Camera hành trình cho xe máy: có cần thiết lắp đặt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lắp đặt camera hành trình cho xe máy có khá nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm, vậy có nên lắp đặt camera hành trình cho xe máy

Camera hành trình thời gian gần đây trở nên “hot” trong cộng động, đặc biệt là đối với dân phượt với mục đích chính là ghi lại những khoảnh khắc khi đi xe máy đến mọi nơi.

Nhưng có thực sự nên lắp camera hành trình?

Camera hành trình cho xe máy

Camera hành trình cho xe máy

Camera hành trình mang lại lợi ích gì cho xe máy?

Đương nhiên là lợi ích đầu tiên là camera hành trình mang lại cho người đi xe máy, đặc biệt là dân phượt là có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên cung đường mà họ đã trải qua, và đương nhiên những dữ liệu từ camera hành trình mang lại thì gần như các dòng máy quay truyền thống hoặc điện thoại gần như không thể đạt được.

Thiết kế nhỏ gọn của camera hành trình cho xe máy giúp người dùng có thể dễ dàng lắp đặt camera vào đầu xe mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn hoặc mỹ quan của xe. Thậm chí những dòng xe máy hiện đại đơn cử như Liberty phiên bản Go Pro còn được tích hợp sẵn camera hành trình trên đầu xe khá tiện dụng.

Chính vì có thể gắn cố định trên xe trong thời gian dài, do đó, camera hành trình có một số lợi ích bất ngờ, đặc biệt là bạn không may xảy ra va chạm nhưng lỗi không nằm ở bạn mà ở phía bên kia, thì những dữ liệu từ camera hành trình sẽ giúp bạn có ưu thế hơn.

Ngoài ra, một số loại camera hành trình hiện đại còn cho phép theo dõi trực tiếp qua định vị GPS, do đó bạn có thể dễ dàng xác định xe máy của bạn đang ở đâu nếu chẳng may xảy ra mất trộm. Các bậc cha mẹ muốn kiểm soát con cái của mình cũng sẽ dễ dàng thông qua camera hành trình để biết vị trí của con.

Những rủi ro có thể xảy ra khi trang bị camera hành trình cho xe máy

Camera hành trình giá rẻ

Camera hành trình giá rẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Bên cạnh khá nhiều những lợi ích mà camera hành trình cho xe máy mang lại thì nó cũng tồn tại một số rủi ro, cụ thể:

– Nếu bạn mua camera hành trình giá rẻ, không rõ nguồn gốc với mức giá chỉ 1 vài trăm nghìn thì chắc chắn hình ảnh của camera ghi lại sẽ không rõ nét và gần như vô tác dụng, đấy là không nói đến chất lượng camera có thể giảm trong quá trình sử dụng

– Một số dòng camera không rõ nguồn gốc được bày bán trôi nổi trên thị trường, thường nguồn điện đầu vào chỉ có 5V nên phải qua một bộ chuyển nguồn khiến thiết bị luôn bị tăng nhiệt khi sử dụng nên rất dễ chập cháy

Ngoài ra, việc lắp đặt camera không đúng cách khiến vướng tầm nhìn và gây nên tình trạng khiến người lái xe mất tập trung, gây nguy hiểm trong quá trình đi xe.

Chính vì thế lời khuyên của chúng tôi là bạn nên mua những dòng camera hành trình chất lượng cao và nhờ những nơi uy tín lắp đặt, đừng vì ham rẻ mà mua phải thiết bị “bỏ đi”.

Xem thêm Mua camera hành trình cho xe máy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!