Chất lượng máy lạnh di động có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân về chất lượng các dòng điều hòa di động và không biết có nên mua không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Điều hòa di động là một trong những dòng điều hòa không khí khá phổ biến tại các nước phương Tây nhưng tại Việt Nam, do điều kiện đặc thủ nên ít sử dụng hơn.

Nhưng với một số đối tượng nhất định, đơn cử như là sinh viên và những người đi ở trọ thì các dòng máy lạnh di động tỏ ra rất phù hợp vì thiết kế nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, khá nhiều người thắc mắc liệu rằng các dòng điều hòa di động này chất lượng làm mát có tốt thực sự không, và có đáp ứng được nhu cầu từ người dùng không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy lạnh di động có tốt không
máy lạnh di động có tốt không

1. Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa di động

Máy điều hòa di động có cấu tạo khá đơn giản bao gồm:

– Dàn trao đổi nhiệt là máy nén cùng với gas làm lạnh tương tự các dòng điều hòa nhiệt độ khác.

Quạt tản nhiệt, giúp lưu thông không khí và tăng hiệu quả làm mát phòng nhanh

– Vỏ điều hòa cùng bảng điều khiển

Máy lạnh di động làm mát không khí dựa vào nguyên lý làm mát bằng gas lạnh. Khi điều hòa hoạt động, các gas lạnh sẽ làm lạnh không khí xung quanh, quạt sẽ vận chuyển và khuyếch tán không khí lạnh khắp phòng giúp phòng nhanh chóng đạt được mức nhiệt lý tưởng.

2. Chất lượng máy lạnh di động có tốt không?

Đây là điều được khá nhiều người quan tâm, vì mặc dù có được cấu tạo linh hoạt, đáp ứng những không gian sống khác nhau nhưng chất lượng nếu không tốt thì cũng “bằng 0”.

Trên thực tế, với nguyên lý làm mát bằng gas lạnh, do đó, chất lượng làm mát của máy lạnh di động được đánh giá khá tốt. Với khả năng làm mát không khác gì điều hòa treo tường. Điều đó có nghĩa là với máy lạnh di động, bàn hoàn toàn có thể khiến nhiệt độ trong phòng đạt mức 15 độ C, chứ không chỉ ở mức làm mát thông thường như các dòng quạt hơi nước, hoặc quạt điều hòa giá rẻ đang khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, nhược điểm của máy lạnh di động là do vị trí đặt thường là dưới đất, do đó, khả năng làm mát nhanh có phần thua kém so với những dòng điều hòa treo tường. Bên cạnh đó, mức công suất giới hạn nên chỉ phù hợp với các phòng nhỏ, các phòng diện tích lớn thì không thực sự là lựa chọn tốt.

3. Giá điều hòa di động bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá điều hòa di động không hề rẻ, dao động từ 6 triệu đồng trở lên, và mức giá tương đương với mức giá các dòng điều hòa treo tường trên thị trường.

Cụ thể, chúng ta có thể tìm hiểu và mua khá nhiều các dòng điều hòa di động từ các thương hiệu nổi tiếng như là Delonghi, điều hòa di động Daiwa, điều hòa di động Nakatomi…và mức công suất của các dòng máy lạnh di động này phù hợp để làm mát cho các không gian từ dưới 25m2.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!