Cách xử lý khi thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thanh gia nhiệt là một bộ phận rất quan trọng trong bình nóng lạnh. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi thanh gia nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn nhé!

1. Nguyên nhân thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn

Nguyên nhân chính làm cho thanh gia nhiệt bình nóng lạnh bị đóng cặn là do nguồn nước sử dụng. Nước là môi trường chứa rất nhiều những tạp chất và chất khoáng. Bên cạnh đó một số khu vực dân cư nguồn nước còn bị nhiễm mặn, sắt và lượng clo quá mức cho phép nên sử dụng lâu ngày dẫn đến đường ống và thanh nhiệt bị bám cặn. 

Cách xử lý khi thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn
Nguyên nhân chính làm thanh nhiệt bị đóng cặn là do nguồn nước sử dụng

Nguyên nhân thứ hai là do người dùng ít vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ cho máy khiến thanh nhiệt bị đóng cặn quá nhiều. Nguy hiểm hơn dẫn đến bình quá tải và gây rò rỉ điện. Khi nhiệt độ cao tác động vào thanh nhiệt với tần suất liên tục gây giãn nở lớp cát thạch anh bên trong và làm nứt vỡ lớp bám cặn bên ngoài. Không chỉ vậy kéo theo vỡ lớp cách nhiệt của thanh sợi đốt, gây rò rỉ và nhiễm điện vào nước. 

2. Xử lý thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn thế nào?

Khi thanh nhiệt bị đóng cặn cần xử lý ngay để đảm bảo an toàn trong quá trình dùng. Dưới đây là cách xử lý với hai trường hợp khác nhau bạn có thể tham khảo.

2.1. Trường hợp thanh nhiệt bị bám cặn ít 

Nếu như bạn vệ sinh bình định kỳ 6 tháng/lần tại nhà và thấy thanh nhiệt có dấu hiệu bị đóng cặn thì nên tiến hành xả cặn cho bình theo hướng dẫn sau đây: 

Cách xử lý khi thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn
Tiến hành vệ sinh bình trường hợp thanh nhiệt bám cặn ít
  • Bước 1: Tắt nguồn điện Aptomat trước khi thực hiện vệ sinh, sục rửa bình. 
  • Bước 2: Tháo rơ-le và làm sạch bộ phận này, tiếp đó lau sạch phần cặn canxi trắng bám ở chân và giắc cắm của rơ-le cũng như thanh sợi đốt. 
  • Bước 3: Tháo gioăng bình nóng lạnh và xả hết nước bên trong bình ra ngoài. Tiến hành tháo ruột đun và vệ sinh bộ phận này bằng nước tẩy cặn chuyên dụng. Cần kiểm tra gioăng cao cẩn thận xem có bị hư hỏng không để thay mới, tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ điện. 
  • Bước 4: Tháo van xả đáy để xịt nước, đẩy hết cặn bình ra ngoài và đóng nắp bình lại. 

2.2. Trường hợp thanh nhiệt bám cặn nhiều  

Nếu trong quá trình sử dụng mà thấy bình làm nóng nước lâu hoặc nghe âm thanh kêu khó chịu thì khả năng cao là thanh sợi đốt của bình đã bị đóng cặn quá nhiều. Khi lượng cặn canxi đóng lớn, lớp kết tủa bám quá dày sẽ là giảm khả năng truyền nhiệt của thanh nhiệt dẫn tới nước nóng quá lâu. 

Cách xử lý khi thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn
Trường hợp thanh bám cặn nhiều thì cần thay mới hoàn toàn

Tiếng âm thanh lách cách tạo ra do nhiệt độ cao làm giãn nở lớp đá vôi bám bên ngoài, khả năng cao sẽ làm vỡ lớp cách nhiệt của thanh sợi đốt. Lúc này buộc người dùng phải tính đến phương án thay thanh nhiệt mới để đảm bảo an toàn cho gia đình. Nếu không quen thay thế, sửa chữa thì tốt nhất gọi cho dịch sửa chữa để khắc phục nhanh nhất. 

3. Mẹo sử dụng thanh đốt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l không bị đóng cặn

Để giảm thiểu sự cố bình nóng lạnh gián tiếp Atlantic Opro Slim 15l do thanh gia nhiệt bị đóng cặn người dùng cần: 

  • Kiểm tra bình và vệ sinh thường xuyên từ 1-2 lần/năm nếu nguồn nước không sạch hoặc nước giếng khoan. Trường hợp dùng thường xuyên như khách sạn, salon tóc,… cần bảo dưỡng 6 tháng – 1 năm/lần. 
  • Xây dựng hệ thống xử lý nước để có nguồn nước sạch sử dụng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên từ Websosanh.vn đã giúp bạn có thêm kiến thức xử lý thanh nhiệt bình nóng lạnh Atlantic Opro Slim 15l bị đóng cặn nhanh và hiệu quả nhất! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giải đáp 5 thắc mắc hay gặp khi mua bình nóng lạnh Atlantic OPRO SLIM 15L

Giải đáp 5 thắc mắc hay gặp khi mua bình nóng lạnh Atlantic OPRO SLIM 15L

Khi có ý định mua một thiết bị gia dụng, khách hàng thường tìm hiểu những thông tin cơ bản của sản phẩm để hiểu rõ hơn về thiết kế, tính năng. Rồi từ đó, đánh giá xem có phù hợp và nên mua hay không. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá chất lượng bình nóng lạnh Atlantic OPRO SLIM 15L nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!