Một số lỗi hay gặp và cách sửa máy lọc nước đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sửa máy lọc nước tại nhà là cách khắc phục máy lọc nước bị lỗi hỏng một cách tiết kiệm. Có thể nhiều anh em sẽ rất quan tâm đến vấn đề này. Cùng đón đọc bài viết này nhé.

Khi gặp tình trạng máy bị rò rỉ, không hoạt động, hay máy ồn trong quá trình hoạt động,… bạn sẽ làm gì? Đây là nỗi băn khoăn của không ít người sử dụng máy. Vậy bài viết này sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn. Websosanh sẽ giúp bạn biết cách sửa máy lọc nước nhanh chóng tại nhà.

1. Nguyên nhân tình trạng nước chảy yếu và cách sửa chữa

Tình trạng nước chảy yếu không còn xa lạ với những người sử dụng máy lọc nước. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lọc nước của bạn gặp phải tình trạng này. Đầu tiên nó có thể do vị trí đặt bồn chưa đủ cao để tạo áp lực nước. Thứ 2, van khóa nước 2 chiều của ống cấp nước không được mở hết mức.

Hay cũng có thể máy lọc nước không dùng bồn chứa nước. Điều này sẽ khiến vị trí cấp nước trong nhà bạn mạnh yếu không đều nhau. Hãy cùng xem các cách khắc phục tình trạng này dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lọc nước của bạn gặp phải tình trạng này.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lọc nước của bạn gặp phải tình trạng này.

1.1 Kiểm tra van bình áp

Bước tiếp theo, bạn hãy kiểm tra van bình áp của máy lọc. Có thể van đó chưa được mở ra. Đây cũng là nguyên do chính dẫn đến việc nước chảy yếu hoặc không chảy. Việc bạn cần làm bây giờ là xoay chiều van của bình sao. Xoay van sao cho song song với đường dây nước theo chỉ dẫn. Tránh việc xoay một cách vội vàng dẫn đến việc lệch van và gây hỏng hóc nghiêm trọng hơn.

1.2 Kiểm tra nguồn cấp nước

Một nguyên nhân nữa cũng có thể do nguồn cấp nước chưa được mở. Nếu van nguồn nước chưa được mở chiếc máy lọc ra không chảy nước. Vậy nên bạn cần kiểm tra lại chiếc van này. Nếu chưa mở bạn chỉ cần xoay chiều song song với đường dây nước.

Nếu van nguồn nước chưa được mở chiếc máy lọc ra không chảy nước.
Nếu van nguồn nước chưa được mở chiếc máy lọc ra không chảy nước.

1.3 Kiểm tra bình áp có bị hết khí hay bị thủng hay không

Ngoài việc kiểm tra những chiếc van, bạn cũng cần kiểm tra lại các bình áp. Nếu phát hiện nó bị thủng hoặc hết khí, bạn phải khắc phục ngay. Hãy tham khảo cách sửa chữa sau đây:

  • Bước 1: Ngắt điện và khóa nguồn nước đầu vào.
  • Bước 2: Phải rút dây cấp nước khỏi bình áp, rồi khóa lại van bình áp và mang bình áp ra ngoài.
  • Bước 3: Mở van khóa bình áp để nước chảy ra ngoài. Rồi tiến hành kiểm tra bình áp. Nếu nước chảy hết thì bình áp vẫn hoạt động bình thường. Còn nếu nước vẫn còn nhiều thì bạn phải bơm bình áp cho đến khi nước chảy hết ra ngoài. Sau đó, hãy lắp lại bình áp vào máy rồi kiểm tra lại. Nếu lúc này nước vẫn không chảy hết thì nó đã bị thủng và hỏng. Khi nào bạn cần thay một bình áp mới.
  • Bước 4: Lắp lại bình áp vào máy lọc như ban đầu.

2. Tình trạng máy lọc nước chạy không tự ngắt được

Thông thường, tùy các máy lọc, nó sẽ tự ngắt sau 15-45 phút hoạt động liên tục. Lâu nhất nó chỉ hoạt động trong vòng 60 phút. Đặc biệt với các dòng máy hiện đại, được trang bị tính năng hiện đại thì chỉ chạy liên tục trong vòng 10 phút đã có được nước lọc tinh khiết.

Máy còn hoạt động cả ngày thì khả năng máy của bạn bị hỏng là rất cao.
Máy còn hoạt động cả ngày thì khả năng máy của bạn bị hỏng là rất cao.

Các thiết bị sẽ tự động ngắt, ngừng hoạt động khi lọc đủ nước sạch. Tuy nhiên, đôi khi máy lọc cũng gặp chút trục trặc trong quá trình hoạt động. Nếu bạn thấy máy lọc nước chạy liên tục quá lâu, nhiều hơn 2 tiếng đồng hồ. Có khi máy còn hoạt động cả ngày thì khả năng máy của bạn bị hỏng là rất cao.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do rò rỉ nước, van Flow bị hỏng,… Với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có mỗi cách khắc phục khác nhau. Nếu nước bị rò rỉ thì bạn có thể dùng băng keo để dán ống nước lại. Còn phức tạp hơn khi van Flow bị hỏng thì có cách khắc phục khác. Bạn có thể gọi điện cho dịch vụ sửa chữa máy lọc tại nhà.

Kết luận

Với thông tin về cách sửa máy lọc nước tại nhà có thể sẽ giúp bạn xử lý nếu máy lọc bị lỗi. Các lỗi được chúng tôi đề cập kể trên đều là các lỗi cơ bản thường gặp mà bạn hoàn toàn có thể tự xử lý ngay tại nhà. Vậy nên mong bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều kỹ năng để tiết kiệm chi phí sửa chữa. Chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm ưng ý nhất tại Websosanh của chúng tôi.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!