Chuyện đi đẻ mùa dịch và danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi đẻ ngày thường đã thốn, đi đẻ những ngày dịch bệnh còn khó tả hơn. Sau đây là những tâm sự và danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm bạn có thể tham khảo nhanh.

Tâm sự chuyện đi đẻ trong mùa dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đang càn quét khốc liệt trên địa bàn toàn quốc, trong tình hình lúc này ai cũng nên ở nhà, người đi làm thì làm việc work from home, người đi học thì học online tại nhà, người không có việc phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch cũng ngồi ở nhà trồng rau, thả cá cải thiện bữa ăn mùa dịch bệnh,… thế nhưng những bà bầu sắp và đang vượt cạn thì có muốn ở nhà cũng không được nên trong lòng có rất nhiều hồi hộp và lo lắng.

Em dâu mình có dự kiến sinh vào cuối tháng 8 tức là chỉ còn ít ngày nữa thôi là sẽ lên bàn đẻ. Tên cho con là Tuệ Anh có ý nghĩa: con là cô gái thông minh, xinh đẹp dù sinh ra trong thời kì dịch bệnh căng thẳng nhưng vẫn không kém phần dễ thương, đáng yêu đồng thời lan tỏa sự lạc quan tích cực tới với những người xung quanh mong họ được bình an mùa dịch.

Để chuẩn bị cho kì sắp nở sắp tới, em dâu mình phải làm hồ sơ sinh trước tại Bệnh viện Bạch Mai ở tuần thứ 30. Sau khi khám tổng quát, bác sĩ sẽ chỉ định em mình phải làm các xét nghiệm cần thiết gì, nộp tiền và lần lượt đi các phòng làm xét nghiệm theo hướng dẫn từ các y bác sĩ.

Một điểm khác khi đi làm hồ sơ sinh trong mùa dịch với mùa bình thường đó là bạn phải có giấy xét nghiệm Covid âm tính hiệu lực trong 24h -72h và đi tới phòng nào khám cái kiểm tra đầu tiên chính là tờ giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 này. Nếu không có thì sẽ không được vào khám. Như vậy ngoài tiền làm các xét nghiệm cần thiết để làm hồ sơ sinh thì bạn sẽ mất thêm tiền làm xét nghiệm Covid trước khi đi làm các xét nghiệm cần thiết nữa. Như trường hợp em mình mất khoảng gần 2,5 triệu vnđ.

Tâm sự chuyện đi đẻ trong mùa dịch bệnh
Tâm sự chuyện đi đẻ trong mùa dịch bệnh

Ở các lần khám tiếp theo theo lịch hẹn từ bác sĩ thì em dâu mình được dặn dò thêm là chuẩn bị tâm lý thoải mái, ít lo âu, đồng thời khi lâm bồn sẽ chỉ được một người thân nữa vào viện cùng. Điều kiện cho người đi cùng cũng phải được xét nghiệm Covid trước và kết quả âm tính.

Giờ ở nhà bố và em trai mình đang thu thập tất cả số điện thoại taxi gần nhà để chờ có dấu hiệu cái là bắt taxi đưa vào nhập viện luôn.

Một tâm sự đi đẻ mùa dịch khác là của bà chị họ con nhà bác mình. Chị vừa đẻ xong một bé trai tên ở nhà gọi là Bi. Trộm vía, em bé rất khảu khỉnh và may mắn là cả 2 mẹ con đều an toàn.

Theo chia sẻ vắn tắt của chị thì đi đẻ mùa này rất căng thẳng, bệnh viện hạn chế người ra vào, mọi người ai ra vào đều tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay bằng nước sát khuẩn đầy đủ. Nếu không có hồ sơ sinh trước và giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong ngày thì rất có thể bạn sẽ phải đẻ trong phòng cách ly không người thân ở cùng và không có điều hòa máy lạnh.

