Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm Hàn Quốc, nhất là hàng xách tay, sẽ rất khó để chúng ta xem được hạn sử dụng hay ngày sản xuất.

Khi mua mỹ phẩm, ngoài lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình, điều bạn cần làm nữa chính là xem hạn sử dụng. Sẽ chẳng tốt chút nào nếu mua phải sản phẩm có thời gian sử dụng chỉ còn rất ngắn.

Nếu bạn mua mỹ phẩm Hàn Quốc tại các cửa hàng chính hãng ở Việt Nam, có thể sẽ có một tấm nhãn ghi rõ thành phần, công dụng, ngày sản xuất hoặc ngày hết hạn bằng ngôn ngữ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu là hàng xách tay, tuy là có giá rẻ hơn nhưng đôi khi bạn lại cảm thấy khá băn khoăn vì không tìm thấy hạn sử dụng của chúng.

Ngày ghi trên bao bì mỹ phẩm Hàn Quốc thường là ngày sản xuất

Nếu các mỹ phẩm sản xuất tại Mỹ hay châu Âu thường ghi ngày hết hạn thì ở Hàn Quốc họ lại thường ghi ngày sản xuất. Mặc dù vậy, đối với các sản phẩm mỹ phẩm thì ngày sản xuất hay ngày hết hạn không quan trọng bằng ngày trên kệ.

– Hiện tại ở Mỹ, Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA và cũng là nơi kiểm nghiệm mỹ phẩm) không có điều luật bắt các sản phẩm mỹ phẩm phải in ngày hết hạn sử dụng. Thay vào đó, các nhà sản xuất mỹ phẩm phải có trách nhiệm xem xét thời gian trên kệ (shelf life) của từng sản phẩm để bảo đảm trách nhiệm cho sự an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Thời gian trên kệ = thời gian từ ngày nhà sản xuất gửi cho nhà phân phối – ngày người tiêu dùng mở sản phẩm.

– Đối với Cộng Đồng Châu Âu, tiêu chuẩn tối thiểu cho các loại mỹ phẩm mà ước tính chỉ sự dụng được dưới 30 tháng từ ngày sản xuất mới phải có Ngày Hết Hạn Sử Dụng. Còn nếu ước tính sử dụng được trên 30 tháng tính từ ngày sản xuất thì không bắt buộc phải ghi.

– Trong khi đó, các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc có 2 cách ghi chú: ngày sản xuất 제조일 hoặc ngày hết hạn 유통기간 ( cách này không phổ biến lắm với mỹ phẩm Hàn Quốc). Sau đây là bảng hướng dẫn hạn sử dụng cho mỹ phẩm Hàn Quốc nói chung (sẽ có những trường hợp ngoại lệ và nhà sản xuất + phân phối sẽ ghi rất rõ).

Bạn nên nhớ hoặc lưu lại bảng này để biết được ngày hết hạn sử dụng đối với từng sản phẩm. Việc sử dụng các mỹ phẩm hết hạn sẽ khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nếu không cẩn thận có thể sẽ gây dị ứng da.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm Hàn Quốc rất nổi tiếng với việc giúp các bạn gái làm đẹp một cách “thần kỳ”. Nhờ trang điểm, dưỡng da bạn có thể “vịt hóa thiên nga” hay “cải lão hoàn đồng”. Mặc dù có công dụng rất tốt nhưng chính bởi nó quá phổ biến nên trên thị trường Việt Nam tràn ngập các sản phẩm xách tay mà đôi khi chúng ta không biết thực sự chúng còn dùng được bao lâu nữa. Hãy lưu ý một số điều sau đây bạn nhé!

– Công thức tính ngày cuối cùng có thể sử dụng nếu chưa mở nắp: Hạn sử dụng khi chưa mở nắp = Ngày Sản Xuất +3 năm (nước hoa + 5 năm)

– Công thức tính ngày cuối cùng nên sử dụng sản phẩm sau khi mở nắp: Hạn Sử Dụng sau khi mở nắp = Ngày Mở Nắp + 12 tháng

– Đối với Oil-base và Water-base: Các sản phẩm chứa dầu (oil base) sẽ dễ bị vi khuẩn bacteria xâm nhập nhiều hơn các sản phẩm water-base (oil free) nhưng oil base nếu bảo quản tốt có thể sử dụng được đến 18 tháng còn water base thì chỉ 12 tháng thôi.

– Các thành phần hoạt tính cao trong sữa rửa mặt (glycolic acid and retinol) có thể hoạt động mạnh hơn nếu giữ trong thời gian dài nên có thể gây ra dị ứng.

– Serum không thích ánh sáng, không khí và nhiệt độ cao. Vì vậy luôn mua serum có vòi chứ không ở trong hũ. Vì serum thường có các chất chống lão hóa và chống nhăn như Vitamin C nên có thế biến màu rất nhanh nếu ra ngoài không khí bình thường, Một khi bị oxy hóa, serum sẽ chuyển sang màu vàng hoặc đậm hơn, nếu chuyển màu, bạn sẽ không thể dùng được nữa.

– Moisturiser (kem dưỡng ẩm) nếu chứa alpha hydroxy acids: dứt khoát không dùng nếu chai hoặc hũ này đã hết hạn sử dụng vì nó có thể làm da bạn ngứa mẩn hoặc bị nhiễm trùng đấy!

– Kem chống nắng: bạn chỉ nên sử dụng một loại cho mùa hè, một loại cho mùa thu, không nên để qua một năm vì nó sẽ bị oxy hóa và hiệu quả chống nắng sẽ không còn được như cũ nữa (thậm chí có thể sẽ phải vứt đi)Giữ sản phẩm này ở chỗ mát, hoặc che đậy lại, đừng để mặt trời chiếu trực tiếp vào.

– Các sản phẩm trị mụn: gel và cream có thểgiữ được đến 2 năm nhưng với các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide thì chỉ 1 năm thôi và rất cẩn thận với ngày hết hạn.

Nhìn chung, mỗi loại sản phẩm sẽ có một đặc điểm riêng và tốt nhất bạn hãy bảo quản để chúng không tiếp xúc với nhiệt độ cao, không khí và ánh sáng nhiều. Hãy thay thế sản phẩm mới nếu nó biến chất dù vẫn còn hạn sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!