Chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho trẻ sơ sinh qua 5 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải em bé nào khi chào đời cũng may mắn được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. Có nhiều lý do mà bé sẽ dùng thêm hoặc dùng hoàn toàn bằng sữa công thức, và lựa chọn được sữa phù hợp với bé là điều cực kỳ quan trọng. Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến các ba mẹ kinh nghiệm mua sữa cho trẻ sơ sinh sau đây.

1. Chọn sữa theo độ tuổi của trẻ

Đầu tiên là chọn sữa theo độ tuổi, trẻ sơ sinh là tên gọi của các bé từ 0 – 6 tháng tuổi. Hiện tại nhiều hãng sữa sẽ chia theo số tuổi của của bé như: 0 – 1 tháng, 1 – 3 tháng, 3 – 6 tháng, hoặc 0 – 6 tháng, 0 – 9 tháng,… Mỗi độ tuổi sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau để phù hợp với nhu cầu hấp thu của trẻ. Do đó mà khi chọn sữa nên lựa chọn những sữa phù hợp với tháng tuổi của bé để cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết nhé. 

Chọn sữa cho bé sơ sinh theo số tháng tuổi
Chọn sữa cho bé sơ sinh theo số tháng tuổi

2. Chọn sữa theo thể trạng của bé

Tiêu chí tiếp theo là chọn theo thể trạng của bé, đây là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn sữa cho bé. Mỗi bé sẽ có những thể trạng khác nhau như: Bé nhẹ cân, bé sinh non, bé bị dị ứng khó hấp thu, bé thừa cân muốn tăng chiều cao, bé cần phát triển trí não,… Như vậy mỗi bé sẽ có những yêu cầu về hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, ví dụ trẻ sinh non nên chú trọng đề kháng, trẻ nhẹ cân chú trọng đạm, trẻ cần phát triển chiều cao cần chú trọng hàm lượng canxi, trẻ phát triển trí nào cần chú trọng DHA,… 

Do đó mà khi chọn sữa, ba mẹ hãy tìm hiểu nhu cầu của bé yêu đang cần bổ sung nhiều hơn ở nhóm chất dinh dưỡng nào để bé phát triển cân bằng. Như vậy việc chọn mua sẽ dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều. 

3. Chọn sữa theo thành phần dinh dưỡng 

Nếu không chọn theo thể trạng, các ba mẹ có thể chọn mua sữa cho bé theo hàm lượng dinh dưỡng chuẩn nhất của trẻ sơ sinh. Trong sữa cho bé cần có đủ các thành phần như: năng lượng, protein, chất xơ, sắt, canxi, kẽm, natri, DHA… để giai đoạn phát triển đầu đời của bé toàn diện hơn. 

Chọn sữa theo hàm lượng, thành phần dinh dưỡng
Chọn sữa theo hàm lượng, thành phần dinh dưỡng

4. Chọn sữa theo hệ tiêu hoá của trẻ

Tiêu chí tiếp theo là chọn sữa theo hệ tiêu hoá của trẻ, nếu hệ tiêu hoá kém hoặc bé thường xuyên bị táo bón khi sử dụng sữa công thức. Ba mẹ nên ưu tiên các loại sữa có tính mát, hay còn gọi là “sữa rau” như sữa Meiji, NAN, Morinaga,…

Ưu điểm của các loại sữa bột công thức này là có hàm lượng chất xơ cao hơn nên tốt cho hệ tiêu hoá của bé. Khi pha sữa cho bé bạn nên pha đúng công thức, không nên đặc quá hoặc cũng không nên chọn chọn những loại sữa có hàm lượng đạm cao dễ khiến cho tình trạng táo bón ở trẻ nặng nề hơn. 

5. Chọn nữa theo điều kiện tài chính của gia đình

Cuối cùng là chọn sữa theo điều kiện tài chính của gia đình. Không phải cứ sữa đắt mới là tốt, cũng không phải “con nhà người ta” cùng tốt thì con mình sẽ dùng tốt. Mỗi bé có thể sẽ hợp với mỗi dòng sữa riêng, có những bé chỉ uống được những dòng sữa nội địa, có những bé chỉ hợp với dòng sữa ngoại.

Do đó, nếu điều kiện tài chính khó khăn, khi chọn sữa, ba mẹ có thể tham khảo các dòng sữa nội địa có giá thành thấp hơn, miễn sao bé hợp là được. 

Chọn sữa theo điều kiện tài chính của gia đình
Chọn sữa theo điều kiện tài chính của gia đình

Sữa công thức cho trẻ đừng quá quan tâm đến giá tiền hay sữa nội, sữa ngoại mà chỉ cần phù hợp với sự phát triển của trẻ. Trẻ tăng cân và chiều cao đều, không bị táo bón và đề kháng khoẻ là được. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho trẻ sơ sinh qua 5 tiêu chí này sẽ giúp các ba mẹ có thêm những kiến thức hữu ích để chọn cho bé yêu của mình một loại sữa tốt nhất. Để mua được sữa giá tốt ba mẹ nên khảo giá tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!