Chất lượng tivi 8K thương hiệu Sony mới ra mắt có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc có mua tivi 8K Sony không thì những thông tin dưới đây có thể hỗ trợ bạn để ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Tivi Sony luôn là một trong những tivi được nhiều người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ chất lượng và mức giá hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thương hiệu Sony cũng rất tích cực trong việc phát triển các công nghệ mới nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm hiện đại nhất trên các sản phẩm tivi Sony. Năm 2019, Sony đã chính thức trình làng dòng tivi Sony 8K, vậy so với các dòng tivi trước đó thì tivi 8K Sony có những gì nổi bật hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu về dòng tivi Sony mới này:

tivi 8k sony
Tivi 8K thương hiệu Sony.

1. Tìm hiểu công nghệ trên tivi 8K Sony mới ra mắt năm 2019

Sony đã chính thức ra mắt dòng TV BRAVIA độ phân giải 8K đầu tiên của hãng mang tên gọi Z9G (hay ZG9) tại CES 2019. Thuộc dòng MASTER Series, Z9G sử dụng bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate cho khả năng xử lý hình ảnh 8K HDR cùng khả năng upscale nội dung đạt chất lượng 8K (8K X-Reality Pro) nhằm đáp ứng nguồn nội dung hiện tại.

BRAVIA Z9G sở hữu tấm nền LED full-array cùng với một số đặc tính quen thuộc trên chiếc Z9F như X-wide angle để có góc nhìn với chất lượng hình ảnh được đảm bảo tốt nhất khi so sánh với góc nhìn trực diện. Công nghệ tối ưu dải tương phản động X-tended DR Pro được Sony phát triển một cách kỹ lưỡng do độ phân giải tiếp tục tăng lên gấp 4 lần so với công nghệ 4K, bằng cách cân bằng lượng ánh sáng phát ra trên màn hình, làm mờ các đèn LED chiếu sáng một cách độc lập cũng như tăng cường cho những khung hình thêm lượng sáng. Hệ thống đèn nền với cấu trúc LED siêu dày đặc còn giúp tăng cường độ tương phản cho hình ảnh.

Trên chip xử lý X1 Ultimate, Sony tăng cường khả năng tái tạo vật thể với độ phân giải cao hơn (Object-based Super Resolution) cũng như tăng cường khả năng tái tạo các khung hình ảnh HDR. So với X1 Ultimate trên dòng Z9F hay A9F thì X1 Ultimate trên Z9G chắc chắn sẽ phải làm việc nhiều hơn do phải xử lý gấp 4 lần độ phân giải 4K hiện thời. Sony sở hữu một studio làm phim nổi tiếng nên họ có nhiều cơ sở dữ liệu tái tạo hình ảnh chuẩn xác hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Super Bit Mapping HDR trên X1 Ultimate cũng giúp hình ảnh được tái tạo với mức độ chuyển màu được mượt mà hơn, một phần cũng nhờ hệ thống đèn nền LED full-array của Z9G. Bên cạnh chế độ tối ưu hình ảnh Netflix, BRAVIA Z9G bổ sung thêm IMAX Enhanced giúp tăng cường khả năng giải trí theo tiêu chuẩn của IMAX.

BRAVIA Z9G có đường viền khá đặc biệt do nó sở hữu hệ thống loa Acoustic Multi-Audio hướng về phía người nghe. Thay vì đặt loa hướng xuống như TV truyền thống, Sony đặt 2 loa ở phía trên và phía cạnh dưới của TV và điều chỉnh hướng về phía người nghe. Nhờ vậy chất lượng âm thanh được đem đến người nghe một cách chính xác và trọn vẹn. Tất nhiên hệ thống âm thanh rời vẫn là lựa chọn cho những người khó tính. Ngoài ra, hai loa tweeter ở phía sau màn hình nằm ở vị trí trung tâm giúp đem lại trải nghiệm giống như Acoustic Surface của dòng OLED. Nhờ vậy Z9G với hệ thống loa của TV cũng có thể biến thành loa trung tâm cho hệ thống âm thanh vòm đa kênh.

2. Có nên mua tivi 8K Sony không?

Rõ ràng Sony luôn có sự chi tiết trong việc phát triển các dòng sản phẩm của mình, chính vì thế, nếu so sánh với các dòng tivi 8K khác có mặt trên thị trường hiện nay, lựa chọn tivi Sony 8k là một trong những lựa chọn rất thông minh.

Nếu như bạn có điều kiện và co nhu cầu mua trải nghiệm công nghệ 8K thì chắc chắn các dòng tivi 8K Sony sẽ làm hài lòng bạn.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!