Tại sao nên dùng gối chống trào ngược cho bé? Lưu ý khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối chống trào ngược cho bé là một trong các sản phẩm được nhiều mẹ quan tâm tìm hiểu sau khi sinh em bé. Vậy gối chống trào ngược cho bé là gì? Tại sao nên dùng và cần lưu ý gì khi mua? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Gối chống trào ngược cho bé là gì? 

Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối có thiết kế và cấu tạo đặc biệt không chỉ có khả năng nâng đỡ phần đầu mà còn nâng trọn cơ thể của bé với tư thế nằm hơi nghiêng theo hướng thẳng đứng.

Gối chống trào ngược cho bé được thiết kế với một góc nghiêng từ trên xuống khoảng từ 15 – 45 độ. Với độ nghiêng này nên khi nằm phần đầu của bé sẽ được nâng cao hơn phần thân trên, từ đó chống được tình trạng ọc sữa, nôn trớ sau khi ăn ở bé.

Sản phẩm gối trào ngược cho bé thường được thiết kế theo kiểu dáng chữ C hoặc chữ U với kích thước vừa vặn với phần đầu và cơ thể của bé.

gối chống trào ngược cho bé
Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối có thiết kế và cấu tạo đặc biệt có khả năng nâng đỡ phần đầu cao hơn phần thân

Tại sao nên dùng gối chống trào ngược cho bé? 

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên sau khi ăn bế rất dễ bị ọc sữa hay nôn trớ. Phần thức ăn chưa được tiêu hóa. Không chỉ vậy, dạ dày của bé nằm ngang so với người lớn nên khi ăn uống, sữa có thể chưa kịp giữ ở trong dạ dày đãẽ có xu hướng bị trào ngược lên gây ra nôn trớ.

Tuy nhiên, khi sử dụng gối chống trào ngược dày cho bé, thiết kế gối với góc nghiêng phù hợp với phần đầu và cổ cao hơn bụng sẽ giúp thức ăn lưu lại trong dạ dày, tránh bị đẩy ngược lên phía trên.

Không chỉ sử dụng để chống trào ngược sau khi ăn, các mẹ có thể sử dụng gối chống trào ngược cho bé nằm khi bú để đảm  bảo nằm đúng tư thế. Sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên tập ngồi rất tiện lợi và an toàn.

gối chống trào ngược cho bé
Sử dụng gối chống trào ngược giúp bé giảm ọc sữa, nôn trớ sau ăn

Một số lưu ý khi mua gối chống trào ngược cho bé 

Làn da và sức khỏe của bé vô cùng non nớt, dễ kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như đồ dùng. Vì vậy, khi chọn mua gối chống trào ngược cho bé, các mẹ cần chú ý đến các yếu tố dưới đây để đảm bảo mua được sản gối vừa chất lượng vừa phù hợp với bé:

+ Tìm hiểu rõ về sản phẩm: Gối chống trào ngược cho bé là sản phẩm chuyên dụng và có thiết kế đặc biệt nhằm ngăn trào ngược và ọc sữa ở trẻ nhỏ. Do đó, các mẹ nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua bằng cách độc thông tin trên sản phẩm, nhờ nhân viên tư vấn cung cấp thông tin để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

+ Chọn gối có dây đai đeo an toàn: Mẹ nên chọn mua gối chống trào ngược cho bé có trang bị dây đeo để đảm bảo an toàn khi bé nằm, tránh bị ngã, rơi ra ngoài. Khi sử dụng mẹ nên cài dây thật cẩn thận kết hợp sử dụng gối chặn ở hai bên để tránh tình trạng bị lật ngược.

gối chống trào ngược cho bé
Nên chọn gối có dây đai đeo an toàn

+ Mua gối có khả năng thấm hút tốt: Cơ thể trẻ nhỏ nóng hơn người lớn và rất dễ đổ mồ hôi nên khi mua gối chống trào ngược các mẹ nên mua loại gối được làm từ chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này vừa giúp trẻ có cảm giác thoải mái khi nằm gối vừa giúp tránh tình trạng mồ hôi thấm ngược trở lại cơ thể khiến bé bị viêm phổi. Ngoài ra, khi chiếc gối luôn khô thoáng sẽ hạn chế hình thành vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh, không rôm sảy cho bé.

+ Chọn gối có kích thước phù hợp với chiều cao, cân nặng của bé: Kích thước của gối chống trào ngược cho bé rất đa dạng. Mẹ có thể căn cứ theo độ tuổi, chiều cao và cân nặng của bé để chọn được chiếc gối vừa vặn và có khả năng nâng đỡ cơ thể bé tốt nhất.

+ Mua gối của thương hiệu nổi tiếng: Các sản phẩm gối của các thương hiệu nổi tiếng thường được kiểm định về chất lượng và độ an toàn nên khi sử dụng mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Một số thương hiệu gối chống trào ngược cho bé được nhiều mẹ tin dùng hiện nay có: Babymoov, Linder Swiss, Babieskey, Rototo Bebe và Uala Rogo….

gối chống trào ngược cho bé
Các sản phẩm gối của các thương hiệu nổi tiếng thường được kiểm định về chất lượng và độ an toàn

Như vậy có thể thấy, với các bé hay trào ngược, ọc sữa, nôn trớ thì một chiếc gối chống trào ngược được xem là giải pháp hiệu quả để làm thuyên giảm các vấn đề trên. Hãy tìm đến địa chỉ bán đồ cho bé uy tín nhất và mua ngay cho bé yêu của mình 1 chiếc gối chống trào ngược để giúp bé yêu luôn vui vẻ và thoải mái các mẹ nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!