Cấu hình của Samsung Galaxy Z Flip3 5G mạnh mẽ như nào? Chơi game mobile có ổn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân về hiệu năng và khả năng đáp ứng chơi game của Galaxy Z Flip 3 5G thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Cùng với những ưu điểm vượt trội về thiết kế, Samsung đang cho thấy smartphone màn hình gập chính là tương lai phát triển của thị trường smartphone. Không chỉ mang những đột phá, mà với dòng Z Flip, nhà sản xuất Hàn Quốc cho thấy giá bán cũng có thể không phải là trở ngại của người dùng khi lựa chọn smartphone màn hình gập. Với giá bán tương đương với các flagship như S21 Plus, iPhone 12 Pro…mặc dù thiết kế rõ ràng là ưu điểm nhưng các khía cạnh khác, đặc biệt là cấu hình của máy có đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng không?

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

samsung galaxy z flip 3 5g

 

1. Thông số kỹ thuật cấu hình chi tiết của điện thoại Samsung Galaxy Z Flip3 5G

Galaxy Z Flip3 5G được Samsung trang bị GPU Qualcomm Snapdragon 888, con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm, với 8 nhân bao gồm: 1 nhân Kryo 680 xung độ 2.84 GHz; 3 nhân Kryo 680 xung độ 2.42 GHz ; và 4 nhân Kryo 680 xung độ 1.80 GHz. Đây chính là con chip mạnh mẽ nhát của điện thoại Android trong năm 2021, và nó cũng là con chip được sử dụng trên Galaxy S21 Plus.

Cùng với đó, Galaxy Z Flip3 5G được trang bị chip đồ họa Adreno 660 và RAM UFS 3.1 dung lượng 8GB. Có 2 tùy chọn bộ nhớ trong cho người sử dụng lựa chọn gồm 128GB hoặc 256GB.

Về phần mềm, Galaxy Z Flip3 5G được tích hợp hệ điều hành Android 11 với tùy biến giao diện One UI 3.5 đặc trưng của nhà Samsung. Với việc bổ sung các ứng dụng lẫn tối ưu hoạt động của người sử dụng, phần mềm cũng góp phần tích cực trong việc gia tăng sức mạnh cho máy.

Với cấu hình này, Galaxy Z Flip3 5G không hề thua kém bất cứ smartphone Android nào trên thị trường năm 2021.

samsung galaxy z flip 3 5g

 

2. Điểm benchmark của Samsung Galaxy Z Flip3 5G trên các thang điểm test hiệu năng

Dưới đây là điểm hiệu năng của Galaxy Z Flip3 5G trên một số các công cụ:

– Trên Antutu V9: đạt 709,000 điểm (cao hơn 97% số smartphone có mặt trên thị trường hiện nay), số liệu được đo bởi Kimovil.

– Trên Geekbench 5: điểm đa nhân đạt 2984 điểm (của iPhone 12 đạt 3669), số liệu được đo bởi Tomsguide.

– Trên 3DMark Wild Life Unlimited (thang điểm test đồ họa): Flip 3 5G đạt trung bình 27.3 fps (trong khi iPhone 12 Pro đạt 51 fps), số liệu được đo bởi Tomsguide

– Trên Adobe Premiere Rush (thang điểm test video): Flip 3 5G mất 53 giây để mã hóa video 4K sang 1080p, trong khi đó iPhone 12 Pro chỉ mất 27 giây, số liệu đo bởi Tomguide.

Như vậy, so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá, có thể nói Galaxy Z Flip3 5G không hề thua kém các flagship nhà Android, nhwung nếu so sánh với iPhone 12 Pro thì có lẽ vẫn còn thua kém.

Tuy nhiên, sự thua kém là không đáng kể, và đồng thời nó không ảnh hưởng thực sự nhiều tới trải nghiệm sử dụng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những trải nghiệm trên các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay để thấy được điều đó.

3. Trải nghiệm game trên Samsung Galaxy Z Flip3 5G: có mượt mà như mong muốn?

Ở đây, chúng tôi xin trích dẫn số liệu và video được thực hiện bởi Booredatwork.com – một kênh Youtube rất nổi tiếng trong giới công nghệ.

(I hope to get permission from Booredatwork for reposting this video (in case you read this post:))

Có thể thấy, trong các tựa game phổ biến như COD Mobile, PUBG, Forza Horizon 4…thì Galaxy Z Flip3 5G đều cho thấy sự mượt mà với đồ họa xuất sắc khi chơi ở cấu hình ổn định từ 57 – 61 fps. Trong khi đó, game Genshin Impact có sự mượt mà ở tốc độ khoảng xung quanh 30 fps.

Tuy nhiên, cơ chế màn hình gập có ảnh hưởng ít nhiều tới việc chơi game, vì đôi khi trong lúc chơi game chúng ta có xu hướng tạp áp lực từ hai đầu máy, điều này dễ dàng khiến Galaxy Z Flip3 5G bị gập lại, và game bị tạm dừng. Do vậy, nếu có thể bạn nên tích hợp với tay cầm chơi game chuyên dụng co smartphone để có được những trải nghiệm tố nhất.

Nhiệt độ khi chơi game cũng chỉ dao động từ 41-50 độ C nếu chơi lâu, đây là mức nhiệt khá là “mát”. Nhìn chung, với nhu cầu chới game, Galaxy Z Flip3 5G chắc chắn sẽ không thua kém bất cứ chiếc điện thoại nào trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!