Cách xử lý triệt để khi máy giặt Sanyo báo lỗi ER

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng máy giặt Sanyo báo lỗi ER không quá lạ với người tiêu dùng nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân cũng như tìm ra cách khắc phục hiệu quả.

Lỗi ER là một mã lỗi khá phổ biến mà người sử dụng máy giặt Sanyo sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng. Theo bảng mã lỗi máy giặt Sanyo, lỗi ER là một mã lỗi liên quan đến sự cố cảm ứng báo mực nước của máy. Khi máy giặt gặp phải sự cố này, màn hình sẽ hiển thị “ER”. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục khi máy Sanyo báo lỗi ER là gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. 

Lỗi cảm biến báo mực nước 

Nguyên nhân 

Nếu như kiểm tra dây điện của máy giặt không có bất kỳ vấn đề gì thì nguyên nhân gây lỗi ER máy giặt Sanyo rất có thể là do cảm biến mực nước. 

Khắc phục 

Tiến hành kiểm tra xem cảm biến áp suất mực nước có bị kẹt các vật cản hay không hoặc các cặn bẩn hoặc vật cứng gây cản trở. Trong trường hợp cảm biến áp suất mực nước không được sạch máy giặt Sanyo cũng sẽ hiển thị mã lỗi ER. Ngoài thực hiện tháo cảm biến áp suất mực nước ra, bạn nên tiến hành làm sạch, loại bỏ những vật cứng gây cản trở hoạt động.

Sau quá trình vệ sinh sạch sẽ, lắp cảm biến áp suất mực nước vào vị trí ban đầu. Khi hoàn thành tất cả các bước, cho máy giặt chạy thử để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu cảm biến áp suất mực nước đã được vệ sinh sạch sẽ nhưng mã lỗi máy giặt vẫn hiển thị thì bạn cần phải thay thế thiết bị mới. 

máy giặt Sanyo cửa trên

 

Máy giặt Sanyo báo lỗi ER do dây điện liên kết bị lỗi 

Nguyên nhân 

Khi thấy máy giặt Sanyo báo lỗi ER có thể do vấn đề về dây nối từ cảm biến áp suất mực nước đến bảng điều khiển chính. 

Khắc phục

Bạn sẽ cần phải kiểm tra hệ thống dây điện để đảm bảo mọi liên kết từ cảm biến áp suất mực nước với bảng điều khiển chính không có sự gián đoạn. Các bước kiểm tra bao gồm 

  • Kiểm tra các mối liên kết, dây điện xem có bị hỏng hoặc cháy không. 
  • Kiểm tra tính liên tục thông qua dây điện bằng đồng hồ vạn năng 
  • Nếu dây điện từ bộ cảm biến áp suất mực nước đến bảng điều khiển chính bị phát hiện bị lỗi thì cần thay thế cái mới để đảm bảo được hiệu quả giặt. 

cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi ER

Một vài lưu ý sử dụng máy giặt Sanyo hiệu quả 

  • Kiểm tra trước và cho đủ lượng quần áo vào máy: Mỗi máy giặt sẽ được thiết kế với khối lượng giặt khác nhau. Vì thế để đảm bảo quá trình giặt đạt hiệu quả cũng như tăng hiệu quả giặt tốt thì bạn nên cho vào máy giặt một khối lượng quần áo vừa đủ. 
  • Chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải: Tùy vào chất liệu vải mà bạn lựa chọn được chế độ phù hợp. Với tốc độ giặt nhẹ sẽ phù hợp với các loại vải cao cấp, mỏng, lụa, tơ, sơ mi. Hay với chế độ vừa và thường sẽ dành cho các loại quần áo bình thường sử dụng hằng ngày. 
  • Điều chỉnh lượng nước với tỷ lệ phù hợp: Đối với các dòng máy giặt Sanyo có ít chu trình giặt bạn nên điều chỉnh lượng nước phù hợp với số lượng quần áo cần giặt trước khi bắt đầu. Điều này không những tiết kiệm được lượng nước mà còn tránh cho máy không gặp phải các lỗi trong quá trình hoạt động. 

nguyên nhân máy giặt báo lỗi EA

  • Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra và bảo dưỡng: Máy giặt Sanyo báo lỗi ER không phải hiếm thấy, tuy nhiên để phát hiện kịp và sửa chữa sớm thì người dùng cần có thói quen thường xuyên kiểm tra định kỳ bên trong động cơ. Ngoài ra, vệ sinh máy giặt cũng là việc làm cần thiết để đảm bảo hiệu quả giặt sạch cũng như tăng tuổi thọ cho máy giặt. 

Hi vọng với những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Sanyo báo lỗi ER, bạn sẽ có thêm thông tin để xử lý khi máy giặt nhà mình gặp phải. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!