Cấu hình Samsung Galaxy A72 có đủ mạnh mẽ để chơi game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cấu hình máy là một vấn đề quan tâm hàng đầu khi cân nhắc lựa chọn mua điện thoại thông minh. Hãy cùng tìm hiểu về cấu hình samsung galaxy a72 nhé.

Sau thành công của dòng Galaxy S21, Samsung tiếp tục tấn công vào phân khúc tầm trung với chiếc Galaxy A72 thuộc dòng Galaxy A sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung, hệ thống camera đa chức năng và nâng cấp hiệu năng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Trong đó phải kể đến cấu hình nổi bật của Galaxy A72 mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết sau đây.

cấu hình samsung galaxy a72

 

Cấu hình Samsung Galaxy a72 sử dụng con chip gì?

Galaxy A72 được trang bị CPU Snapdragon 720G sản xuất trên quy trình 8 nm, mang đến sức mạnh xử lý tuyệt vời và bảo vệ pin hiệu quả. GPU Adreno 618 giúp cải thiện mọi đồ họa trong game trở nên chân thực và sống động hơn, mọi tác vụ đồ họa được hiển thị mượt mà hơn, các pha hành động trong game trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

Đi kèm với đó là bộ nhớ RAM 8 GB cho phép bạn chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng, bộ nhớ trong 256 GB để bạn thỏa sức lưu trữ những thông tin, dữ liệu và ứng dụng mà mình cần.

Snapdragon 720G

 

Sức mạnh chip Snapdragon 720G của Samsung Galaxy A72.

Snapdragon 720G là sự kế thừa của Snapdragon 710 và Snapdragon 712, thế hệ chip di động tầm trung của Qualcomm.

Hậu tố “G” sau Snapdragon 720 có nghĩa là chip chơi game đi kèm với các tính năng Elite Gaming của Qualcomm như chơi game HDR, Qualcomm aptX Adaptive Audio và Snapdragon 720G được nâng cấp để xử lý đồ họa mượt mà hơn các phiên bản trước.

Con chip Snapdragon 720G của Samsung Galaxy A72 được sản xuất trên quy trình 8 nm, nó có 8 nhân ở định dạng 2 + 6. Với 2 nhân hiệu năng Kryo 465 dựa trên CortexA76 với xung nhịp 2.3 GHz và 6 nhân hiệu năng Kryo 260. (dựa trên CortexA55) ở tốc độ 1,8 GHz Vì Snapdragon 720G được sản xuất theo quy trình sản xuất 8 nm mới, nó đã cải thiện hiệu suất CPU lên 10%, giảm kích thước 10% và so với quy trình sản xuất 10 nm trước đây thì tiết kiệm pin hơn.

Trong các bài kiểm tra với GeekBench 5 và Antutu, Snapdragon 720G có điểm số ngang ngửa những chipset gaming tầm trung khác như Snapdragon 730G hay MediaTek Helio G90T.

Cấu hình Samsung Galaxy A72 cho trải nghiệm chơi game ở mức ổn.

Khi chơi tựa game Liên Quân Mobile trong điều kiện cài đặt cấu hình đồ họa ở mức cao nhất thì cho trải nghiệm chơi game khá không ổn định. FPS trung bình toàn trận chỉ được khoảng 53.3 FPS, khá thấp so với mong chờ. Nhất là ở những pha giáp lá cà giữa hai đội với nhau,chiếc smartphone này gần như không thể giúp nhân vật phát huy hết công lực.Khi giảm cấu hình đồ họa về mức trung bình thì Snapdragon 720G của nhà Qualcomm có thể giúp bạn chơi tựa game này ổn định và mượt mà hơn hẳn. FPS trung bình cũng được nâng cao lên là 59.5 FPS- một điểm khá ấn tượng cho chiếc smartphone giá tầm trung này. Đặc biệt không hề gặp tình trạng giật, lag nào vì vậy khuyến khích mọi người cài đặt cấu hình ở mức gợi ý này nếu muốn chơi game này bằng Samsung Galaxy A72.

cấu hình samsung galaxy a72

 

Khi trải nghiệm với Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến ,Samsung Galaxy A72 cũng mang đến trải nghiệm tương tự như khi chơi game Liên Quân Mobile ở phía trên. Samsung Galaxy A72 đã không thể mang tới trải nghiệm mượt mà được. FPS xuyên suốt tựa game này xuống dần đều theo thời gian.Thậm chí, FPS trung bình khi chơi tựa game này còn thấp hơn Liên Quân Mobile khi chỉ đạt 48.8 FPS.

Tuy nhiên, khi cài đặt đồ họa về lại mức trung bình nhưng vẫn giữ FPS cao thì bạn có thể trải nghiệm trò chơi trên một cách ổn định, không còn lo lắng như ban đầu nữa. Mọi chuyển động của nhân vật cũng như những pha tấn công đều đã mắt hơn rất nhiều lần. Điều đó giúp tăng phần kịch tính cũng như phấn khích hơn hẳn cho người dùng.

So với 2 tựa game trên, PUBG Mobile có phần yêu cầu cao hơn đôi chút về mọi thứ. Ở tựa game này khi lựa chọn đồ họa ở mức vừa phải ngay từ đầu. Nhờ vậy mà FPS trung bình toàn trận dao động ổn định từ 24-25 FPS và đạt trung bình toàn trận là 24.7 FPS.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!