Cách sửa vòi máy lọc nước bị rỉ nước đơn giản nhất tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vòi nước bị rò rỉ là hiện tượng rất phổ biến trong quá trình sử dụng máy lọc nước. Bạn muốn tự sửa vấn đề tại nhà? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết về hiện tượng vòi máy lọc nước bị rò rỉ nước nhé.

Vòi máy lọc nước là một bộ phận không thể thiếu của máy lọc. Nó giúp điều tiết lượng nước mà chúng ta cần mỗi khi mở vòi. Có nhiều loại vòi máy lọc khác nhau.

Nguyên nhân vòi máy lọc nước bị rò rỉ nước

Trước khi cố gắng khắc phục rò rỉ nước, hãy xem tại sao nó lại xảy ra. Vì theo thời gian sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong máy lọc nước. Kéo theo đó là độ bền của máy cũng bị giảm sút. Thông thường, vòi bị rò rỉ là do một trong những nguyên nhân sau:

  • Rò rỉ nước tại vị trí ống cấp nước với vòi do quá trình lắp đặt không vặn chặt vít hoặc thiếu phụ kiện.
  • Rò rỉ nước ở vòi máy lọc nước đều do lỗi thiết kế từ nhà sản xuất.
  • Vòi máy lọc nước đã sử dụng quá lâu, hết tuổi thọ cũng sẽ xảy ra tình trạng rò rỉ nước.
Nguyên nhân vòi máy lọc nước bị rò rỉ nước
Nguyên nhân vòi máy lọc nước bị rò rỉ nước

Làm thế nào để sửa vòi máy lọc nước bị rò rỉ?

Để xử lý vòi bị rò rỉ trong máy của bạn, hãy xem xét nguyên nhân dẫn đến vòi của bạn. Sau đó, phương pháp điều trị thích hợp để áp dụng. Nếu vòi máy lọc nước bị rò rỉ tại vị trí đường ống cấp nước với vòi. Bạn kiểm tra xem các ốc vít có chặt không? Sử dụng một cờ lê để thắt chặt nó.

Bạn cũng nên quan sát mình tháo các ốc vít để kiểm tra. Từ đó bạn xem các phụ kiện vòi đã được gắn đầy đủ chưa? Nếu có hiện tượng rò rỉ ở đầu vòi, hãy thay thế vòi lấy nước dùng cho máy lọc nước. Vòi máy lọc nước gia đình đã hết tuổi thọ, bạn nên kiểm tra và thay vòi mới.

Giá vòi máy lọc nước

Khi quyết định thay vòi nước bị rò rỉ, bạn cần cân nhắc chi phí. Bạn không nên bỏ ra số tiền lớn hoặc mua phải vòi cong kém chất lượng với giá cao. Giá bán hiện nay cho một chiếc vòi cong inox cao cấp, sáng bóng trên thị trường dao động từ 80.000 – 90.000 VNĐ. Giá này sẽ khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu của vòi.

Mẹo sửa vòi lọc nước bị rỉ
Mẹo sửa vòi lọc nước bị rỉ

Lợi ích của việc sử dụng vòi máy lọc nước hiện nay

Lợi ích quan trọng đầu tiên từ máy lọc nước là mang lại nguồn nước tinh khiết. Hầu hết các gia đình mong muốn nguồn nước mình sử dụng thực sự sạch và an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, việc trang bị cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước là một điều cần thiết.

1. Nước uống sạch hơn khi qua vòi máy lọc nước

Nhờ hệ thống lọc tích hợp, nước qua máy lọc nước sẽ có vị thơm ngon. Nước sẽ giàu khoáng chất hơn nước chưa qua lọc. Ngoài ra, nước sau lọc không chỉ an toàn mà còn được kích hoạt, bổ sung khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nó tăng vị ngon giúp nước ngon ngọt tự nhiên.

2. Dễ dàng để cài đặt vòi máy lọc nước

Hiện nay để lắp một vòi máy lọc nước vô cùng đơn giản. Nó không chỉ mang lại nguồn nước sạch, mà còn có tính thẩm mỹ. Ngoài việc mang lại sức khỏe cho gia đình, máy lọc nước còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thay vì sử dụng các loại bình nước, máy lọc nước hiện nay trên thị trường. Bạn có thể tự lắp hoặc mua theo nhu cầu của bạn.

Lợi ích của việc sử dụng vòi máy lọc nước hiện nay
Lợi ích của việc sử dụng vòi máy lọc nước hiện nay

3. Loại bỏ mùi hôi và clo

Nước nhiễm clo sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nó có thể gây ra một số bệnh như ung thư trực tràng, ung thư bàng quang và ung thư ruột kết. Sử dụng vòi máy lọc nước có khả năng loại bỏ clo. Bên cạnh đó sử dụng vòi máy lọc nước còn loại bỏ các phụ phẩm của clo trong nước máy. Nó giúp nước trở nên tinh khiết hơn.

4. Ngăn chặn vi sinh vật thân thiện với môi trường

Trong nước máy có lượng vi sinh vật gây ô nhiễm nguồn nước. Nó có thể gây hại cho sức khỏe. Sử dụng vòi máy lọc nước sẽ giúp bạn yên tâm về vấn đề này nhờ khả năng loại bỏ vi sinh vật. Từ đó giúp cân bằng độ pH trong nước, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ chân thực về vòi máy lọc nước sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Các thông tin trên là chủ quan. Máy lọc nước ngày nay cũng khá đa dạng. Bạn nên cân nhắc mua đơn vị nào để mua sản phẩm uy tín.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!