Cách sử dụng viên tẩy máy giặt hiệu quả cho máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viên tẩy máy giặt là sản phẩm vệ sinh máy giặt nhanh chóng và tiện lợi ở dạng viên nén. Nó bao gồm các chất tẩy rửa hóa học an toàn, không có tính chất gây ăn mòn kim loại nên giúp vệ sinh máy giặt sạch sẽ mà an toàn.

Viên tẩy máy giặt trong những năm gần đây bắt đầu trở nên được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách sử dụng chúng làm sao để đem lại hiệu quả tốt nhất hay chưa. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cách thức sử dụng đúng nhất và những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi mua và sử dụng viên tẩy máy giặt để đảm bảo an toàn.

1. Công dụng của viên tẩy máy giặt

Công dụng hàng đầu của viên tẩy giặt là giúp loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn và cặn canxi cứng đầu bám trong lồng máy giặt, giúp lưu mùi hương thơm mát cho quần áo sau khi giặt.

viên tẩy máy giặt
Viên tẩy giặt Jiedifen

Bên cạnh các tính năng trên, nhờ vào khả năng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi của viên tẩy giặt mà nó còn đem lại rất nhiều lợi ích hữu dụng khác như:

  • Bảo vệ động cơ, phụ kiện máy, giúp máy giặt vận hành tốt hơn, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.
  • Hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển có thể bám vào quần áo, bảo vệ sức khỏe gia đình.
  • Giúp quần áo lưu hương nước xả tốt hơn.
  • Lành sạch cặn bẩn, vi khuẩn cho ống thoát nước của máy giặt dễ dàng.

2. Cách sử dụng viên tẩy máy giặt hiệu quả

Viên tẩy máy giặt có kích thước nhỏ và cực kì dễ sử dụng, linh hoạt mang đi, cất giữ bất cứ đâu, có thể sử dụng cho cả máy giặt cửa trước và cửa ngang với các thao tác tương tự nhau:

Bước 1: Kiểm tra lại bên trong lồng giặt, đảm bảo không còn quần áo hay vật dụng khác.

Bước 2: Chọn chế độ nước ấm khoảng 40-50 độ giúp tăng hiệu quả hòa tan và làm sạch của viên giặt tẩy. (Không bắt buộc, vẫn có thể sử dụng nước thông thường)

Bước 3: Cho viên tẩy trực tiếp vào bên trong lồng giặt. – Với máy giặt dưới 7kg thì sử dụng 1 viên/ lần. – Với máy giặt trên 7kg thì nên sử dụng 2 viên/ lần

viên tẩy máy giặt
Các bước sử dụng viên tẩy giặt

Bước 4: Khởi động máy, chọn chế độ giặt bất kỳ và nhấn nút Tạm dừng (Stop/Pause) để ngâm viên tẩy máy giặt trong khoảng 30 – 60 phút.

Bước 5: Khởi động lại chế độ giặt và để máy hoạt động đến khi hết chương trình thông thường.

Bước 6: Sau khi máy vệ sinh xong hãy mở nắp máy giặt để đảm bảo lồng máy được khô, hạn chế ẩm ướt tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm móc phát triển.

3. Giá thành của viên tẩy rửa máy giặt

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua viên tẩy giặt thông qua các sàn thương mại điện tử hay các cửa hàng tạp hóa gần nhà một cách dễ dàng.

  • Viên tẩy giặt OMO – Việt: 89.000 đồng/ 4 viên
viên tẩy máy giặt
Viên tẩy máy giặt OMO

Đây là loại viên tẩy dễ tìm mua và có giá thành tương đối phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là không tẩy sạch được vết bám trên thành nhựa của cửa máy giặt.

  • Viên vệ sinh lồng giặt Jiedifen – Trung Quốc: 26.000 đồng/ 12 viên.
viên tẩy máy giặt
Viên tẩy lồng giặt Jiedifen

Tuy có giá thành rẻ nhưng viên tẩy Jiedifen có khả năng làm sạch khá tốt, không thua kém gì các dòng khác. Nhược điểm của dòng này là khả năng khử mùi còn khá kém, không tốt bằng viên của Đức.

  • Viên tẩy máy giặt Denkmit – Đức: 60.000 đồng/ 10 viên
viên tẩy máy giặt
Viên tẩy máy giặt Denkmit

Có giá thành cao nhưng sản phẩm có khả năng khử khuẩn, làm sạch tốt.

  • Viên tẩy máy giặt Ag Welco – Nhật: 110.000 đồng/70g
viên tẩy máy giặt
Viên tẩy giặt Ag Welco

Với công nghệ Nhật Bản, ngoài thành phần làm sạch thông thường, viên tẩy Ag Welco còn kết hợp thêm các icon phân tử Bạc giúp khử khuẩn tốt hơn. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm cao hơn so với các dòng khác. (Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật tại tháng 05/2023)

4. Lưu ý khi sử dụng viên tẩy giặt

Tuy cách sử dụng viên tẩy giặt khá đơn giản, nhưng bạn cần phải lưu ý 4 điều sau để đem lại hiệu quả tốt nhất:

  •  Không giặt chung quần áo với viên tẩy máy giặt.
  • Nên sử dụng viên tẩy giặt vệ sinh máy 1 lần/ tháng để đảm bảo loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc.
  • Với những lồng giặt cũ, ít khi vệ sinh và có nhiều vết bám cứng đầu thì nên thực hiện thao tác vệ sinh bằng viên tẩy giặt từ 2-3 lần nữa.
  • Nếu máy giặt nhà bạn là loại thông thường không hỗ trợ chế độ nước nóng, nhưng mong muốn sử dụng nước nóng để làm sạch lồng giặt tốt hơn thì bạn có thể ngâm viên tẩy bên ngoài với nước nóng 40 – 60 độ. Sau đó, cho hỗn hợp vào lồng máy giặt và vệ sinh tương tự từ bước 4.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!