Cách trồng giàn hoa hồng leo đơn giản, biến ngôi nhà thành cổ tích giữa đời thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sức sống mãnh liệt cùng vẻ đẹp, hương thơm sâu lắng, một giàn hoa hồng leo sẽ giúp ngôi nhà, hoặc đơn giản là căn phòng bạn trở nên thơ mộng hơn những hình ảnh trên tivi.

Gần đây câu chuyện trên Facebook về một người chồng đã đào xới cả góc sân để trồng giàn hoa hồng leo tặng vợ và con trai sắp ra đời chắc hẳn khiến không ít chị em rung rinh bởi câu chuyện ngôn tình đời thực đầy lãng mạn. Đương nhiên, cũng không ít chị em (và cả anh em) cũng tò mò “cũng có hoa hồng leo sao?”.

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu đôi chút về thức cây cảnh đầy lãng mạn này.

1. Đa dạng các loại hoa hồng leo tuyệt đẹp

Hoa hồng luôn là một trong những loại hoa đặc thù, tượng trưng cho tình yêu và những lời bày tỏ lãng mạn của người tặng, và đương nhiên việc được tặng cây hoa hồng leo còn có ý nghĩa tình yêu đơm hoa kết trái vượt thời gian.

Và đương nhiên, về mặt thẩm mỹ mà nói một giàn hoa hồng leo với hoa nở quanh năm, hương thơm nhẹ nhàng, sâu lắng cũng chắc chắn khiến những ban công, những mái hiên, những ngôi vườn nhỏ trở nên hết sức lãng mạn và đẹp đẽ.

Hoa hồng leo bắt nguồn từ châu Âu hoa lệ với đa dạng các dòng hoa hồng leo đáp ứng những sở thích và khiếu thẩm mỹ khác nhau của người dùng, có thể kể đến một số loại như:

Hoa hồng leo
Hoa hồng leo Eden: cây khỏe, leo dàn tốt tới chiều cao 2m, kháng sâu bệnh tốt, đường kích bông hoa từ 11-12cm và các cánh xếp thành hình xoắn ốc khá đẹp, thường là màu đỏ hoặc hồng đậm.
hoa hồng leo
Hoa hồng leo Madame Alfred Carriere: Sinh trưởng tốt, ra hoa quanh năm, màu trắng và chịu được điều kiện khắc nhiệt, đặc biệt mùi thơm lan tỏa rất dễ chịu
hoa hồng leo
Hoa hồng leo New Dawn: sinh trưởng mạnh và có khả năng leo tới 6.5m, bông hoa chỉ 35 cánh và màu trắng hồng nhẹ nhàng.
hoa hồng leo
Hoa hồng leo Renae: sức sống tốt, leo giàn, bờ hoặc trồng trong chậu đều được, hoa nở thành từng chùm với màu hồng thơm nhẹ.
hoa hồng leo
Hoa hồng leo Zephirine Drouhin: hoa nổi tiếng của Pháp với sức sống mạnh mẽ, bền bỉ và mùi thơm tuyệt vời, nở quanh năm.

2. Cách trồng hoa hồng leo đơn giản

Người ta có thể trồng hoa hồng leo bằng hạt giống hoa hồng leo hoặc bầu cây hoa đã được các nhà vườn ươm, tùy sở thích mà bạn có thể chọn mua giống hoa hồng leo phù hợp với sở thích.

Vị trí trồng có thể là trực tiếp trong vườn, một khoảnh sân (đất) hoặc trong chậu. Tuy nhiên cần đảm bảo là nơi thoáng gió và nhiều nắng thì tốt hơn, ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng – phân bón cho quá trình trông hoa hồng leo.

Tùy từng giống mà người bán sẽ hướng dẫn bạn cách trồng khác nhau để phù hợp với tập quán của cây. Tuy nhiên, bạn cũng cần định rõ vị trí là muốn leo lên tường rao quanh nhà, lên mái hiên hay ban công mà chọn được loại hồng leo phù hợp vì mỗi loại chỉ phù hợp với nhưng độ cao nhất định. (chúng tôi đã nói bên trên).

Nhìn chung, bạn sẽ mất khá nhiều công chăm sóc trong khoảng 2 tháng đầu, và từ tháng 4-5 là bắt đầu có thành quả, và sau tầm một năm bạn đã có được một giàn hoa hồng leo đầy lãng mạn tại nhà mà không phải nhìn qua màn hình smart tivi như trước đây nữa.

Một số mẫu giàn hoa hồng leo ấn tượng

cách trồng hoa hồng leo
Tận dụng hàng rào bao quanh nhà
cách trồng hoa hồng leo
Tạo khung giàn gỗ cho hoa hồng leo ngăn sân và vườn
cách trồng hoa hồng leo
Tạo giàn hoa hồng leo trên ghế ngồi, xích đu trong vườn
cách trồng hoa hồng leo
Trồng hoa hồng leo trong chậy và đặt trước hai bên cửa nhà

3. Mua hạt giống – cây giống hoa hồng leo ở đâu Hà Nội, Sài Gòn?

Hiện hoa hồng leo đã khá phổ biến trên thị trường và bạn có thể hỏi mua tại nhiều các nhà vườn.

Tuy nhiên, sự đa dạng loại hoa hồng leo của từng nhà vườn là hạn chế, vì thế, để mua được loại hoa hồng leo yêu thích, bạn truy cập mua hạt giống hoa hồng leo, ở đây bạn có thể lựa chọn hàng chục, thậm chí hàng trăm giống hoa hồng leo khác nhau và được giao tới tận nhà mà không mất công tìm kiếm.

Hoa hồng leo là loại hoa có sức sống mãnh liệt, nên bạn hoàn toàn có thể tự trồng tại nhà và tạo cho không gian sống thêm màu sắc rực rỡ.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!