Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn thông tin về lò vi sóng hơi nước cùng cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm này nhé.

Lò vi sóng hơi nước là sản phẩm dù chỉ mới ra mắt gần đây nhưng hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thiết bị gia dụng điện tử bởi sở hữu ưu điểm vượt trội có thể chế biến đa dạng các món ăn đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm thông tin về lò vi sóng hơi nước. Vậy lò vi sóng hơi nước là gì? Lò vi sóng hơi nước hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Lò vi sóng hơi nước là gì?

Lò vi sóng hơi nước là dòng sản phẩm lò vi sóng cao cấp được áp dụng công nghệ hơi nước siêu nhiệt hiện đại và tiên tiến. Công nghệ mới này sử dụng hơi nước mang nhiệt lượng rất cao để tác động, tương tác lên thực phẩm thay vì sử dụng các tia sóng vi ba như dạng lò vi sóng thông thường như trước nay.

Hiện nay trên thị trường thiết bị gia dụng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cung cấp đến khách hàng dòng sản phẩm lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt nhận được nhiều phản hồi tốt như Panasonic, Sharp, Toshiba,…

Lò vi sóng hơi nước là dòng sản phẩm lò vi sóng cao cấp.
Lò vi sóng hơi nước là dòng sản phẩm lò vi sóng cao cấp.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước ngay dưới đây nhé.

1. Cấu tạo của lò vi sóng hơi nước

Về cấu tạo cơ bản, lò vi sóng hơi nước cũng có thiết kế như các dạng lò vi sóng điện tử khác, đều được trang bị cửa lật, hệ thống bảng điều khiển, màn hình LCD, các nút bấm để tùy chỉnh chức năng, thời gian và công suất chế biến.

Có một điểm khác biệt dễ nhận diện nhất của lò vi sóng hơi nước là khoang lò rộng rãi, có diện tích lớn vì không sử dụng đĩa xoay, có thể chứa được nhiều món trong cùng một lần giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng tối ưu.

Bên cạnh đó, lò vi sóng hơi nước có khoang đựng hộp chứa nước ở phía bên phải của lò. Thành bên trong của lò được thiết kế các giá đỡ khay có tráng lớp chống dính.

Với cấu tạo này, lò vi sóng hơi nước đặc biệt và nổi trội hơn các dòng lò vi sóng thông thường rất nhiều bởi nó có thể tận dụng tối ưu không gian trong khoang lò và sử dụng an toàn hơn.

Lò vi sóng hơi nước cũng có thiết kế như các dạng lò vi sóng điện tử khác.
Lò vi sóng hơi nước cũng có thiết kế như các dạng lò vi sóng điện tử khác.

2. Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước.

Có rất nhiều khách hàng vẫn chưa biết rằng thức ăn được làm chín từ lò vi sóng hơi nước bằng cách nào, xem ngay nguyên lý hoạt động dưới đây để hiểu hơn về sản phẩm nhé.Khác với các loại lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử thông thường cần phải sử dụng ống dẫn để kích hoạt sóng vi ba thì lò vi sóng hơi nước sử dụng hơi nước siêu nhiệt để làm nóng thực phẩm.

Do đó, bạn cần đổ lượng nước vừa phải vào khay chứa nước để lò vi sóng có thể bắt đầu hoạt động.

Ban đầu, lò vi sóng hơi nước sẽ thực hiện làm nóng nước lên đạt tới nhiệt độ 100 độ C. Sau khi đạt đến mức nhiệt này, hơi nước cực nóng sẽ dần tỏa ra và làm chín thực phẩm từ trong ra ngoài cho thực phẩm được chín đều mà không bị mất hương vị sẵn có.

Với mức nhiệt năng này cao gấp 8 lần các loại lò vi sóng được tích hợp công nghệ đối lưu thông thường, nó không chỉ giúp làm chín thực phẩm trong một khoảng thời gian ngắn mà còn có khả năng ngăn chặn sự phá hủy tế bào và quá trình oxi hóa nhờ ở trong môi trường oxy thấp.

Một số lưu ý khi sử dụng lò vi sóng hơi nước

  • Chú ý cho vào khay mức nước phù hợp với hình thức chế biến và thường xuyên kiểm tra để tiếp nước liên tục giúp cho thực phẩm được chín đều.
  • Khuyến khích dùng khay đựng thực phẩm bằng thủy tinh, gốm, sứ có sức chịu nhiệt tốt sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Trong quá trình thực hiện chế biến, phải đóng kín cửa lò cho đến khi lò dừng hoạt động.
  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi lò để giữ được độ mới và không để bị bám vi khuẩn trong khoang lò.
  • Thường xuyên kiểm tra, để ý dấu hiệu bất thường để kịp thời sửa chữa.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về lò vi sóng hơi nước. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như hoạt động của lò để sử dụng đúng cách, đảm bảo an toàn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Panasonic NN-DS596BYUE

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Panasonic NN-DS596BYUE

Lò vi sóng hơi nước Panasonic NN-DS596BYUE có tốt không? Có những đặc điểm và chức năng gì khiến nó thu hút mọi người như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về lò vi sóng hơi nước này trong bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!