Chọn mua điều hòa cho phòng khách cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Biến đổi khí hậu khiến thời tiết ngày càng nóng gây khó chịu. Để đối phó, bạn quyết định sẽ mua và lắp đặt điều hòa ở phòng khách. Vậy khi chọn mua điều hòa cho phòng khách cần lưu ý những gì để chắc chắn chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Cùng xem qua bài viết sau, websosanh.vn sẽ chia sẻ đến các bạn rất nhiều kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua điều hòa cho phòng khách.

1. Chọn đúng công suất điều hòa 

Phòng khách của mỗi gia đình sẽ có diện tích khác nhau. Do đó, bạn hãy đo đạc diện tích phòng khách nhà mình thật chính xác để có thể lựa chọn được đúng công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng khách để đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu nhất.

Nếu chưa biết phòng khách nhà mình phù hợp với điều hòa công suất hoạt động  bao nhiêu thì bạn có thể tham khảo gợi ý của chúng tôi: phòng khách dưới 15m2 nên lựa chọn máy có công suất 1 HP (9000BTU); phòng khách từ 15- 20m2 nên chọn máy có công suất 1.5 HP (12000BTU); phòng khách từ 20-30m2 nên chọn mua máy có công suất 2 HP (18000BTU); phòng khách từ 30-40m2 nên lựa chọn máy lạnh có công suất 2.5 HP (24000BTU).

Sở dĩ bạn nên chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng vì: nếu công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng sẽ khiến hiệu quả làm mát không cao; ngược lại công suất quá lớn so với phòng lại gây tốn điện và lãng phí chi phí mua máy.

Chọn đúng công suất điều hòa với diện tích phòng.

2. Chọn loại điều hòa

Mỗi khu vực và vùng miền sẽ có khí hậu, thời tiết khác nhau. Trước khi mua điều hòa cho phòng khách nói riêng và mua điều hòa nói riêng bạn cần xác định được thời tiết khu vực mình đang sinh sống để có thể lựa chọn được chính xác loại điều hòa là 1 chiều (chỉ làm lạnh) hay điều hòa 2 chiều (làm lạnh và sưởi ấm)

Cụ thể đi với các tỉnh phía Nam do không có mùa đông nên bạn chỉ cần chọn mua điều hòa 1 chiều với khả năng làm lạnh để tránh lãng phí. Đối với các tình miền Bắc, vùng núi cao nguyên với kiểu thời tiết phân thành 2 mùa nóng và lạnh rõ rệt thì nên chọn mua điều hòa 2 chiều, tránh phải mua thêm thiết bị sưởi.

Chọn loại điều hòa 1 chiều hoặc 2 chiều phù hợp với khí hậu nơi bạn sinh sống.

3. Chọn thương hiệu điều hòa uy tín

Thương hiệu điều hòa uy tín và lâu đời chính là “chìa khóa” đảm bảo giúp bạn có thể mua được sản phẩm máy lạnh tốt và chất lượng.

Một số hãng điều hòa nổi tiếng được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến như: LG, Toshiba, Panasonic, Samsung,… Các sản phẩm điều hòa của các thương hiệu này trước khi ra mắt thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng cũng như độ an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Thương hiệu điều hòa uy tín và lâu đời chính là “chìa khóa” đảm bảo giúp bạn có thể mua được sản phẩm máy lạnh tốt và chất lượng.

4. Chọn dòng điều hòa phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 3 dòng điều hòa chính là điều hòa treo tường, điều hòa âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió. Bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính, thiết kế, tính thẩm mỹ của phòng khách nhà mình để chọn mua được dòng điều hòa phù hợp.

Cụ thể: Điều hòa treo tường giá thành phải chăng, dễ dàng lắp đặt, thiết kế phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Điều hòa âm trần nối gió có thiết kế ẩn đi chỉ cửa gió hở ra, dòng máy điều hòa này giúp làm nổi bật không gian phòng khách, đặc biệt phù hợp với các căn hộ sang trọng, biệt thự.  Điều hòa âm trần cassette có ưu điểm về khả năng thổi gió mạnh mẽ,  giúp làm mát nhanh và tiết kiệm không gian lắp đặt nên có thể sử dụng ở cả các phòng khách nhỏ.

Hy vọng với những kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng khách chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho phòng khách của gia đình mình một chiếc điều hòa phù hợp và ưng ý nhất để đối phó với mùa hè năm nay.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!