Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Find N3 Flip 5G với giá bán hiện khoảng hơn 21 triệu đồng đang là smartphone màn hình gập có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt, cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G

Điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G đã được nhà sản xuất đưa tới khá nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm là Find N2 Flip. Sự thay đổi có thể thấy rõ nhất là kết cấu cụm camera chính được đặt trong vòng tròn nổi bật, điểm nhấn khác biệt cho N3 Flip 5G so với các smartphone gập màn hình khác.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Điện thoại OPPO Find N3 Flip có camera chính tạo hình tròn khác biệt so với N2 Flip (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh đó, N3 Flip cũng được tích hợp khả năng kháng nước IPX4 – mức chịu được nước mưa. Các bài thử nghiệm cho thấy ngay cả khi phun nước mưa 360 độ xung quanh nhưng điện thoại gập màn hình nhà OPPO vẫn cho khả năng hoạt động tốt.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Khung máy được thu gọn hơn (Ảnh: GSMArena).

Cùng với đó, OPPO cũng thu gọn khung nhôm của máy, và đưa tới kết cấu bản lề mới giúp máy gập sát hơn, đồng thời tăng cường độ bền với 600.000 lần gập mở. Tính trung bình mỗi ngày gập mở 100 lần thì khoảng 16 năm bản lề này mới bị bong hỏng.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Khóa vân tay đặt nút nguồn cạnh bên (Ảnh: GSMArena).

Điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G sở hữu khóa vân tay đặt ở nút nguồn tại cạnh phải, bên trên đó là nút tăng giảm âm lượng. Ở cạnh đối diện, N3 Flip có thêm nút chuyển trạng thái với 3 vị trí: yên lặng, chỉ rung, âm thanh rất tiện lợi. Máy cũng hỗ trợ khay 2 nano SIM, và sử dụng cổng sạc USB Type-C.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Nút điều chỉnh trạng thái của Find N3 Flip (Ảnh: GSMArena).

Trong khi mặt lưng được hoàn thiện bởi vẻ bóng bẩy, thì các viền cạnh được hoàn thiện nhám đối lập. Máy có kích thước khi mở là 166.4 x 75.8 x 7.8 mm vẫn thoải mái để cầm một tay, và khá gọn khi gập trong khi khối lượng máy là 198gram thoải mái cho người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của OPPO Find N3 Flip 5G

2.1 Chất lượng màn hình phụ

Vẫn như thế hệ tiền nhiệm, OPPO Find N3 Flip 5G sở hữu màn hình phụ 3.26 inch, sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp. Màn hình phụ của Find N3 Flip 5G có độ phân giải 720 x 382 pixels (250ppi) cùng tỷ lệ màn hình 17:9. Màn hình này không thể hiển thị đầy đủ các giao diện tác vụ như điện thoại Android  thông thường nhưng vẫn có thể thao tác một số các ứng dụng như xem tin nhắn, điều chỉnh chụp ảnh… do OPPO tối ưu hóa riêng.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Màn hình phụ chất lượng tốt (Ảnh: GSMArena).

Màn hình phụ điện thoại Find N3 Flip có thể đạt độ sáng tối đa lên tới 800 nit, đảm bảo người sử dụng có thể quan sát rõ ràng các thông báo, nội dung tin nhắn,… ngay cả dưới trời nắng gắt.

2.2 Chất lượng màn hình chính

Màn hình chính của N3 Flip 5G sử dụng tấm nền LTPO AMOLED 6,8 inch độ phân giải 2520 x 1,080 pixels (403ppi) với tỷ lệ 21:9 nên vẫn khá ổn nếu chỉ sử dụng bằng một tay. Theo nhà sản xuất độ sáng màn hình có thể đạt tối đa 1200 nit, nhưng ở bài kiểm tra được thực nghiệm bởi chuyên trang công nghệ GSMArena thì màn hình chính trên OPPO Find N3 Flip 5G chỉ đạt tối đa 939 nit. Tuy không được như quảng cáo nhưng đã đủ để đảm bảo khả năng quan sát tốt trong mọi điều kiện. Độ sáng tối thiểu đo được là 1.9 nit, cho thấy khả năng tiết kiệm năng lượng của màn hình này.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Màn hình chính có chất lượng tốt (Ảnh: GSMArena).

