Cập nhật báo giá nạp gas điều hòa, máy lạnh năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè sắp tới và hầu như gia đình nào cũng có nhu cầu vệ sinh máy lạnh sau một thời gian dài không sử dụng. Một trong số các vấn đề hay gặp phải khi sử dụng điều hòa đó là máy bị hết hoặc thiếu gas. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn giá nạp gas điều hòa mới nhất năm 2022.

Điều hòa, máy lạnh sau một thời gian sử dụng có thể bị thiếu gas hoặc hết gas. Dó việc kiểm tra máy lạnh định kỳ là việc làm cần thiết để kịp thời phát hiện xem điều hòa có bị hết gas hay không. Ngoài việc cung cấp giá thay gas điều hòa, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích khác về dấu hiệu nhận biết cũng như nguyên nhân khiến máy lạnh hết  gas. Hãy cùng theo dõi nhé!

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân khiến điều hòa hết gas

Các dấu hiệu khiến điều hòa, máy lạnh bị hết gas gồm:

  • Khả năng làm lạnh/sưởi ấm yếu.
  • Ở một số dòng điều hòa có chức năng chớp tắt đèn báo lỗi.
  • Tự động bật tắt máy liên tục.
  • Chảy nước trên dàn lạnh.
  • Ống đồng bị bám tuyết.

Các nguyên nhân khiến điều hòa, máy lạnh bị hết gas chủ yếu là:

  • Xì đầu tán.
  • Lắp đặt máy điều hòa không đúng quy trình và kỹ thuật.
  • Xì ống đồng.
  • Ống đồng dẫn gas bị gập khi sử dụng.
  • Xì dàn lạnh hoặc dàn nóng.
Ống đồng bị bám tuyết. là dấu hiệu cảnh báo máy lạnh bị rò rỉ gas.

Một số mẹo phát hiện điều hoà, máy lạnh bị thiếu gas, hết gas

Để xác định chắc chắn hơn chiếc điều hòa của mình có bị thiếu hoặc hết gas hay không, các bạn có thể áp dụng 2 mẹo sau:

– Thứ nhất: Máy vẫn hoạt động, block và quạt bên ngoài vẫn quay nhưng không thấy thoát ra hơi lạnh, ngay cả khi bạn cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất hoặc bạn không cảm thấy có hơi lạnh tỏa ra khi sử dụng ở chế độ sưởi. Nếu độ nóng và lạnh của điều hòa bị yếu thì khả năng rất cao là điều hòa bị hết hoặc thiếu gas

+ Thứ hai: Bạn bật điều hòa ở 1 trong 3 chế độ là nóng, lạnh và gió để kiểm tra quạt ở dàn nóng xem có quay không, hơi nóng có tỏa ra không hoặc chỗ ống đồng nối vào nóng có bị đóng tuyết không. Nếu có tình trạng đóng tuyết, quạt dàn nóng không chạy hoặc dàn nóng không tỏa ra hơi nóng thì rất có thể chiếc điều hòa của bạn đang bị thiếu hoặc hết gas.

Quy trình nạp bổ sung gas điều hoà diễn ra thế nào? 

Việc thay gas cho máy lạnh, điều hòa đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn. Chính vì vậy nếu bạn không có chuyên môn trong lĩnh vực này thì tốt nhất nên liên hệ tới bộ phận chuyên bảo dưỡng, sửa chữa điện lạnh để được hỗ trợ tốt nhất.

Quỳ trình nạp và thay gas điều hòa gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng đồng hồ chuyên dụng đo áp suất chuyên dụng để xác định lượng gas bị thiếu.
  • Bước 2: Tiến hàng xả hết khí ở trong đường ống trước khi nạp gas, để nạp bổ sung lượng gas còn thiếu.
  • Bước 3: Khóa bình gas trước sau đó khóa dàn nóng và đồng hồ để tránh thất thoát gas.
  • Bước 4: Lưu ý, trong quá trình bơm gas cần mở cho hệ thống máy điều hòa hoạt động để cân chỉnh chính xác. Sau đó cần kiểm tra chạy thử máy từ khoảng 30-60 phút để xác định độ ổn định.
Quy trình nạp gas đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn trong lĩnh vực điện lạnh.

Cập nhật báo giá nạp bổ sung gas điều hòa, máy lạnh năm 2022

Các loại gas điều hòa phổ biến sử dụng hiện nay là R22, R410 và R32. Tùy từng loại gas loại điều hòa và hình thức nạp (PSI) mà giá thay gas điều hòa sẽ có mức giá khác nhau.

Trung bình, giá nạp bổ sung  gas R410 cho điều hòa sẽ dao động từ khoảng gần 13.000 đến 16.000 VNĐ/PSI tùy từng thời điểm; giá thay gas R32 cho máy lạnh khoảng từ gần 17.000 đến 23.000 VNĐ/PSI tùy theo từng thời điểm; trong khi đó nếu thay gas R22 thì giá thành sẽ rẻ hơn, khoảng từ 7.000 – 14.000 VNĐ/PSI…

Không nên chờ tới khi máy lạnh bị hết sạch gas mới bổ sung, bạn nên vệ sinh và kiểm tra máy lạnh định kỳ từ 3-6 tháng/lần để phát hiện sự cố và bổ sung kịp thời.

Trên đây là cập nhật của chúng tôi về giá nạp bổ sung gas điều hòa cùng với đó là một số thông tin hữu ích khác giúp bạn nhận biết được chiếc điều hòa của mình xem có bị hết gas hay không. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!