Điểm hiệu năng của điện thoại Realme 8: Thừa sức chiến game

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn thắc mắc rằng với con cấu hình được trang bị thì điện thoại Realme 8 có thể chơi tốt các tựa game trên mobile hiện nay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng smartphone tầm trung được OPPO mang tới thị trường, Realme 8 gây ấn tượng không chỉ bởi thiết kế hiện đại, màn hình lớn, khả năng chụp hình ấn tượng mà còn bởi hiệu năng ấn tượng. Vậy với sức mạnh của mình thì điện thoại Realme 8 có đủ sức để chơi tốt các tựa game có mặt trên thị trường hiện nay hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá hiệu năng realme 8

 

1. Chi tiết thông số kỹ thuật của điện thoại Realme 8

OPPO trang bị cho Realme 8 con chip Helio G95, đây là con chip tầm trung được MediaTek mới đưa tới thị trường. Được sản xuất trên tiến trình 12nm, nó bao gồm 8 nhân với 2 nhân Cortex-A76 xung nhịp 2.05 GHz và 6 nhân Cortex-A55 xng nhịp 2.0 GHz.

Realme 8 được tích hợp chip GPU là Mali-G76 MC4 đây là con chip GPU tầm trung dưới, được sử dụng trên khá nhiều các smartphone trong phân khúc tầm trung.

Về bộ nhớ, máy có hai tùy chọn RAM là 6GB hoặc 8GB tương ứng với bộ nhớ trong 128GB. Hiện tại thị trường Việt Nam các đơn vị chỉ phân phối duy nhất phiên bản Realme 8 8GB/128GB, còn phiên bản 6GB/128GB chỉ được bán tại một số các thị trường như là Ấn Độ chẳng hạng.

Nhìn chung thì về mặt cấu hình thông số kỹ thuật thì Realme 8 đã mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với trang bị khá ổn, thuộc hàng tầm trung trên thị trường hiện nay.

2. Điểm hiệu năng của Realme 8 trên các kênh benchmark

Với những gì được trang bị thì Realme 8 cũng đạt được điểm hiệu năng khá ổn trên các kênh benchmark, cụ thể bạn có thể tham khảo dưới đây:

điểm hiệu năng trên điện thoại realme 8điểm hiệu năng trên điện thoại realme 8điểm hiệu năng trên điện thoại realme 8điểm hiệu năng trên điện thoại realme 8điểm hiệu năng trên điện thoại realme 8

 

Chúng ta có thể thấy rằng với con chip MediaTek G95 có điểm hiệu năng cực kỳ ấn tượng và vượt trội hơn cả con chip Snapdragon 720G hoặc là con Snapdragon 662,…tuy nhiên so với các con chip đầu 8 của Snapdragon thì chắc chắn là chưa thể so sánh được.

Tương tự trên các công cụ test GPU thì Realme 8 cũng đã cho thấy khả năng hoạt động mượt mà hơn hẳn so với GPU trên các con chip của Snapdragon 732G, Snapdragon 720G…điều này đã mang tới cho máy có khả năng xử lý tốt với các game đồ họa trên thị trường hiện nay.

So sánh với các đối thủ và thậm chí các smartphone trong phân khúc cao hơn một chút thì điện thoại Realme 8 vẫn ở  mức tương đối tốt.

3. Phần mềm và giao diện trên điện thoại Realme 8

OPPO trang bị cho điện thoại Realme 8 hệ điều hành mới nhất là Android 11 đi kèm tùy biến giao diện Realme UI 2.0. Cùng với các tính năng quen thuộc và khả năng tùy chỉnh theo cá nhân tốt thì thế hệ Realme UI 2.0 còn có thêm một tính năng mới giúp đáp ứng khả năng chơi game của người sử dụng là Game Space.

Khi khởi tạo Game Space, máy sẽ tập trung tất cả các nguồn lực để tối ưu hóa khả năng chơi game của người sử dụng. Tạm thời bỏ qua các thông báo không cần thiết, và tập trung các nhân xử lý cho các game, và đưa tới cấu hình tốt nhất cho Realme 8 có thể chiến tối các tựa game trên mobile. Đặc biệt, với shortcut truy cập đơn giản trên giao diện thì người sử dụng có thể dễ dàng truy cập vào Game Space để chơi game tốt nhất.

Trên thực tế sử dụng, Realme 8 có thể chơi tốt tất cả các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay như là PUBG, Liên quân Mobile…tuy nhiên máy có được khả năng mượt mà nhất trong tốc độ khung hình 30 FPS.

So sánh với các đối thủ trong phân khúc 6-8 triệu thì Realme 8 đã đang làm tốt khả năng chơi game và có thể nói là không hề thua kém bất cứ điện thoại nào trong phân khúc này,.

Được niêm yết tại Việt Nam với mức giá 7.29 triệu đồng, theo tìm hieur của chúng tôi tại các đơn vị phân phối của OPPO thì hiện giá bán của Realme 8 đang chỉ ở mức khoảng 6.99 triệu đồng. Với mức giá này, chắc chắn người sử dụng đang có một chiếc smartphone không chỉ tốt mà còn mức giá cũng tốt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!