Chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi EA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Sanyo báo lỗi EA có nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu, cách khắc phục là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lỗi EA là gì? Khi nào máy giặt Sanyo báo lỗi EA? Đây là những câu hỏi được đặt ra nhiều từ các khách hàng đã và đang sử dụng máy giặt Sanyo hiện nay. Qua thời gian sử dụng dài, chắc chắn người dùng sẽ gặp những mã lỗi trên máy giặt và việc xác định đúng nguyên nhân là điều đặc biệt quan trọng. Nếu bạn cũng đang gặp những lỗi tương tự như máy giặt Sanyo báo lỗi EA thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

Cách xác định nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi EA 

Do đường dây điện từ phao áp lực về bo mạch bị đứt 

Thông thường, máy giặt thường được lắp đặt tại một vị trí cố định tại nhà. Đã có nhiều trường hợp chuột chui vào máy giặt và cắn dây điện khiến máy gặp sự cố về đường dây. Khi máy giặt Sanyo hiện lỗi EA trên màn hình, rất có thể máy giặt nhà bạn đang bị đứt dây bạn cần tháo vỏ nhựa ra để kiểm tra xem có bị đứt dây không. Trong trường hợp bị đứt bạn có thể tự nối lại theo màu dây nhưng nếu tình trạng đã quá cũ và không thể khắc phục thì bạn nên thay dây mới để đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho máy giặt. 

máy giặt Sanyo báo lỗi EA

Do hỏng phao áp lực 

Sau quá trình kiểm tra dây điện nếu không bị đứt thì cần kiểm tra đến phao áp lực của máy giặt. Có thể sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem phao áp lực còn tốt hay đã chết. Tuy nhiên, bước này đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn trong việc sửa bảng lỗi máy giặt Sanyo. Nếu bạn không có chuyên môn thì nên mua một chiếc phao áp lực mới chính hãng để thay thế. Điều này tiết kiệm được thời gian sửa chữa cũng như cho kết quả ngay sau đó. 

Do hỏng bo mạch điện tử 

Ngoài hai nguyên nhân trên, khi máy giặt Sanyo báo lỗi EA có thể máy giặt nhà bạn đang gặp tình trạng bo mạch điện tử bị hỏng. Nếu vi xử lý của máy không nhận được tín hiệu phao áp lực lúc này thì sẽ gửi thông báo lỗi ngay lập tức. Bạn cần kiểm tra lệnh từ phao đưa về vi xử lý để máy hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp IC phao áp lực bị hỏng khiến vi xử lý không nhận đúng tín hiệu và máy báo lỗi ngay lập tức. Để khắc phục lỗi này bạn cần liên hệ với các thợ sửa chữa có chuyên môn để kiểm tra và sửa chữa phần mạch. 

sửa lỗi EA trên máy giặt Sanyo

Một số lỗi khác thường thấy trên máy giặt Sanyo 

Mỗi dòng máy giặt khác nhau sẽ có bảng lỗi riêng ứng với các loại lỗi mà máy giặt gặp phải trong quá trình sử dụng. Việc đưa ra bảng lỗi sẽ giúp người dùng xác định được nguyên nhân mà máy giặt nhà mình gặp phải từ đó có cách khắc phục phù hợp. Ngoài máy giặt Sanyo báo lỗi EA thì dòng máy giặt này còn có một số lỗi mà người dùng sẽ thường gặp như: 

  • Lỗi E1: Đây là lỗi xảy ra khi gặp trở ngại về nguồn nước. Bạn có thể kiểm tra lại nguồn nước được cấp vào máy giặt ngoài ra kiểm tra phần lưới lọc ở van cấp nước để có thể khắc phục chính xác. 
  • Lỗi U4: Máy giặt Sanyo khi hiện lỗi U4 nguyên nhân chính là lỗi về công tắc cửa. Người dùng kiểm tra phần nắm máy có mở không, nếu có thì cần đóng và và kiểm tra thêm đường dây kết nối từ công tắc cửa báo về mạch. 

lỗi mạch điều khiển của máy giặt

  • Lỗi ER: Với người sử dụng máy giặt Sanyo nhiều năm chắc chắn sẽ không còn lạ với hai mã lỗi thường đi cùng nhau là ER và EA. Nguyên nhân chính là hỏng cảm biến mực nước hoặc đường dây từ phao đến board bị hỏng. Nên kiểm tra toàn bộ máy đặc biệt là hướng phao nếu cần thiết thì nên thay phao mới bởi sau quá trình sử dụng dài phao sẽ giảm chất lượng.

Máy giặt Sanyo báo lỗi EA khá phổ biến nhưng việc xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục vẫn là điều mà khiến người dùng quan tâm. Mong rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin, các bước để xử lý khi máy giặt nhà mình cũng gặp phải tình trạng tương tự. 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!