Chọn mua gối em bé cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua gối em bé cần lưu ý những gì? Làm sao để có thể chọn mua được chiếc gối tốt và phù hợp với độ tuổi của bế khiến nhiều mẹ bối rối. Đừng lo lắng, websosanh.vn sẽ giúp các mẹ tháo gỡ rắc rối này!

Chọn mua gối em bé cần lưu ý những gì? 

Vấn đề an toàn trong giấc ngủ là quan trọng đối với tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ khi cơ thể đang có sự phát triển nhanh chóng. Thông thường mọi người thường chú ý tới việc mua đệm và giường cho bé hơn là chọn gối. Nhưng các mẹ có biết chiếc gối cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định cảm giác thoải mái và độ an toàn cho bé khi ngủ.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, dù hầu hết trẻ em trên hai tuổi có thể ngủ với một chiếc gối mà không có nguy cơ ngạt thở. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể dùng bất kỳ kích cỡ gối nào cho bé. Có rất nhiều lo ngại về an toàn khi sử dụng gối cho trẻ nhỏ các mẹ cần lưu ý như:

+ Nếu nằm gối quá cứng hoặc quá cao bé sẽ bị mỏi cổ.

+ Nếu bé nằm gối quá mềm có thể khiến phần đầu của trẻ chìm quá gây nghẹt thở.

+ Một số dòng gối làm từ chất liệu/vật liệu không an toàn hoặc phần ruột gối quá đặc, không có lỗ thoát khí cũng có thể gây nguy cơ ngạt thở.

Do đó, việc cân nhắc các yếu tố an toàn khi cho bé sử dụng gối là điều các mẹ cần thực sự lưu tâm để bé yêu vừa có giấc ngủ ngon vừa đảm bảo an toàn.

gối em bé
Gối em bé phù hợp cho bé giấc ngủ ngon và an toàn

Cách chọn mua gối em bé tốt và phù hợp 

Theo các chuyên gia sức khỏe, độ tuổi thích hợp để cho bé nằm gối là khi bé được 3 tháng tuổi trở lên. Lúc này khi chọn mua gối cho bé các mẹ cần chú ý một số vấn đề sau về chất liệu, kích thước, độ dày, độ mềm cứng… của sản phẩm:

+ Độ dày của ruột gối: Độ dày của gối em bé ở từng độ tuổi là khác nhau, ví dụ khoảng 1–2cm cho bé dưới 4 tháng tuổi; 3–4cm cho bé 6 tháng tuổi ; 3–9cm cho bé từ 3 tuổi trở lên.

+ Kích thước gối: Gối dành cho bé thường có  với kích thước trung bình là 30x45cm. Sử dụng một chiếc gối quá lớn có thể khiến bế bị choáng ngợp và vướng víu. Về chiều rộng của gối, mẹ nên chọn chiếc gối có độ rộng bằng khoảng độ dài vai bé.

+  Chất liệu gối không gây dị ứng: Trẻ em rất nhạy cảm với các chất gây dị ứng từ môi trường. Do đó, tốt nhất các mẹ nên chọn một chiếc gối sử dụng 100% bông hữu cơ, không có hóa chất. Khi ngủ với một chiếc gối an toàn, không gây dị ứng hay kích ứng đồng thời có thể hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển sẽ giúp bé có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Đa phần các mẹ đều tránh mua gối em bé bằng lông vũ hoặc lông tự nhiên khác, vì chúng có thể là tác nhân gây dị ứng, thậm chí là nguy hiểm cho trẻ.

gối em bé
Độ dày của gối em bé ở từng độ tuổi là khác nhau

+ Độ mềm cứng: Đây là yếu tố rất quan trọng vì độ mềm – cứng của gối phù hợp sẽ giúp tạo tư thế ngủ tốt và nâng đỡ cơ thể bé tốt.  Một chiếc gối quá cứng sẽ khiến bé không thoải mái, thậm chí còn chèn ép phần đầu sau gây khó khăn cho lưu thông máu. Ngược lại nếu gối quá mềm có thể không đủ hỗ trợ nâng đỡ cho cổ và cột sống đang phát triển của trẻ.

+ Độ chắc chắn: Độ chắc chắn của gối liên quan trực tiếp đến sự hỗ trợ nâng đỡ phần cổ, vai và gáy của trẻ. Do đó, khi chọn gối cho bé các mẹ cần mua sản có độ chắc chắn tốt, không nên quá mềm hoặc quá cứng, dễ xẹp lún, vì rất dễ ảnh hưởng tới tư thế ngủ của trẻ.

+ Kiểm tra các giấy chứng nhận: Để chắc chắc chiếc gối mà mẹ mua cho  bé được làm từ chất liệu an toàn và có thiết  kế phù hợp với bé, mẹ cần kiểm tra các giấy chứng nhận sản phẩm cần thiết. Trong đó, các chứng nhận như CertiPUR-US, GREENGUARD Gold và OEKO-TEX có thể giúp mẹ chắc chắn gối không chứa các hóa chất độc hại tiềm ẩn, kim loại nặng hoặc các chất gây hại khác.

gối em bé
Độ mềm – cứng của gối phù hợp sẽ giúp tạo tư thế ngủ tốt và nâng đỡ cơ thể bé tốt.

+ Khả năng điều chỉnh độ dày và độ cứng: Một số thương hiệu gối còn cho ra mắt dòng gối có thể điều chỉnh độ dày và độ cứng linh hoạt theo độ tuổi, nhu cầu và sở thích sao cho con cảm nhận được sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu hơn.

+ Thương hiệu: Các mẹ nên chọn mua gối em bé của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng như Babymoov, Baby Upp, Kuku… Tuy mức giá bán có thể cao hơn các nhãn hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhưng các mẹ có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng và độ an toàn.

gối em bé
Các mẹ nên chọn mua gối em bé của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng như Babymoov, Baby Upp, Kuku

Giá cả của gối em bé như thế nào?

Giá gối em bé hiện có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu, thương hiệu và thiết kế của từng sản phẩm. Trong đó, chất liệu là yếu tố quyết định chính vì các loại gối làm từ vật liệu hữu cơ tự nhiên thường có giá cao hơn do các nhà sản xuất phải trả thêm chi phí cho nguyên liệu.

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không nên mua gối em bé có giá bán quá rẻ các sản phẩm rẻ thường làm từ chất liệu không an toàn, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé. Chúc các mẹ có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Gối chống trào ngược Babymoov của nước nào? Ưu – nhược điểm

Gối chống trào ngược Babymoov của nước nào? Ưu – nhược điểm

Gối chống trào ngược Babymoov là một trong các thương hiệu gối chống trào ngược cho bé nổi tiếng và được tin dùng nhất hiện nay. Vậy gối chống trào ngược Babymoov của nước nào? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!