Mẹo sử dụng chảo chống dính bền lâu, tránh phát sinh chất độc hại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản chảo chống dính đúng cách là cách bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Nấu ở nhiệt độ trung bình

bảo quản chảo chống dính
Nấu bếp ở nhiệt độ thấp và trung bình là cách bảo quản chảo chống dính tốt nhất

Chất liệu chống dính dù có độ bền cao nhưng không hoàn toàn giữ nguyên được lớp phủ giống như khi mới mua và trong suốt quá trình dùng, điều này chắc chắn có sự ảnh hưởng của tác động nhiệt độ và do lau chùi vệ sinh mặt phủ chống dính. Cách tốt hơn để bảo quản chảo chống dính chính là đun nấu ở nhiệt độ trung bình và thấp tránh tối đa dùng chảo ở nhiệt cao, đặc biệt là để chảo trên bếp không có thức ăn hoặc quá ít thức ăn với mức nhiệt cao sẽ nhanh chóng làm hư hỏng chảo.

Sử dụng lượng ít dầu mỡ, bơ khi chiên rán

Dầu mỡ hay bơ đều là các chất có nhiệt độ cao và làm tăng nhiệt độ trên bề mặt chảo, lớp chống dính chắc chắn sẽ bị tăng nhiệt độ nhanh chóng khi chiên rán bằng quá nhiều dầu mỡ. Một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe là khi chiên rán thực phẩm nên tráng một ít bơ, dầu ăn dưới đáy chảo, thậm chí với một số món ăn có thể không cần dùng dầu mỡ để chiên rán thực phẩm.

lớp chống dính
Chảo chống dính có thể dùng chế biến thực phẩm an toàn mà không cần dùng dầu mỡ

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Khi dùng chảo để nướng hoặc kho thì đáy chảo sẽ tiếp xúc với muối và các gia vị chế biến trong thời gian dài, như vậy lớp đáy chảo sẽ dễ dàng bị bong tróc, đặc biệt là với lớp chống dính Teflon. Theo đó, người dùng chỉ nên chế biến những món ăn ít muối hoặc có chứa muối trong thời gian ngắn. Các loại nồi inox sẽ phù hợp hơn để nướng hoặc kho thức ăn.

Dùng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Dùng các loại dụng cụ đun nấu bằng gỗ sẽ giúp chảo chống dính giảm được tối đa các vết xước, tăng độ bền cho chảo và hạn chế sự thôi nhiễm các chất kim loại nặng từ vật liệu chống dính vào thực phẩm. Bên cạnh đó, vệ sinh chảo đúng cách, không dùng bùi nhùi cọ sát lên chảo là các lưu ý cần nằm lòng khi sử dụng chảo chống dính.

Vệ sinh và bảo quản chảo chống dính khi mới mua

Chảo chống dính khi mới mua về cần có cách bảo quản và vệ sinh đúng để gia tăng độ bền trong quá trình sử dụng. Đun chảo cùng với nước cà phê hoặc bã trà; vệ sinh chảo với lượng nhỏ dấm và dùng khăn lau sạch là cách để chảo vừa làm sạch, khử mùi hiệu quả đồng thời không gây tổn hại lên mặt chảo, tăng độ bền bỉ cho chảo.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!