Cách vệ sinh bàn là cây để tránh vệt ố vàng khi là áo quần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng bàn là cây có thể hạn chế được khỏi nhiều nhược điểm của bàn là thông thường, tuy nhiên bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh thiết bị này đúng cách chưa ?

Bàn là cây có thể thực hiện được nhiệm vụ là phẳng các loại áo quần, trang phục và phụ kiện vải vóc của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhờ có cách dùng tiện dụng và công suất cao hơn so với bàn là với cầu là thông thường. Với một mức giá cao hơn và thời gian sử dụng lâu dài hơn so với các dạng bàn là khác, việc bảo quản và vệ sinh bàn là cây là một bước quan trọng để giữ vững được hiệu quả của việc là quần áo:

Cách vệ sinh bàn là cây

Quy trình gồm có 4 bước:

– Bước 1: Rút điện, đổ phần nước thừa còn lại trong bình chứa

Trước khi tiến hành vệ sinh bàn là cây , bạn cần rút điện để ngưng hoạt động của thiết bị. Sau đó bạn cần để cho bàn là nguội hẳn rồi mới vệ sinh thiết bị để tránh bị bỏng. Lúc này bạn cần tháo ông dẫn hơi nước, thanh treo đồ, tháo bình chứa nước và đổ bỏ toàn bộ nước còn lại trong bình. Lưu ý hãy nghiêng thân bình chứa nước để tránh nước động lại trong bình.

Rút điện trước khi tiến hành vệ sinh thiết bị

– Bước 2: Súc bình chứa

Bạn cần pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1-1 rồi sau đó đổ vào khoảng một nửa bình chứa nước của bàn là. Sau đó bạn lắp bình chứa nước vào lại thân bàn là cây, gắn ống dẫn hơi nước. Tiếp theo bạn cắm phích cắm vào nguồn điện, bật chế độ hơi nước ở công suất thấp nhất và cho bàn là chạy trong vòng 5 phút.

Cho giấm có pha với nước vào bình chứa và để bàn là hoạt động 5 phút

Bước 3: Để cho bàn là nguội lại

Sau khi cho bàn là chạy 5 phút, bạn tắt máy, rút phích cắm điện và để cho bàn là nguội tự nhiên trong khoảng tối thiểu 1 tiếng.

Để bàn là tỏa nhiệt tự nhiên trong 1 tiếng

Bước 4: Súc lại bình chứa và ống dẫn hơi nước

Đổ nước sạch vào bình chứa để súc lại. Lặp lại thao tác này 2 lần sau đó đặt ống dẫn hơi nước vào chậu nước, bệ rửa và súc. Đổ nước vào một đầu ống dẫn rồi đổ ra, thực hiện thao tác này 3-5 lần. Cuối cùng bạn để mọi linh kiện ráo nước rồi lắp đặt lại.

Súc lại bình chứa và ống hơi nước

Cách bảo quản bàn là cây

– Lưu ý khi sử dụng nước

+ Chỉ sử dụng nước sạch không có lẫn tạp chất. Việc sử dụng nước có lẫn tạp chất sẽ dẫn đến tình trạng đọng lại các cặn bẩn, làm tắc nghẽn lỗ thoát hơi nước.

+ Không sử dụng các hóa chất tạo mùi, các loại tinh dầu tạo hương thơm vì dễ dẫn đến tình trạng ăn mòn thiết bị bên trong bàn là.

+ Không cho nước vượt ngưỡng Max vì sẽ gây tình trạng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.

+ Đổ toàn bộ phần nước thừa sau khi sử dụng để tránh bình chứa bị đóng cặn.ư

 Sử dụng theo chất liệu vải

Tùy vào chất liệu quần áo mà ta sẽ cho thiết bị hoạt động ở các mức công suất khác nhau.

+ Vải tổng hợp: Đối với các loại vải tổng hợp như polyester, nylon, bạn nên cho bàn là hoạt động ở công suất thấp nhất.

+ Vải bông lanh: Các loại vải này thường rất nhăn nên bàn là cần hoạt động ở nhiệt độ cao, hơi nước nhiều.

+ Vải len: Cho bàn là chạy ở mức nhiệt trung bình hoặc cao, nếu nhiệt độ thấp hơi nước sẽ thoát ra sẽ không đủ làm thẳng quần áo.

Việc bảo quản tốt sẽ giúp thiết bị hoạt động bền bỉ, êm ái hơn

Các lưu ý khác

+ Sau khi sử dụng, dùng vài mềm lau sạch toàn bộ phía ngoài bàn là.

+ Khi tiến hành vệ sinh, cần lưu ý vệ sinh kỹ các đầu núm hơi khỏi cặn bám.

+ Kiểm tra bình chứa nước trước khi cắm điện, tránh trường hợp nước bị tràn, rò rỉ ra ngoài khi sử dụng.

+ Khi cần vệ sinh bàn là, hãy để bàn là tỏa nhiệt tự nhiên. Tuyệt đối không dùng nước để đẩy nhanh quá trình làm nguội của thiết bị.

+ Thường xuyên kiểm tra đầu phích cắm của bàn là, nếu phích cắm có dấu hiệu bị rỉ, oxy hóa thì cần đánh sạch bằng giấy nhám.

+ Nên sử dụng cần chỉ bảo vệ riêng cho ổ cắm sử dụng bàn là. Lý do là công suất hoạt động của bàn là hơi nước là rất cao, nếu quá ngưỡng cho phép có thể gây nổ ổ cắm và ảnh hưởng các thiết bị khác.

Với những bước vệ sinh bàn là cây trên đây người dùng có thể bảo quản cho quần áo của gia đình mình luôn được sạch sẽ, tránh tạo nên những vệt ố vàng bởi những cặn bẩn tích tụ lâu ngày không được làm sạch từ bàn là gây ra. Để đảm bảo bàn là luôn trong trạng thái sử dụng tốt nhất, người dùng nên định kì vệ sinh bàn là từ 3 – 6 tháng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!