Cấu hình Realme 7 có đủ mạnh để chiến mọi tựa game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme 7 có phải chiếc smartphone tầm trung lý tưởng để chiến mọi tựa game hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Thông số cấu hình điện thoại Realme 7

Dưới đây là những con số về cấu hình của chiếc điện thoại Realme 7:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.5″ – Tần số quét 90 Hz
  • Độ sáng tối đa: 480 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G95 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.05 GHz & 6 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G76 MC4
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 108 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Loại pin: Li-Po
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 30 W
  • Sạc kèm theo máy: 30 W

realme 7

 

Đánh giá hiệu năng điện thoại Realme 7

Đánh giá qua phần mềm

Để kiểm tra được gần đúng hiệu năng của điện thoại Realme 7 chúng ta sẽ thực hiện một bài test nhỏ cùng phần mềm Antutu Benchmark v8.5.2. 

Sau 2 lần thực hiện kiểm tra có thể thấy điểm số về hiệu năng mà chiếc điện thoại Realme 7 này có khá cao. Cụ thể, trong lần đầu tiên số điểm đạt được là 300.251 điểm; lần thứ hai có tăng thêm một chút 301.899 điểm. Trong lần kiểm tra này, số điểm GPU cũng khá ấn tượng, đều nằm trong khoảng từ 87.000-88.000.

Đánh giá qua trải nghiệm chơi game thực tế

Những đánh giá thông qua phần mềm mới chỉ là lý thuyết. Để thấy rõ hơn hiệu quả chơi game bằng điện thoại Realme 7 chúng ta tiếp tục kiểm tra qua những ván đấu game thực tế.

Cái tên đầu tiên trong bài kiểm tra này là tựa game Liên Quân Mobile đã rất quen thuộc đối với những người hay chơi game. Chúng ta sẽ bắt đầu Liên Quân Mobile từ những chế độ cài đặt: mức độ họa ở ngưỡng tối đa, chế độ fps ở mức 60. Với trò chơi này, chúng ta cảm nhận được rõ sự mượt mà từ đầu tới cuối trận đấu, gần như không xảy ra hiện tượng giật lag, nhân vật chuyển động nhịp nhàng, những pha tấn công đẹp mắt. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng nếu cài đặt và chơi Liên Quân Mobile bằng điện thoại Realme 7.

Chuyển sang trò chơi tiếp theo là PUBG. Ở tựa game này chúng ta có thể cài đặt fps ở mức 90 để khai thác được tối đa màn hình có tần số quét 90 Hz, đồ họa ở mức cao. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, mức fps không thể trụ lại ở con số 90 fps mà tụt xuống khoảng từ 75 cho đến 80 fps và có những lúc còn chững lại ở con số 70. Ở mức đồ họa cao điện thoại Realme 7 vẫn thực hiện khá tốt nhưng nếu để chơi lâu thì nên đặt sang mức trung bình để có được trải nghiệm tốt hơn. Kết thúc hai ván đấu điện thoại Realme 7 không nóng lên quá nhiều và không ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm.

Cuối cùng, chúng ta sẽ có tựa game Liên minh huyền thoại. Mức đồ họa cao nhất dành cho tựa game này là 60 fps, nhân vật trong game di chuyển mượt mà, hình ảnh đẹp mắt. Dù có những pha ra đòn liên tiếp nhưng không thấy hiện tượng đứng máy.

realme 7

 

Điện thoại Realme 7 giá bao nhiêu? Có phải một lựa chọn tốt để cày game không?

Mức giá tham khảo cho điện thoại Realme 7 hiện nay là 5.710.000 VNĐ. Ở phân khúc tầm trung này sẽ khó để tìm được cái tên nào có màn thể hiện ấn tượng khi chơi game như điện thoại Realme 7. Nhìn chung, điện thoại Realme 7 có thể “cân” được khá nhiều tựa game nặng, kết quả như phân tích ở trên đã cho thấy rõ về một khung hình có màu sắc đẹp, âm thanh sống động và trên hết là máy hiếm khi bị đơ, giật.

realme 7

 

Như vậy, nếu không đủ điều kiện để mua một chiếc điện thoại chuyên dụng để chơi game, hay không có đủ tiền để mua những dòng máy cao cấp thì điện thoại Realme 7 là một lựa chọn rất vừa túi tiền mà có thể chơi game vô cùng mượt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!