Cấu hình điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra có chơi game mượt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu chiếc điện thoại đang được đánh giá trong top đầu những chiếc smartphone android mạnh nhất sẽ cho người dùng trải nghiệm chơi game như thế nào.

Samsung đã chính thức ra mắt loạt smartphone cao cấp S21 tại Việt Nam vào tháng 1/2021. Trong bộ 3 mẫu flagship đó, Samsung S21 Ultra là chiếc điện thoại cao cấp và mạnh nhất. 

1. Vài thông tin về cấu hình S21 Ultra

Có thể nói, một trong những yếu tố khiến người dùng quan tâm nhất ở chiếc Galaxy S21 Ultra này chính là hiệu năng mạnh mẽ bên trong. S21 Ultra ở thị trường quốc tế như Việt Nam sử dụng con chip Exynos 2100 mạnh mẽ nhất của Samsung. Ngoài Exynos 2100, dòng Galaxy S21 còn có phiên bản sử dụng chip Snapdragon 888, tuy nhiên phiên bản này chỉ được bán ở Mỹ và Trung Quốc. Về hiệu năng, giới công nghệ đánh giá Exynos 2100 ngang ngửa với Snapdragon 888, vượt trội hơn Snapdragon 865.

cấu hình s21

 

Exynos 2100 sử dụng nhân Cortex 1 hiệu suất cao mới của ARM, có tốc độ xung nhịp lên đến 2,9 GHz. Đồng thời Exynos 2100 có ba nhân Cortex-A78 và bốn nhân Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng. Theo Samsung, CPU của Exynos 2100 rất nhanh, nhanh hơn tới 30% so với Exynos 990 khi thực hiện các tác vụ đa nhân, trong khi GPU Mali-G78 đi kèm mang lại hiệu suất đồ họa cao hơn 40%.

Trang báo công nghệ GSM Arena đã đưa ra điểm số BenchMark của Exynos 2100 như sau: điểm đơn nhân 1.089 và đa nhân 3.963. Trong khi đó theo như Qualcomm công bố thì điểm số hiệu năng của Snapdragon 888 đạt 1.135 điểm đơn nhân và 3.794 điểm đa nhân. Chúng ta có thể thấy điểm đơn nhân của Exynos 2100 khá tương đồng với Snapdragon 888 tuy nhiên điểm đa nhân thì có cao hơn một chút.

cấu hình s21

 

Và nhờ đó, phiên bản Samsung S21 Ultra được trang bị Exynos 2100 giúp cải thiện thời lượng pin từ 25 đến 35% so với thế hệ trước. Trong khi đó, Snapdragon 888 chỉ cải thiện thời lượng pin khoảng 15% so với thế hệ trước. Điều này cũng giúp trải nghiệm pin của dòng Galaxy S21 tốt hơn và bền hơn. Đặc biệt là đối với những người sử dụng điện thoại thông minh với những tác vụ nặng như chơi game, xem phim, …

2. Khả năng chơi game trên điện thoại S21 Ultra

– S21 Ultra với Genshin Impact

Trong game phiêu lưu Genshin Impact bạn hoàn toàn có thể kích hoạt FPS ở mức tối đa 60 FPS và đặt độ sáng, độ nét, xử lý hậu kỳ, … ở mức cao nhất nhưng sẽ khiến S21 Ultra nóng lên khá nhanh. Tuy nhiên khi để game tự động thiết lập chất lượng hình ảnh với hy vọng thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm chơi game ổn định thì máy vẫn trở nên khá nóng trong 10 phút thi đấu. Điều này cũng dẫn giật lag khi chơi và FPS giảm khi  xoay các góc nhìn hoặc điều khiển nhân vật. Cũng không thể  đổ lỗi cho S21 Ultra vì Genshin Impact vốn dĩ là một trò chơi rất tốn phần cứng và nó trở nên nặng hơn với mỗi bản cập nhật.

– S21 Ultra với PUBG Mobile

Trong một giờ đầu tiên chơi PUBG Mobile, khung hình gần như luôn ổn định ở mức 60FPS, không hề có hiện tượng giật lag. Một số thiết bị Android và iOS sẽ bị giảm  sáng màn hình đột ngột, không có cách nào để tăng lên được khi nhiệt độ thiết bị tăng lên, nhưng ở S21 Ultra không xảy ra điều đó.

cấu hình s21

 

Sau khi chơi PUBG Mobile liên tục trong 1 giờ, pin của thiết bị giảm 19%. Trong quá trình chơi game, nhiệt độ ở thân máy tăng lên chủ yếu ở khu vực góc trên bên phải mặt lưng, cạnh cụm camera. Nhiệt độ tối đa có ở mức gần 43 độ, tuy nhiên  không nóng đến mức cảm thấy khó chịu.

Kết quả là thiết bị hoạt động đúng như mong đợi khi FPS trung bình cả trận game đạt 54,1 FPS. Mặc dù biểu đồ FPS dao động một chút nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

– S21 Ultra với Liên Quân Mobile

Trải nghiệm thực tế cho thấy FPS khi chơi tựa game này dao động và duy trì tương đối ổn định ở mức 60 FPS. Mặc dù phần combat cổng gần cuối game có khiến S21 Ultra bị tụt FPS một chút nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình chơi.

Thêm nữa cùng với viên pin 5000mAh nữa sẽ cho trải nghiệm chơi trong thời gian lâu, không bị gián đoạn. Thời gian chơi trung bình luôn trên 4 tiếng.

cấu hình s21

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!