Bạn sẽ phải chấp nhận việc đi đẻ mà không có ai tới thăm vì quy định giãn cách và số lượng người chăm bệnh bị hạn chế chỉ được một người đính kèm chăm sản phụ nên chỉ có mỗi chồng ở lại cùng chị, mẹ chồng đi taxi cùng đưa tới cổng viện cũng phải theo xe về. Tâm trạng lúc đó có hơi buồn tẹo nhưng mà không quan trọng nhiều nữa vì quan trọng nhất là mẹ tròn con vuông và cả 2 mẹ con được an toàn không bị lây nhiễm Covid trong cộng đồng là hạnh phúc nhất.

Chuyện đi đẻ mùa dịch và danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm
Chuyện đi đẻ mùa dịch và danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm

Thời gian chờ đợi em bé chào đời cũng đến và mọi việc được như ý nguyện, chị và bé đều được an toàn. Sau 2 ngày hồi sức và theo dõi tình hình tại bệnh viện thấy sức khỏe 2 mẹ con ổn định thì được bác sĩ cho phép xuất viện về nhà và không quên dặn dò tự cách ly tại nhà 7-14 ngày. Hạn chế người lạ tới thăm.

Danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm

Theo kinh nghiệm của bản thân và những người chị em đã và đang chuẩn bị vượt cạn trong mùa dịch thì các mẹ bầu nên chuẩn bị giỏ đi sinh từ tuần thứ 34 thai kì cho cả mẹ và bé là vừa. Để nhanh gọn nhẹ và tiết kiệm nữa thì các bạn có thể làm theo danh sách sau:

1. Chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết

Khi đi đẻ, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết bắt buộc phải có như:

  • Chứng minh nhân dân
  • Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm Quốc tế (nếu có).
  • Hồ sơ sinh và hồ sơ thăm khám trong suốt thai kỳ (nếu có)

Đây là 2 loại giấy tờ cơ bản và cũng là quan trọng nhất để bạn có thể nhập viện và sinh con thuận lợi. Vì trong đợt dịch căng thẳng khó tìm chỗ in nên mỗi loại bạn nên phô tô sẵn ra 2 bản để nộp cho bệnh viện lúc làm thủ tục nhập viện và thanh toán viện phí cho nhanh.

2. Danh sách trang phục của mẹ bầu

Để đơn giản là hạnh phúc bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • 1-2 bộ quần áo: Mặc dù có sẵn đồ bệnh nhân tại viện nhưng mẹ vẫn nên mang theo cho mình từ 1 – 2 bộ đề phòng đồ dơ chưa kịp thay hoặc đồ để mặc xuất viện. Trang phục mang theo nên là loại mỏng nhẹ, rộng rãi và đặc biệt là có nút (thuận tiện cho bé bú).
  • 1-2 đôi tất tay, tất chân: phòng khi cơ thể mẹ hạ thân nhiệt trong và sau sinh.
  • 3-5 cái bỉm người lớn: để mang vào phòng đẻ
  • 10 – 20 cái quần lót giấy: 20 cái (vừa đủ kể cả khi mẹ sinh mổ)
  • 1 cái mũ trùm
  • Bông nút tai
  • 10 cái băng vệ sinh mama loại dài để hút dịch sau sinh khi về phòng theo dõi.
  • 1 cái khăn mặt mềm
  • 1 cái áo choàng/ áo khoác để giữ ấm phòng khi phòng bật điều hòa hoặc bạn cảm thấy lạnh.

