Cho trẻ nhỏ đi bơi cần lưu ý điều gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn còn đang lăn tăn về việc cho con đi bơi cũng như chọn bể bơi nào phù hợp thì hãy lưu tâm đến một số lưu ý sau của chúng tôi

Chúng tôi hỏi các thành viên để chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm đưa con đi bơi là một niềm vui, trải nghiệm thú vị với cả gia đình. Hãy xem các tư vấn dưới đây để bạn nhận được các lời khuyên tốt nhất.

Bé dưới nước

Bé đi bơi

Bé đi bơi

Bơi cùng con là một hoạt động thú vị và rất đáng yêu. Bạn không cần thiết phải đợi đến khi bé được tiêm chủng đầy đủ rồi mới dẫn con đi bơi mà có thể đưa bé đi bơi ngay từ khi còn rất nhỏ. Hãy để những cuộc đi bơi là thời gian thú vị, giảm thiểu căng thẳng nhất có thể.

Đồ tắm và tã bơi

Áo tắm và tã cho bé đi bơi

Áo tắm và tã cho bé đi bơi

Hầu hết các hồ bơi sẽ cho bé bơi cùng một cái tã bơi mà bạn có thể mua loại dùng một lần hoặc loại tái sử dụng. Một số đồ bơi có giá khá đắt tại các bể bơi để đảm bảo tránh rò rì các sản phẩm của bé. Một gợi ý cho các bạn là tã bơi “Happy Nappy” với thiết kế vừa vặn quanh thắt lưng và đùi. Dù đã có tã bơi nhưng bạn vẫn nên chọn cho bé một bộ đồ bơi kín đáo để bé cảm thấy ấm áp.

Bắt đầu thay đổi

Đưa bé đến bể bơi

Đưa bé đến bể bơi

Trước hết bạn nên đi khảo sát các bể bởi ở địa phương để xem bể bơi nào bạn dễ đến nhất (đặc biệt là có thể dùng xe đẩy đưa bé đến bể bởi). Một số bể bơi cho phép bạn mang xe đẩy hoặc ghế đẩy đến bể bơi. Một số khác lại phải để bên ngoài. Một số đứa trẻ muốn thay đổi các thảm bởi tại bể. Khi ở trong phòng thay đồ, bạn cần có một chỗ an toàn cho bé để bạn thay đồ. Hãy đọc kỹ các thông báo của bể bơi để có được hướng dẫn tốt nhất.

Một số bể bơi hiện đại có phòng thay đồi cho gia đình, đúng là một nơi lý tưởng để những người trong gia đình có thể trông và chơi với bé, khiến cho cuộc đi bơi dễ dàng hơn.

Một lưu ý giúp bạn tiết kiệm thời gian là bạn hãy mặc đồ bơi bên trong quần áo, ngay từ khi ở nhà.

Chọn bể bơi phù hợp

Bơi cùng bé

Bơi cùng bé

Bé có thể bị lạnh rất nhanh khi xuống bể bơi vì vậy bạn hãy chọn một bể bơi có điều hoà nước ấm. Những bể bơi đảm bảo an toàn và vệ sinh là những tiêu chí bạn cần xem xét khi cho bé đến. Hãy tham khảo ý kiến của các bậc cha mẹ về những bể bơi đạt các tiêu chí như vậy.

Thực hiện một hành động nhanh chóng

Cho bé làm quen với môi trường nước

Cho bé làm quen với môi trường nước

Bạn nên cho bé khởi đọng trước khi bơi sau đó cho bé bắt đầu làm quen với nước. Chỉ một thời gian ngắn từ 10 đến 20 phút bạn nên đưa bé ra vì trong hồ bơi lớn có rất nhiều người và đa tiếng ồn. Bạn có thể dành một chút thời gian ở bên cạnh bé khi trong bể bơi có nhiều tiếng ồn, nhiều màu sắc và nước thì bắn tung toé khắp hồ bơi. Hãy thử nhúng đầu bé vào nước sau đó bình tĩnh và nở nụ cười nói chuyện với bé như thể bạn cũng đang bơi.

Lớp học bơi cho trẻ

Lớp học bơi vui vẻ

Lớp học bơi vui vẻ

Bạn có thể đăng ký tham gia một lớp học bơi đặc biệt cho cha mẹ và con. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu cách làm thể nào để bé quen với nước cũng như các thao tác khi bơi. Trên tất cả là những khảnh khắc thú vị và bạn có thể gặp các bậc cha mẹ khác để chia sẻ kinh nghiệm. Một số nơi lại tổ chức các lớp học bởi riêng cho trẻ.

Thời gian tắm tráng

Tắm tráng dưới vòi hoa sen

Tắm tráng dưới vòi hoa sen

Bạn không cần quan tâm đến vấn đề đó nhưng trẻ sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi được tắm dưới vòi hoa sen cùng bạn sau khi bơi.

Một số người gọi tắm tráng này là “tắm mưa” và nói những đứa trẻ thực sự yêu cảm giác này và nó lập tức làm ấm cơ thể trẻ ngay sau khi ngâm mình ở trong bể bơi.

Trừ khi bạn có bạn bè hoặc thành viên trong gia đình đi cùng thì bạn sẽ sẽ không khó khăn khi tắm dưới vòi hoa sen một mình – còn nếu không bận có thể tắm qua với bé trên tay, sau đó về nhà tắm lại.

Quấn khăn và làm bé ấm lại

Quấn khăn ủ ấm cho bé

Quấn khăn ủ ấm cho bé

Việc thay đổi các môi trường có thể làm bé bị lạnh đặc biệt là các bé nhỏ. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn nên quấn bé trong một chiếc khăn dày khi bé rời khởi bể bơi hoặc tắm tráng.

Một lời khuyên cho bạn là bạn nên chọn những chiếc khăn có mũ chùm để bọc bé tốt nhất, đảm bảo bé được ấm áp.

Ăn nhẹ

Sau khi bơi bé sẽ đói

Sau khi bơi bé sẽ đói

Việc bơi làm bạn nhanh bị đói và bé nhà bạn cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tìm một nơi nào đó để cho bé bú hoặc thức ăn nhẹ cho bé lớn sau khi bơi.

Đưa nhiều hơn một trẻ đi bơi

Đưa các bé tới bể bơi

Đưa các bé tới bể bơi

Nếu bạn có những đứa trẻ sinh đôi hoặc một đứa bé và một đứa lớn hoặc hai bé cùng đã lớn thì bạn cần kiểm tra các bể bơi có những yêu cầu gì với các lứa tuổi của các bé.

Tất nhiên bạn nên chọn các bể bơi có sự giám sát chặt trẽ, đảm bảo an toàn.

Minh Hường

(Theo netmums)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!