Chọn bàn học đẹp cho bé cần lưu ý điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được bàn học đẹp cho bé ngoài tính thẩm mỹ ra bạn còn đặc biệt lưu ý đến nhiều vấn đề khác để đảm bảo chọn được chiếc bàn học đẹp và tốt nhất cho bé, giúp bé được học tập không gian thoải mái và dễ chịu nhất.

Bàn học đẹp được hầu hết các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh đặc biệt yêu thích. Với những mẫu bàn học đẹp sẽ khiến cho không gian sử dụng của gia đình thêm sang trọng và hiện đại hơn. Bé sẽ cảm thấy thoải mái và yêu thích không gian học tập của mình, giúp cho việc học tập cũng trở nên tốt hơn là điều mà hầu hết các phụ huynh đều mong muốn.

Vậy ngoài yếu tố thẩm mỹ ra thì bàn học đẹp còn cần có những gì để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Muốn biết bạn hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn bàn học đẹp có kích thước phù hợp với vóc dáng của bé

Ngoài thẩm mỹ ra thì kích thước bàn học là điều mà bạn cần quan tâm khi muốn chọn bàn học đẹp cho con. Kích thước bàn học sẽ phụ thuộc vào không gian và nhu cầu sử dụng, đặc biệt là vóc dáng của trẻ. Tất cả những điều này bạn cần phải tìm hiểu kỹ để đựa ra lựa chọn phù hợp. Hiện tại, trên thị trường cho ra mắt nhiều mẫu bàn học với kích thước phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau như: bàn học cho trẻ mẫu giáo, bàn học cho trẻ từ 6 tuổi, bàn học sinh cấp 1, bàn học sinh cấp 2…Đối với các thương hiệu uy tín thì bàn học luôn phải đảm bảo kích thước theo chuẩn bộ y tế quy định để phù hợp với độ cao trung bình ở mỗi độ tuổi của trẻ giúp bố mẹ không còn bối rối nhiều khi lựa chọn.

Bố mẹ nên lưu ý chọn bàn học không quá cao cũng không quá thấp sẽ khiến trẻ ngồi học không được thoải mái. Bố mẹ nên chọn loại bàn mà khi trẻ ngồi học lưng có thể thẳng thoải mái, không phải rướn người hay gù lưng giúp trẻ tránh mắc các bệnh về học đường như cận thị, gù lưng do ngồi sai tư thế gây ra. Lựa chọn bàn học thông minh có thể tăng giảm chiều cao bàn là một lựa chọn tốt nhất hiện nay mà cha mẹ nên tham khảo.

Chọn kích thước bàn phù hợp giúp bảo vệ xương sống và sự phát triển của trẻ
Chọn kích thước bàn phù hợp giúp bảo vệ xương sống và sự phát triển của trẻ

2. Chọn bàn học đẹp có chất liệu an toàn

Nhất kích thước, nhì chất liệu. Thực tế, chọn lựa chất liệu gì còn phụ thuộc nhiều vào mong muốn cũng như khả năng kinh tế của từng gia đình. Hiện trên thị trường, bàn học đẹp được thiết kế phổ biến với 2 chất liệu chính là từ gỗ và nhựa. Trong đó mỗi chất liệu đều có mặt tốt mặt xấu. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn mua. Yếu tố an toàn nên được đặt lên hàng đầu, tránh một số bàn học đẹp giá rẻ nhưng sử dụng chất liệu không đảm  bảo như chất liệu nhựa gây mùi hoặc giòn dễ gãy có thể làm ảnh hưởng đến bé. 

Bàn học đẹp bằng nhựa thường có giá rẻ hơn tuy nhiên tuổi thọ không quá lâu và bề mặt bàn học dễ bị xỉn màu nếu dùng lâu. Ngoài ra bàn học nhựa được thiết kế với nhiều màu sắc: hồng, xanh, đỏ…..rất bắt mắt tạo thu hút được sự quan tâm của trẻ cũng như tạo cảm hứng cho trẻ mỗi khi học. Không những thế bàn học nhựa còn có ưu điểm nhẹ, dễ di chuyển, thay đổi vị trí sẽ phù hợp cho những gia đình nào thường xuyên di chuyển và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà.

Đối với bàn học đẹp bằng gỗ hiện có hai loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó gỗ tự nhiên luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ bền, tuy nhiên giá thành cao, lại có khối lượng nặng, màu sắc chủ yếu giữ nguyên màu vân gỗ tự nhiên, nên dù được nhiều phụ huynh yêu thích nhưng với nhiều trẻ lại không lấy làm thích thù lắm với những chiếc bàn học được làm từ gỗ tự nhiên lắm.  Ngoài ra còn có gỗ công nghiệp nhờ được dán phía ngoài bằng nhiều chất liệu cao cấp chống nước nên có độ bền khá cao lại có màu sắc đẹp được nhiều trẻ yêu thích lựa chọn.

Bàn học đẹp chứ L cho bé bằng gỗ tự nhiên
Bàn học đẹp chứ L cho bé bằng gỗ tự nhiên

3. Chọn bàn học đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của trẻ

Ở mỗi giai đoạn và mỗi cấp học trẻ đều có những nhu cầu sử dụng bàn học khác nhau. Trong đó trẻ mẫu giáo nhu cầu sử dụng bàn học ít, lại chủ yếu sử dụng để vẽ tranh, tô màu đơn giản nên không cần bàn học quá lớn và hiện đại. Tuy nhiên lên cấp 1, cấp 2 trẻ học khá nhiều, lượng sách vở cần dự trữ lớn nên những chiếc bàn học đẹp được thiết kế hiện đại có kèm giá sách và hộc đựng đồ luôn là lựa chọn phù hợp cho bé. Vì vậy ngoài tính thẩm mỹ ra bạn cần phải lưu ý chọn bàn học cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của trẻ.

Bàn học liền giá sách tiện lợi hơn cho bé
Bàn học liền giá sách tiện lợi hơn cho bé

4. Nên chọn địa chỉ uy tín để mua được bàn học đẹp

Ngoài những lưu ý trên thì việc chọn cho mình một địa chỉ uy tín để mua bàn học đẹp cho bé là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn bàn học đẹp của một số các cửa hàng nội thất uy tín như: Nội thất Hòa Phát, nội thất Xuân Hòa, nội thất Uma, nội thất Gia Khánh,…. Nếu được, nên đưa con đến chọn lựa trực tiếp và để con thử ngồi vào bàn xem có phù hợp với chiều cao hay không và hãy quan tâm đến ý kiến, mong muốn của trẻ để lựa chọn được sản phẩm bàn học không chỉ đẹp mà còn có chất lượng tốt đem lại nhiều hữu ích nhất cho bé khi sử dụng.

* Trên là một số lưu ý khi bạn chọn bàn học đẹp cho bé. Chúc bạn chọn được một chiếc bàn học đẹp và ưng ý nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!