Cách xử lý bình tắm nóng lạnh không nóng hoặc nóng chậm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình tắm nóng lạnh khi sử dụng một thời gian dài có thể bị trục trặc như không làm nóng được, hoặc làm nóng chậm. Bạn đừng lo hãy thử làm theo những cách này xem sao nhé!

Bình nóng lạnh đã trở thành những thiết bị vô cùng cần thiết và hữu ích ở mỗi gia đình hiện nay. Sản phẩm sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn sau ngày làm việc vất vả. Chắc chẵn là bạn sẽ cảm thấy vo cùng bực mình và khó chịu khi chiếc bình nóng lạnh của gia đình mình bỗng dưng lại dở chứng không thể làm nóng được hoặc làm nóng rất chậm so với thời gian đầu sử dụng.

Dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách xử lý bạn có thể xem và kiểm tra bình nóng lạnh của gia đình mình xem sao nhé!

Nguyên nhân bình tắm nóng lạnh không nóng hoặc nóng chậm

Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng
Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng

Nguyên nhân đầu tiên có thể do bình tắm nóng lạnh nhà bạn đã sử dụng trong thời gian dài dẫn đến tình trạng nóng chậm, và thanh đốt bị cháy sẽ không thể đun nước nóng.

Nếu bình nóng lạnh của bạn mới sử dụng thì có thể là do bình nóng lạnh đã được lắp không đúng kỹ thuật.

Tiếp theo có thể là do nguồn điện có vấn đề, nguồn không vào nên nước không thể làm nóng.

Cách xử lý bình tắm nóng lạnh không nóng hoặc nóng chậm

Đầu tiên bạn phải xác định đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước không nóng hoặc nóng chậm là gì.

Bạn nên kiểm tra từ nguồn điện trước. Bạn hãy kiểm tra phích cắm điện xem đã cắm điện chưa ? hay cắm lỏng. Hoặc kiểm tra xem phích cắm có điện không, đường dây điện có bị đứt chỗ nào không để xử lý. Nếu không có vấn đề gì thì bạn có thể là do thanh đốt bị cháy. Nếu bạn có kinh nghiệm sửa chữa thì có thể tháo bình nóng lạnh và thay thanh đốt mới. Nếu không biết thì bạn nên gọi thợ để đảm bảo an toàn và tránh làm hỏng bình nóng lạnh.

Còn nếu như chiếc bình nóng lạnh nhà mình mới lắp mà sảy ra hiện tượng này thì chắc chắc là do thợ lắp sai kỹ thuật. Bạn nên gọi lại cho thợ lắp đặt và yêu cầu kiểm tra và lắp lại.

Những lưu ý khi sử dụng bình tắm nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị điện sử dụng trong môi trường ẩm ướt trong nhà tắm. Vì vậy bạn cần biết một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh sau:

Không bật bình nóng lạnh 24/24h. Bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh khi có nhu cầu sử dụng. Sau đó tắt đi , điều này không những tăng tuổi thọ, mà còn an toàn hơn cho người sử dụng.

Tráng để nước bắn trực tiếp vào bình có thể gây cháy chập mất an toàn khi sử dụng.

Nên vệ sinh và bảo hành định kỳ để kịp thởi phát hiện và sửa chữa những chỗ bị hỏng và rò rỉ điện nếu có.

Bảng giá bình nóng lạnh Picenza cập nhật tháng 12/2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bình tắm nóng lạnh Picenza và Ariston

So sánh bình tắm nóng lạnh Picenza và Ariston

Bình nóng lạnh Ariston bền bỉ, được trang bị những công nghệ hiện đại, an toàn hàng đầu trong các dòng bình nóng lạnh. Trong khi đó, bình nóng lạnh Picenza lại có chất lượng ổn trong tầm giá rẻ

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!