hãy cùng Websosanh khám phá cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 chi tiết nhất nhé!

Điều chỉnh chiều cao của các kệ trong máy rửa bát

Chiều cao của kệ trong máy rửa bát âm tủ hoặc độc lập thường có thể được điều chỉnh theo ba mức để tạo thêm không gian khi sử dụng. Chiều cao của máy rửa bát thông thường là 81,5cm, giá trên có đường kính: 16-30cm, giá giữa 18,5-27,5cm và giá dưới cùng 21-25cm.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6
Cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 là có thể điều chỉnh chiều cao của các kệ

Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh độ cao của các ngăn kệ để đồ của mình được sắp xếp thuận tiện nhất. Ví dụ, để điều chỉnh chiều cao của kệ trên, hãy kéo kệ trên ra. Để hạ thấp giá, bạn nhấn sang trái rồi bẩy đúng vào bên phải của giá. Khi làm như vậy, giữ cạnh ngắn của giá để nó không bị rơi. Để nâng giá, dùng hai tay giữ vào các cạnh của giá và nhấc lên. Các bạn chú ý kiểm tra kỹ giá trước khi đẩy vào máy, đảm bảo chiều cao 2 bên bằng nhau nếu không cửa sẽ không đóng được hoặc quay cánh quạt bằng tay xem có bị vướng không.

Sắp xếp các vật dụng vào máy rửa bát

Sau khi đã thu dọn hết những đồ bẩn cần rửa, bạn cần sắp xếp chúng vào máy rửa bát để chu trình rửa diễn ra nhanh chóng và trơn tru hơn. Để tiết kiệm tối đa thời gian, lượng nước và điện năng tiêu thụ trong toàn bộ chu trình rửa, bạn nên đổ hết cặn thức ăn còn sót lại trên đồ dùng vào thùng rác trước khi cho vào máy rửa bát.

Không cần tráng lại đồ dùng trước khi cho vào máy vì sản phẩm có chức năng loại bỏ thức ăn thừa. Bạn nên đọc hướng dẫn của nhà sản xuất về một số vật dụng không nên cho vào máy rửa bát, chẳng hạn như đồ dùng bằng gỗ, đồ thủy tinh, đồ thủ công, nhựa không chịu nhiệt, đồ dùng bằng đồng và thiếc,…

Cho chất tẩy rửa vào máy rửa bát

Bạn có thể dùng viên, bột hoặc chất tẩy rửa máy rửa bát, nhưng không được dùng nước xà phòng để rửa. Liều lượng được điều chỉnh tùy thuộc vào loại chất tẩy rửa và mức độ bẩn của đồ dùng.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6
Hướng dẫn sử dụng chất tẩy rửa trong máy rửa bát

Thao tác thêm chất tẩy rửa vào máy khá đơn giản. Đầu tiên, bạn mở hộp đựng sau đó đổ bột rửa vào, nếu dùng bột rửa dạng nước thì dùng 20-25 ml, nếu dạng viên nén thì chỉ cần 1 viên. Cuối cùng là đậy nắp lại. Nếu đồ dùng chỉ bị bẩn nhẹ thì có thể giảm lượng chất tẩy rửa. Bạn nên chọn cách cho thêm nước để bát mau khô hơn và dùng thêm muối để làm mềm nước tránh bám cặn canxi sẽ không tốt cho máy.

Nếu chọn chất tẩy rửa tổng hợp, chương trình rửa sẽ tự động điều chỉnh để có kết quả rửa và sấy khô tốt nhất.

Chọn chương trình rửa phù hợp

Khi bắt đầu chu trình rửa, bạn chỉ cần chọn chương trình phù hợp với đồ và loại vết bẩn để tăng hiệu quả rửa sạch rồi nhấn nút khởi động để máy bắt đầu hoạt động. Bên cạnh các chương trình rửa chính, bạn có thể lựa chọn các chức năng đặc biệt để tăng hiệu quả như: 

  • Rửa tiết kiệm thời gian (VarioSpeedPlus): Chức năng giúp rút ngắn thời gian rửa từ 20 – 66% tùy theo chương trình rửa đã chọn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian rửa nhưng lượng nước và điện năng tiêu thụ vẫn giữ nguyên.
  • Rửa nửa tải (HalfLoad): Nếu bạn chỉ có ít đồ, bạn có thể chọn chương trình rửa nửa tải. Chức năng này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa điện, nước, thời gian và lượng chất tẩy rửa. 
  • Rửa chuyên sâu 1 ngăn (IntensiveZone): Chức năng hoàn hảo cho đồ rửa hỗn hợp. Bạn có thể rửa cùng lúc đồ rất bẩn ở ngăn dưới và đồ ít bẩn ở ngăn trên. Áp suất nước và nhiệt độ trong khoang dưới được tăng lên giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu nhất.
  • Sấy khô tăng cường (ExtraDry): Nhiệt độ buồng được tăng lên và kéo dài trong quá trình sấy để đảm bảo đồ khô hơn. Khi sử dụng chức năng này, điện năng tiêu thụ sẽ tăng lên một chút.

Lấy đồ dùng ra khỏi máy 

Chu kỳ rửa kết thúc cũng là lúc đồ dùng của bạn đã được làm sạch, lúc này, bạn chỉ cần lấy đồ ra khỏi máy rửa bát. Tuy nhiên, hãy nhớ làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo vệ thiết bị của bạn cũng như bảo vệ chính mình. Vui lòng lấy đồ ở kệ dưới cùng trước để tránh nước từ kệ trên rơi xuống đồ ở kệ dưới.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6
Lấy đồ dùng ra khỏi máy rửa bát khi kết thúc chương trình rửa

Nếu chọn chế độ sấy nhiệt độ cao để khử trùng hoặc sấy khô đồ dùng, bạn chú ý để đồ nguội hẳn rồi mới lấy ra khỏi máy để tránh bị bỏng. Khi chương trình kết thúc, các giọt nước có thể vẫn còn trong máy, điều này không ảnh hưởng đến việc làm khô đồ dùng nên bạn đừng lo lắng.

Trên đây Websosanh vừa giúp các bạn tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 hiệu quả. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!