OPPO Find N3 Flip có 3 tùy chọn hiển thị chế độ màu sắc giúp người sử dụng có thể lựa chọn để phù hợp với sở thích thị giác riêng của bản thân. Máy có hỗ trợ HDR10, HDR10+ và Widevine L1 để xem các nội dung trực tuyến trên Youtube, Netflix chất lượng hơn. Đặc biệt với tùy chỉnh riêng dành cho các nội dung hình ảnh và video thì chế độ Color Boost sẽ giúp tăng cường hơn tính chân thực của màu sắc, đương nhiên chế độ này cũng tốn pin hơn.

Điện thoại OPPO gập màn hình này cũng có hỗ trợ tần số quét màn hình tối đa tới 120Hz, với 3 chế độ tùy chọn giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh để đạt được sự mượt mà trong các thao tác sử dụng trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm pin.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của OPPO Find N3 Flip

Điện thoại OPPO Find N3 Flip sử dụng con chip MediaTek Dimensity 9300, được sản xuất trên tiến trình 4nm với cấu trúc 8 nhân gồm 1 nhân Cortex-X3 core @ 3.05Hz, 3 nhân Cortex-A715 cores @ 2.85GHz và 4 nhân Cortex-A510 @ 1.8GHz. Đi kèm với đó là GPU cao cấp Immortalis-G715 MC1, và RAM dung lượng 12GB đem tới hiệu năng xử lý ấn tượng.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Hiệu năng xử lý mạnh mẽ nhưng vẫn kém Galaxy Z Flip5 (Ảnh: GSMArena).

Điều này được thể hiện qua điểm đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G được các công cụ benchmark nổi tiếng tuy tín đưa ra:

  • Trên Geekbench 5: Find N3 Flip đạt điểm đơn nhân là 1371 và đa nhân là 3924 điểm. Để so sánh thì Samsung Galaxy Z Flip5 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1415 và 4984.
  • Trên Antutu V9: OPPO Find N3 Flip đạt điểm 949.796, trong khi trên Antutu V10 là 1.040.608 điểm. So sánh điện thoại Z Flip5 thì vẫn còn thua kém bởi smartphone gập màn hình Samsung có điểm số lần lượt trên hai thang đo là 1.200.783 và 1.507.319 điểm
  • Trên 3DMark Wild Life Extreme Test: Find N3 Flip đạt 3275, trong khi của Z Flip5 là 3816 điểm

Như vậy, mặc dù cũng thuộc hàng cấu hình “khủng” trên thị trường hiện nay, nhưng so với điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 thì N3 Flip vẫn thua kém hơn chút.

Về phần mềm, máy cài sẵn hệ điều hành Android 13 và hiện đã được cập nhật lên Android 14 và có giao diện ColorOS riêng cho smartphone gập, đem tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Máy được cam kết cập nhật hệ điều hành 4 năm và cập nhật bảo mật 5 năm đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi dùng lâu dài.

4. Camera điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G

Điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G được trang bị cụm 3 camera chính bao gồm: 50MP + 48MP + 32MP và camera trước 32MP đem tới những bức ảnh đạt được độ chi tiết và màu sắc ấn tượng vượt trội.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá camera OPPO Find N3 Flip 5G, bạn có thể đọc thêm để hiểu hơn.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip 5G - smartphone gập màn hình đẳng cấp
Thời lượng pin tốt và sạc siêu nhanh (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá dung lượng pin điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G

Find N3 Flip được tích hợp thỏi pin dung lượng 4300 mAh, phối hợp với công nghệ LTPO của màn hình và khả năng tiết kiệm pin của chip 4nm đem tới tổng thể thời lượng sử dụng khá lâu dài.

Theo bài kiểm tra của chuyên trang GSMArena thì N3 Flip đạt thời lượng sử dụng tới 12 giờ 58 phút với mức cường độ cao, tốt hơn hẳn so với Galaxy Z Flip5 với chỉ 9 giờ 29 phút, hay OnePlus Open với 11 giờ 59 phút.

Đặc biệt, với kết cấu pin hai mảnh ở hai phần màn hình, và công nghệ sạc nhanh 67W thì OPPO Find N3 Flip cũng có tốc độ sạc siêu nhanh, chỉ tốn 51 phút để tái sạc từ 0 – 100% pin đem tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

KẾT LUẬN

Hiện tại, điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G đang được các cửa hàng đại lý chính hãng bán ra với mức giá bán rẻ nhất là 21.990.000 đồng. Mức giá bán rất hợp lý với một chiếc smartphone màn hình gập thời thượng, lại sở hữu màn hình xuất sắc, camera đỉnh cao và cấu hình khủng, trong khi pin tốt nhất trong số các smartphone gập vỏ sò.

Đây chắc chắn là lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho người sử dụng đang cần mua điện thoại gập màn hình hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.