Cách sửa lò vi sóng bị thủng đáy đơn giản dễ làm tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sửa lò vi sóng bị thủng đáy tại nhà không khó, ai cũng có thể làm được nhưng thực sự rất tốn thời gian và lắt nhắt. Nếu không quá tò mò và thích mình tự làm mọi thứ bạn có thể thuê thợ chỉ mất vài ba trăm ngàn đồng. Còn nếu thích tự làm bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết từ Websosanh.vn ngay:

1. Tầm quan trọng của một chiếc lò vi sóng trong gia đình

Lò vi sóng còn được gọi là lò viba. Đây là một thiết bị gia dụng nhà bếp không thể thiếu với các gia đình hiện đại ngày nay với chức năng chính là để hâm thức ăn mà vẫn giữ nguyên hương vị, tình trạng thức ăn mà không bị khô, nhão, mất nước hay đổ mồ hôi, thậm chí dính chặt thức ăn vào nhau.

Ngoài chức năng hâm nóng, các lò vi sóng ngày nay còn được trang bị thêm nhiều tính năng cực hữu dụng khác như:

– Nấu: bạn có thể nấu xôi, cháo, mì, làm bánh,… mọi ý tưởng cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình tùy thuộc vào cách điều chỉnh nhiệt độ làm chín thức ăn thấp, trung bình và cao cùng thời gian làm chín. Một lưu ý nhỏ là ở nhiệt độ cao, thức ăn chín nhanh hơn nhưng nếu không kiểm soát được thời gian phù hợp, những thứ bạn nấu sẽ có thể cháy, khét,… trông như một thảm họa.

– Rã đông thực phẩm: Đây là một trong những tính năng yêu thích của nhiều gia đình và các bà nội trợ “cá vàng” hay quên. Việc quên bỏ đồ từ ngăn đông ra rã đông trước khi chế biến rất hay xảy ra, tới lúc nhớ mới làm thì sẽ phải đợi chờ. Thay vào đó, bạn chỉ việc bỏ vào lò vi sóng quay vài phút là xong. Tuy nhiên có một lưu ý là sau khi rã đông bạn cần chế biến ngay thực phẩm, tránh để lâu sẽ bị nhiễm khuẩn ngoài môi trường. Đồng thời cũng không nên bỏ lại vào tủ lạnh nữa dễ bị mất chất.

– Hấp: nếu bạn thích ăn bánh bao, há cảo, rau củ quả hấp,… thì lò vi sóng giúp bạn làm các món đó không bị khô nhờ một hộc chứa nước đi kèm lò. Như vậy bạn không cần lỉnh kỉnh mua chõ đồ, hấp cách thủy mất thời gian nữa.

– Nướng: nhiều lò vi sóng có nướng sẽ có thêm chức năng nướng thực phẩm. Nhờ vậy cả gia đình bạn có thể ăn gà quay, vịt quay, thịt quay, bánh nướng, piza, xúc xích nướng,… bất cứ lúc nào.

Tầm quan trọng của một chiếc lò vi sóng trong gia đình
Tầm quan trọng của một chiếc lò vi sóng trong gia đình

Một thiết bị có tầm quan trọng và tiện lợi như vậy thì vì lý do gì mà không sở hữu chứ?

2. Vì sao lò vi sóng bị thủng đáy?

Thủng đáy là một tình trạng thường bắt gặp ở các lò vi sóng cũ đã sử dụng được nhiều năm. Do trong quá trình sử dụng lỡ để đổ canh, hơi nước bốc lên nhiều không thoát, lau rửa vệ sinh không thường xuyên hoặc không đúng cách,… khiến khung lò bị gỉ sét, bong tróc sơn,… lâu dần bị thủng.

Vì sao lò vi sóng bị thủng đáy?
Vì sao lò vi sóng bị thủng đáy?

Không chỉ các lò vi sóng tại gia, việc lò vi sóng bị thủng đáy còn thường bắt gặp nhiều ở các văn phòng có trang bị lò vi sóng do thói quen “cha chung không ai khóc” hoặc mua đồ thanh lý từ những cửa hàng bán lò vi sóng hỏng để dựng lại, tân trang lại cho mới bán kiếm lời.

3. Nguy hại khi sử dụng lò vi sóng bị thủng đáy

Nếu có điều kiện, tiền bạc không thành vấn đề, bạn không nên sử dụng các thiết bị đã hỏng như lò vi sóng bị thủng đáy vì nó rất có hại còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người nữa.

