Chọn kích thước đồng hồ như thế nào để phù hợp với cổ tay của bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cổ tay của mình thì nên chọn đồng hồ có kích thước bao nhiêu để phù hợp? Làm sao để chọn được một chiếc đồng hồ vừa tay khi mua hàng online ? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn giải quyết những thắc mắc t

Các kích thước mặt đồng hồ hiện nay

Dưới đây là những kích thước mặt (đường kính mặt) đồng hồ phổ biến dành cho cả nam và nữ trên thị trường hiện nay. Dựa vào Size mặt này bạn có thể biết được các dòng đồng hồ định mua sẽ nằm trong phân khúc nào

Các kích thước mặt đồng hồ

Các kích thước mặt đồng hồ

Đồng hồ nữ Size nhỏ: 23 – 25 mmĐồng hồ nữ Size vừa: 26 – 29 mmĐồng hồ nữ Size lớn: 34 – 36 mmĐồng hồ nam Size nhỏ: 32- 36 mmĐông hồ nam Size trung bình (phổ biến): 37 – 39 mmĐồng hồ nam Size thể thao: 40 – 42 mmĐồng hồ nam Size lớn: 43 – 45 mm

Hướng dẫn chọn kích thước mặt đồng hồ

Đa phần các mẫu đồng hồ nam trên thị trường có size mặt phổ biến trong khoảng 34- 42 mm. Trong khoảng kích thước mặt này bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn đồng hồ và cũng rất dễ để đeo lên tay. Trong trường hợp bạn mua đồng hồ để tặng mà không biết kích cỡ tay thì nên chọn mức độ trung bình 37 – 39 mm hoặc chọn Size thể thao: 40 -42 mm. Với những bạn có thân hình gầy cổ tay nhỏ thì nên chọn đồng hồ có kích thước mặt dưới mức trung bình.

Trong khi đó, đồng hồ dành cho nữ có Size mặt từ 23 -36 mm. Nhưng hầu hết sẽ ở chủ yếu là ở mức nhỏ và vừa (23-29 mm) vì vậy bạn nếu không chắc chắn thì bạn nên chọn một chiếc đồng hồ nữ có size mặt trong khoảng này.

Bên cạnh việc chọn Size mặt đồng hồ thì bạn cũng nên quan tâm đến độ dày và thiết kế tai đồng hồ. Bởi có nhiều chiếc đồng hồ sở hữu Size mặt lớn nhưng lại khá mỏng và thiết kế tai ôm tay nên khá vừa vặn khi đeo. Ở chiều ngược lại. Trong kích thước mặt nhỏ thì hầu hết các mẫu đồng hồ đều khá mỏng và ôm nên bạn không phải lo lắng nhiều nếu chọn nhóm đồng hồ này.

Độ dài dây đồng hồ

Phụ thuộc vào chu vi của tay người dùng.Đồng hồ nữ thường có dây dài từ 171 đến 203 mm.Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196 đến 241 mm.

Những mẫu đồng hồ đeo tay sử dụng đây da thường được đục sẵn nhiều lỗ vì vậy bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để có kích thước phù hợp với cổ tay của mình. Trong khi đó, đồng hồ sử dụng dây kim loại được nối với nhau bằng những mắc xích và thường có độ dài ban đầu lớn vì vậy bạn cần phải đo chu vi cổ tay của mình để cửa hàng tháo mắt trước khi chuyển hoặc bạn cũng có thể mang ra các cửa hàng sửa chữa đồng hồ để tháo bớt mắc cho vừa tay. Một lưu ý nhỏ là bạn cần giữ lại các mắt của đồng hồ khi tháo ra để sau này sử dụng khi cần thiết.

Cách tính tỉ lệ

Lấy chiều dày dây đồng hồ (chu vi cổ tay) chia cho đường kính mặt đồng hồ.Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ tối ưuChu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đaChu vi cổ tay / 5 = cỡ đồng hồ tối thiểu

Tỉ lệ cân đối giữa mặt và chu vi cổ tay là 4.0 – 5.0

Bạn chỉ cần lấy 1 đoạn dây để đo chu vi của cổ tay, quấn quanh cổ tay thành một hình tròn; đánh dầu điểm đầu và điểm cuối của đoạn dây quấn vừa đủ vào cổ tay bạn; sau đó áp dụng công thức trên. Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được mẫu đồng hồ ưng ý.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ: thích đeo size to hơn hay những chiếc đồng hồ thể thao; thiết kế hầm hồ, cá tính mặc dù cổ tay bạn không quá lớn thì bạn vẫn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu đồng hồ riêng biệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!