Chọn đồ chơi theo độ tuổi cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những gợi ý dưới đây có thể giúp bố mẹ đưa ra lựa chọn đồ chơi an toàn, phù hợp cho bé ở độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi.

Đồ chơi cho bé chính là món đồ được bố mẹ quan tâm chỉ xếp thứ hai sau thực phẩm dinh dưỡng cho bé, vai trò của những món đồ chơi cho bé ngày càng được được xem trọng khi nó góp phần giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh, song song với việc ăn ngủ, những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi và có khả năng kích thích trí thông minh, sáng tạo, trí tò mò tìm hiểu và khả năng tập trung đã được chứng minh góp phần giúp não bộ bé phát triển vượt bậc trong 6 năm đầu đời. Do đó việc lựa chọn đồ chơi cho bé từ độ tuổi nhỏ càng được quan tâm, dưới đây là những gợi ý giúp bố mẹ đưa ra quyết định phù hợp khi chọn đồ chơi cho bé theo độ tuổi.

cách chọn đồ chơi cho trẻ theo độ tuổi

3 tiêu chí hàng đầu khi chọn đồ chơi cho bé

– Ưu tiên những loại đồ chơi có thể cùng chơi với người khác, đặc biệt những đồ chơi có thể giúp bé giao tiếp

– Đồ chơi có thể giúp bé duy trì khả năng tập trung và có thể “biến hình” khi bé tác động

– Đồ chơi an toàn, có nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Nếu có khả năng, mẹ hoàn toàn có thể cùng con “thiết kế” món đồ chơi của riêng mình.

Chọn đồ chơi cho bé theo độ tuổi

chọn đồ chơi cho bé theo độ tuổi

Dựa vào đặc điểm phát triển cụ thể của trẻ trong mỗi lứa tuổi mà bố mẹ có thể chọn những món đồ chơi giúp bé phát triển tốt nhất tiềm năng trong mức có thể; việc chọn những loại đồ chơi nào cũng phụ thuộc vào đặc điểm của từng bé riêng biệt, không phải bé nào cũng giống nhau, do đó việc quan sát của bố mẹ đóng vai trò quan trọng khi chọn đồ chơi cho bé đúng độ tuổi. Dưới đây là những gợi ý đồ chơi cụ thể và chung nhất cho độ tuổi của bé, bố mẹ có thể tham khảo:

Cách tốt nhất là chọn đồ chơi từ các nhà sản xuất đồ chơi có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Không chọn mua đồ chơi trôi nổi không rõ nguồn gốc, hãy đặt an toàn sức khoẻ cho bé lên hàng đầu.

Dưới đây là một số gợi ý trò chơi cho bé theo từng độ tuổi, tham khảo thử mẹ nhé

– Trẻ 5 tháng tuổi: Nên ưu tiên những món đồ chơi giúp bé phát triển khả năng hoạt động của bàn tay và các ngón tay, những món đồ chơi đòi hỏi bé phải sử dụng tay để cầm, nắm.

– Trẻ 6 – 12 tháng tuổi: Những trò chơi phát ra tiếng động, có thể thay đổi hình dạng và có thể khiến bé bất ngờ như một chiếc hộp “phù thủy” để bé có thể cho tay vào và lôi đồ chơi ra sẽ phù hợp với các nhóc trong giai đoạn này.

– Trẻ 12- 18 tháng tuổi: Đồ chơi vận động được bổ sung nhiều hơn trong kho đồ chơi của bé, những món đồ chơi này có thể giúp bé phát triển khả năng hoạt động của chân, khả năng hoạt động của các ngón tay, nhờ vậy mà bé trở nên hoạt bát và nhanh nhạy hơn đi kèm với đó chắc chắn sức mạnh thể chất và tiêu hóa sẽ tốt hơn.

– Trẻ 18 – 24 tháng tuổi: Bong bóng xà phòng, câu cá, ném vòng, xâu hạt… là những món đồ chơi phù hợp cho bé. Trong độ tuổi gần đạt 2 tuổi các bé thường có khả năng quan sát rất tốt và thực hiện được những nhiệm vụ phức tạp hơn, điều chỉnh tay chân cũng chính xác hơn, do vậy những món đồ chơi phát huy được khả năng của bé nên mua cho bé ngay.

– Trẻ 2-3 tuổi sẽ thích thú với đồ chơi lắp ghép, mô hình, nặn đất sét… để có thể thỏa sức sáng tạo của mình. Trong độ tuổi này khả năng sáng tạo của trẻ cũng đạt đến mức phát triển mạnh mẽ và thay đổi từng ngày, để trẻ có niềm vui thích với những trò chơi sáng tạo chính là nền tảng để phát triển trí thông minh vượt trội.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!