Cách tự chế máy lọc không khí tại nhà đơn giản hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí tự chế tại nhà vừa đơn giản dễ thực hiện lại không phải đầu tư quá nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Những không gian hạn chế như trong diện tích phòng nhỏ hẹp, phòng đã sử dụng được nhiều năm hoặckhông có nắng chiếuthì dễ phát sinh vi khuẩn và bụi bẩn có hại cho sức khỏe, lúc này một thiết bị giúp không khí trong lành hơn sẽ rất cần thiết để nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Công dụng của máy lọc không khí

 

Máy lọc không khí trên thị trường đa phần sử dụng màng lọc chuyên biệt HEPA giúp loại bỏ các loại bụi bẩn trong không khí hiệu quả tới 99%; giúp lấy đi triệt để các loại bụi siêu nhỏ lơ lửng trong không khí ( kích thước > .3 micron) , phấn hoa, lông thú nuôi và cả các vi khuẩn bào tử nấm mốc gây những mùi hôi khó chịu.

So sánh với các loại màng lọc không khí thông thường thì HEPA là loại màng lọc khí tốt nhất giúp làm giảm các tác nhân gây ô nhiễm nhiều hơn đáng kể so với màng lọc khí thường chỉ 80 – 86 %.

Trong môi trường ở các đô thị ngày càng ô nhiễm, thậm chí có rất nhiều chất có hại cho đường hô hấp lơ lửng khắp nơi ảnh hưởng tới con người thì nhu cầu lọc không khí càng tăng cao hơn. Tuy nhiên để mua một sản phẩm phẩm máy lọc khí thì chi phí lại không hề rẻ, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền để đầu tư cho một thiết bị gia dụng không quá cần thiết như máy lọc khí; bởi vậy cách giải quyết bằng một máy lọc không khí tự chế tại nhà vừa đơn giản dễ thực hiện lại không phải chi quá nhiều tiền nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

 

Cách chế tạo máy lọc không khí tại nhà đơn giản hiệu quả

Cách lắp màng lọc khí HEPA cho quạt hộp thông thường ở nhà sẽ tạo một chiếc máy lọc không khí hiệu quả và cách làm thì cực kỳ đơn giản và không tốn kém nhiều chi phí. Bạn có thể mua màng lọc khí HEPA riêng lẻ dùng cho các model máy lọc không khí để gắn thêm cho quạt là được.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu: Một tấm màng lọc khí HEPA và một chiếc quạt hộp có mặt trước bằng phẳng.

Mức giá của màng lọc HEPA không quá đắt, với màng lọc của Việt Nam sản xuất như màng lọc HEPA của LifePro chỉ có giá từ 300.000 – 400.000 đồng và màng lọc HEPA của các thương hiệu nhập khẩu như Coway thì giá cao hơn từ 600.000 đồng – 1 triệu đồng. Tùy theo điều kiện mà bạn có thể lựa chọn sử dụng loại màng lọc nào để tự lắp đặt.

cách tự chế máy lọc không khí

cách tự chế máy lọc không khí

Bước 2: Tháo phần lưới nhựa bảo vệ an toàn phía trước quạt. Tháo luôn núm điều khiển (sử dụng bằng cách cắm và rút điện trược tiếp. Có thể tháo luôn thanh nhựa/ sắt gắn tấm bảo vệ.

cách tự làm máy lọc không khí

Bước 3: Dùng dây đai cột chặt tấm lọc HEPA vào mặt trước của quạt bằng một đoạn dây có độ đàn hồi tốt nhằm cố định thật chắc chắn tấm màng lọc, tránh bị xê dịch khi quạt chạy ở công suất lvà tạo độ rung.

cách tự làm máy lọc không khí

Dùng băng dính để cố định lại một lần nữa phần màng lọc với quạt nếu dùng dây cột khó.

Một cách khác đơn giản hơn là mà không phải bỏ lớp lưới nhựa phía trước quạt là gắn tấm lọc khí ở phía sau quạt. Cách này giúp cho quạt giữ được hiệu quả lọc khí nhưng quạt vẫn hoạt động như bình thường, điều chỉnh được hướng gió; đồng thời dễ dàng vệ sinh hơn khi cần mà không ảnh hưởng nhiều tới quạt điện.Lưu ý khi lắp đặt đó là tránh làm hư hỏng kết cấu của màng lọc vì sẽ làm giảm hiệu quả lọc khí.

 

Các lưu ý vệ sinh màng lọc HEPA đúng cách

 

 

– Không dùng nước quá nóng để làm sạch màng lọc HEPA.

– Không sử dụng các chất tẩy mạnh vì có thể làm giảm tuổi thọ của màng lọc

– Tránh dùng các vật cứng và sắc để làm sạch các vết bám cứng đầu vì có thể làm rách màng lọc.

– Màng lọc HEPA khi lắp trên quạt hộp sẽ rất nhanh bẩn nên vệ sinh màng lọc HEPA thường xuyên khoảng 1 tháng một lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Sử dụng vòi phun một cách nhẹ nhàng hoặc khăn mềm; không tác động lực mạnh vào màng lọc bởi nó có thể làm xô dịch kết cấu đan sẵn của màng lọc và gây việc lọc không khí kém hiệu quả.

– Cần để màng lọc khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào quạt để đảm bảo an toàn và tránh màng lọc bị ẩm gây hư hỏng linh kiện hoặc mau chóng bị bám bụi.

 

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!