Những lỗi nhẹ khi lò vi sóng mới thủng đáy là làm mất cân bằng nhiệt trong lò khiến thức ăn không thể chín đều, khi quay thức ăn thấy tiếng nổ lộp bộp, đì đẹt, có thể có mùi khét dù thức ăn chưa chín, cái khét là lượng sơn bong tróc bốc mùi. Có thể bị bắt tia lửa điện nhìn qua rất sợ hãi.

Nguy hại khi sử dụng lò vi sóng bị thủng đáy
Nguy hại khi sử dụng lò vi sóng bị thủng đáy

Những lỗi nặng hơn khi lò vi sóng bị thủng đáy lâu rồi là dễ bị bỏng nặng khi lấy đồ ăn hâm nóng từ trong lò ra. Dễ bị nhiễm sóng từ phát ra từ lò vi sóng. Có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng tới các vấn đề sinh sản như vô sinh hoặc ung thư nếu dùng quá thường xuyên.

4. Cách sửa lò vi sóng bị thủng đáy đơn giản dễ làm tại nhà

Để sửa lò vi sóng bị thủng đáy tại nhà bạn hãy làm như sau:

– Bước 1: xác định tình trạng gỉ sét và lỗ thủng ở đáy xem to hay nhỏ. Nếu gỉ sét nhiều ảnh hưởng tới việc quay đĩa trong lò thì cần hàn lại đáy. Nếu chỉ thủng nhỏ khoảng 1 – 2 đốt ngón tay (tương đương khoảng 2-3cm) thì bạn có thể tự hàn tay tại nhà.

Cách sửa lò vi sóng bị thủng đáy đơn giản dễ làm tại nhà
Cách sửa lò vi sóng bị thủng đáy đơn giản dễ làm tại nhà

– Bước 2: Việc hàn nhiều như cả đế đáy bạn nên thuê người có kinh nghiệm hàn hoặc thợ sửa chữa lò vi sóng. Còn nếu chỉ thủng nhỏ bạn làm như sau:

+ Cách 1: cắt một miếng sắt vừa miệng chỗ bị thủng rồi hàn lại.

+ Cách 2: dùng hỗn hợp keo AB có chứa sắt và chịu nhiệt tới 300 độ C để trám lên chỗ thủng. Loại keo AB được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay là keo Epoxy chịu nhiệt siêu bền, siêu cứng. Hướng dẫn sử dụng đã có trên bao bì, đọc cái bạn có thể tự làm rất dễ. Cho một lượng vừa đủ keo A và keo B. 2 lượng keo phải bằng nhau rồi trộn đều lên cho tới khi hỗn hợp đổi màu và sệt lại. Quết hỗn hợp lên bề mặt chỗ gỉ sét và thủng, keo sẽ khô cứng trong vòng 5 phút. Để qua đêm, keo sẽ khô hoàn toàn. Rồi lại trám thêm lớp nữa, lớp nữa đúng quy trình như vậy cho tới khi lỗ thủng được lấp đầy hết. Thực sự rất mất thời gian, có khi để trám được lỗ hổng bé tẹo bạn mất cả tuần. Mỗi lần trám 1-2 phút. Thời gian còn lại chỉ kệ để nó tự khô.

– Bước 3: Sau khi kiểm tra chỗ trám đã chắc chắn, đặt đĩa lò vi sóng lên bề mặt bánh xe có thể quay không bị kẹt ở chỗ thủng nữa bạn tiếp tục sử dụng sơn xịt Epoxy để trám hết bề mặt gỉ sét của lò. Sử dụng sơn ATM thông thường cũng được nhưng rất dở vì trong nó không có sơn lót chống gỉ. Sơn lởm nên cũng khá lâu khô, mùi nặng đầu, lớp sơn mỏng cần sơn xịt nhiều lớp và cũng mất nhiều thời gian mới được như ý muốn.

– Bước 4: Hàn xong, xịt sơn xong bạn chỉ còn để khô hoàn toàn và bay hết mùi sơn, kiểm tra và sử dụng bình thường là được.

Với cách sửa lò vi sóng bị thủng đáy đơn giản dễ làm tại nhà trên mà Websosanh.vn đã hướng dẫn hi vọng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền mướn thợ sửa lò và khám phá được nhiều điều thú vị.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!