Cách xử lý bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm rò nước đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh bị rò nước là hiện tượng không hề hiếm gặp trong quá trình sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách xử lý bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm rò nước đơn giản nhé!

1. Bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh20nsm bị rò nước là gì?

Thông thường bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh20nsm sẽ bị rò nước ở vị trí lắp thanh đốt nước và lắp đường ống nước. Trong đó nếu rò tại vị trí lắp thanh đốt nước sẽ vô cùng nguy hiểm vì gây ra hiện tượng rò điện và chập điện ở bình nóng lạnh. 

Khi bạn nhìn thấy dòng nước màu vàng chảy ra thì chính tại thanh đốt và vị trí rò rỉ. Ở chỗ lắp đường ống nước tuy rò rỉ không gây nguy hiểm nhưng về lâu dài gây hoen gỉ đường ống nước giảm độ bền của bình nóng lạnh. 

2. Dấu hiệu nhận biết bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh20nsm bị rò nước

Để xác định được bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà Smart Sh20nsm nhà bạn có bị rò nước hay không thì cần ngắt điện của bình nóng lạnh trước tiên. Tiếp đó dùng khăn khô để lau bình và các vị trí xung quanh như tường nhà, trần nhà. Nếu không thấy vấn đề gì bất thường bình vẫn ổn định, không bị chảy nước. 

Cách xử lý bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm rò nước đơn giản
Bình nóng lạnh bị rò nước gây nguy hiểm lớn cho người dùng

Ngược lại nếu thấy các vị trí như lắp đường ống nước, lắp thanh đốt,… có nước rỉ ra trên bình thì chắc chắn bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh20nsm đã bị chảy nước. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến an toàn của người dùng, lãng phí nước mà lâu dài dẫn đến nấm mốc, vi khuẩn bám và gây cháy nổ nguy hiểm. 

3. Nguyên nhân và cách xử lý bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh20nsm bị rò nước

Ngay sau đây là tổng hợp nguyên nhân và cách xử lý các trường hợp bị rò nước đơn giản tại nhà của Websosanh.vn bạn có thể tham khảo:

3.1. Trường hợp hở gioăng cao su 

Nếu thấy vị trí thanh đốt của bình nóng lạnh bị rò rỉ nước thì chắc chắn bình nóng lạnh 20 lít Sơn Hà Smart SH20NSM nhà bạn đã bị hở gioăng cao su. Nguyên nhân là do ảnh hưởng từ nhiệt độ và áp suất cao sau một thời gian dài sử dụng. Lúc này bề mặt gioăng cao su bị lão hóa, giảm độ đàn hồi hoặc nguy hiểm hơn là rạn nứt, xuất hiện các khe hở làm cho rò rỉ điện. 

Cách xử lý bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm rò nước đơn giản
Bình hở gioăng cao su cần phải thay mới và bôi keo dán chắc chắn

Cách khắc phục: cần phải thay mới gioăng cao su, sau đó bôi keo dán nhựa vào mép bình tại vị trí bắt gioăng để bình không còn bị rò nước. 

3.2. Trường hợp bị thủng bình 

Nếu thấy khe giữa hai vỏ bình tắm nóng lạnh Sơn Hà 20 lít Smart SH20NSM hoặc chỗ đường nước nóng lạnh vào ra bị rò nước thì do bình bị thủng hoặc rạn. Nguyên nhân là do bình sử dụng lâu ngày nhưng không được vệ sinh khiến các mảng cặn bám vào thành, ăn mòn và làm thủng bình.

Cách khắc phục: cần gọi đội ngũ thợ sửa bình nóng lạnh đến hàn vị trí thủng của bình. Để phòng tránh tình trạng tương tự thì nên vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ ít nhất một lần mỗi năm. 

3.3. Trường hợp hỏng đường ống cấp nước 

Thấy hiện tượng rò rỉ nước tại hai ống mềm cấp nước thì đường ống đã bị hỏng. Nguyên nhân do bộ phận này mềm lâu ngày hoặc mối nối các đường ống bị rò rỉ nước. 

Cách xử lý bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm rò nước đơn giản
Trường hợp hỏng đường ống cấp nước cần quấn băng tan hoặc thay mới

Cách khắc phục: tiến hành quấn băng tan tại các mối nối, nên siết chặt vị trí này, nếu vẫn bị chảy nước thì nên thay thế đường ống nước mềm. 

Nếu bạn có dụng cụ và chút kinh nghiệm về điện thì với cách khắc phục trên hoàn toàn có thể xử lý gọn nhẹ tại nhà. Hoặc không thì liên hệ cho bộ phận kỹ thuật để được tư vấn và giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng với những thông tin trên của Websosanh.vn đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và có cách xử lý nếu không may bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 20l Sơn Hà Smart Sh20nsm bị rò nước!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!