Chăm sóc tóc nhuộm như thế nào mới chuẩn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhuộm tóc là một trong những cách làm đẹp được các cô gái rất yêu thích. Chỉ cần đổi màu tóc thôi là bạn đã có một diện màu hoàn toàn mới. Tuy nhiên, bạn đã biết chăm sóc tóc nhuộm đúng cách?

Chăm tóc tóc nhuộm không hẳn là khó nhưng cũng chẳng phải dễ như bạn vẫn nghĩ. Nếu không cẩn thận, hóa chất từ thuốc nhuộm có thể hủy hoại mái tóc của bạn, khiến tóc bạn bị hư tổn nặng nề, hoặc nếu không thì rất nhanh chóng, màu nhuộm của bạn sẽ biến thành một màu khác, không giống như suy nghĩ của bạn lúc đầu.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chăm sóc mái tóc nhuộm bền màu và mềm mại hơn.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc tốt

Thường khi nhuộm tóc các bạn sẽ cần đến thuốc nhuộm. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn loại thuốc khiến bạn không biết đâu thực sự là loại thuốc tốt cho mình. Việc nhận biết qua mắt thường loại thuốc nhuộm nào đảm bảo an toàn là vô cùng khó, tuy nhiên, nếu thợ nhuộm tóc cho bạn gợi ý 2 loại thuốc nhuộm: 1 đắt và 1 rẻ thì hãy cân nhắc loại thuốc tốt hơn bởi chắc chắn loại thuốc rẻ tiền sẽ hủy hoại sức khỏe và sắc đẹp cũng như mái tóc của bạn.

Hãy sử dụng các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Không nên gội đầu thường xuyên

Với tóc mới nhuộm, bạn cần để ít nhất là 2 – 3 ngày để thuốc có thể ngấm vào tóc và giữ tóc bền màu, vì vậy, sau khi đi nhuộm về đừng vội gội đầu luôn. Ngoài ra, mỗi tuần bạn cũng chỉ nên gội 2 – 3 lần thôi bởi việc gội đầu một cách thường xuyên có thể khiến hoá chất có trong tóc tác động xấu đến da đầu nói riêng và với tóc nói chung. Nếu cảm thấy tóc bẩn, các bạn có thể lựa chọn dầu gội khô như một giải pháp thay thế.

Không gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng vào mùa đông là sở thích và thói quen của nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Tuy nhiên, với mái tóc nhuộm, nếu bạn gội đầu bằng nước nóng, màu tóc sẽ bay nhanh hơn còn tóc bạn sẽ khô hơn. Bởi vậy, dù trởi có lạnh đến đâu cũng hãy gội đầu bằng nước đủ ẩm thôi nhé, còn tốt nhất vẫn là nước lạnh.

Sử dụng dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm

Đối với tóc nhuộm, nó sẽ không còn được bình thường nữa mà sẽ khô, giòn và dễ gãy rụng hơn. Bởi vậy, sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm là cách hiệu quả nhất giúp chăm sóc mái tóc của bạn. Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm dầu xả chuyên biệt dành riêng cho tóc nhuộm, không chỉ dưỡng tóc hiệu quả mà còn tạo lớp bảo vệ giữ màu thuốc nhuộm tốt nhất. Khi sử dụng, các bạn nhớ tập trung vào phần chân tóc bởi đây là phần tóc hư tổn nặng nề nhất. Còn dầu gội bạn chú ý không chọn các loại có tính tẩy rửa mạnh, nếu không màu sẽ rất dễ bay.

Hạn chế ép tóc, làm xoăn tóc

Như đã nhắc đến ở trên, tóc nhuộm khá nhạy cảm nên các bạn hãy cố gắng hạn chế tối đa việc tác động nhiệt lớn lên tóc. Các dụng cụ như mầy làm xoăn, máy ép tóc, máy sấy tóc đều là những vật dụng mà bạn nên hạn chế sử dụng hàng ngày.

Nếu bạn không thể từ bỏ được thói quen tạo kiểu tóc thường xuyên, bạn nên sử dụng các dung dịch dưỡng tóc trước khi thực hiện để có thể tạo ra lớp bảo vệ cho tóc.

Che chắn kỹ khi ra đường

Ánh nắng mặt trời với nhiều tia cực tím không chỉ gây hại cho da mà còn khiến tóc dễ dàng hư tổn. Nhất là với tóc nhuộm, ánh nắng có thể khiến tóc khô hơn, dễ phai màu. Vì vậy, bạn nên nhớ sử dụng ô, nón mỗi khi ra đường để bảo vệ tóc tối ưu nhất.

Thực tế, việc nhuộm tóc không chỉ khiến tóc hư tổn mà còn có ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu sử dụng thuốc nhuộm tóc không đảm bảo, có nguồn gốc từ Trung Quốc một cách thường xuyên, chất độc hại sẽ tích tụ dần trong cơ thể, mang đến nhiều nguy cơ bệnh tật trong đó có cả ung thư.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!