3. Danh sách đồ sơ sinh cho bé

Đồ đi sinh của mẹ là chuyện nhỏ nhưng chuẩn bị danh sách đồ sơ sinh cho bé mới thực sự là chuyện lớn với nhiều người bởi trước sinh hào hứng mua nhiều nhưng không phải đem đi tất cả. Theo đó, bạn chỉ nên bỏ những thứ thực sự cần thiết sau cho bé thôi nhé:

  • Mũ đội đầu: 2 – 3 cái
  • Tất tay, tất chân: 3 – 5 bộ
  • Quần áo dài tay: 3 – 5 bộ
  • Khăn quấn bé: 2 – 3 cái
  • Khăn xô lớn lau bé khi tắm: 2 cái
  • Khăn sữa (nhỏ): 5 – 10 cái
  • Khăn ướt: 2 gói
  • Rơ lưỡi: 5 – 7 cái
  • Bông y tế: 1 gói nhỏ
  • Nước muối sinh lý: 1 lọ nhỏ 10 ml dùng lau mắt mũi cho bé vào mỗi buổi sáng.
  • Máy hút sữa đề phòng trường hợp mẹ chưa thể trực tiếp cho bé bú
  • Sữa thanh, sữa gói phòng trường hợp mẹ chưa về sữa con đã muốn ăn: 5-10 thanh/gói.
  • Bình sữa cho bé để pha sữa gói, sữa thanh: 1 bình
  • Tã giấy hoặc bỉm sơ sinh: 1 bịch (1-2 ngày đầu mới sinh bé đi phân su nhiều nên cần thay tã bỉm liên tục).
  • Phích nước: dùng để đựng nước sôi pha sữa cho con, hâm đồ ăn cho mẹ
  • Bô/ thau/chậu nhỏ: dùng để đựng/ giặt/ rửa đồ mẹ & bé.
  • Chăn mềm nhỏ: 1 cái
Danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm
Danh sách đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ bầu sắp vượt cạn: nhanh, đủ, gọn và tiết kiệm

4. Danh sách đồ cần chuẩn bị cho bố

Ngoài việc đưa 2 mẹ con đi sinh, vác đồ cho 2 mẹ con, bố cũng phải chuẩn bị các đồ cần thiết gồm:

  • Giấy tờ tùy thân
  • Giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong ngày
  • Tiền mặt (một khoản tiền khoảng 6 – 8 triệu đồng để đặt cọc viện phí, tiêu dùng cần thiết) hoặc thẻ ATM trong ví để có thể chi trả viện phí và các chi phí liên quan khác.
  • Chuẩn bị một ít tiền lẻ dùng cho việc trả tiền gửi xe, mua nước,…Việc này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải chờ lấy lại tiền dư.
  • Điện thoại, sạc dự phòng để có thể liên hệ với người nhà bất cứ khi nào để báo tin vui.
  • Máy ảnh, điện thoại,… để lưu lại thật nhiều khoảnh khắc khi con chào đời.
  • Dụng cụ vệ sinh cá nhân như khăn lau mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, kem cạo râu để bố thường trực bên 2 mẹ con thuận tiện hơn.
  • Mang theo 1 đôi dép hoặc giày thoải mái để di chuyển dễ dàng và nhanh chóng trong viện.
  • Nên đem theo một chiếc gối để chợp mắt phòng trường hợp một số bệnh viện không cung cấp dịch vụ ở lại cho người thân.

Trên đây là một vài tâm sự cùng danh sách chuẩn bị đồ đi sinh cho cả nhà, tùy theo nhu cầu và mức độ sử dụng của mẹ và bé mà danh sách, số lượng từng món có thể thay đổi. Giỏ đồ chuẩn bị đi sinh cho mẹ và bé coi như đã tạm ổn. Việc còn lại là mẹ cần chuẩn bị một tâm lý thật thoải mái, tự chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt để có thể vượt cạn thành công, đón con chào đời bất chấp dịch bệnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chuẩn bị đồ cho mẹ và bé trước khi sinh với 35 món cần thiết

Chuẩn bị đồ cho mẹ và bé trước khi sinh với 35 món cần thiết

Bước sang tháng thứ 8 là giai đoạn mà các bà mẹ sẽ phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc sinh nở của mình, vì ở thời điểm này bạn có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Cần chuẩn bị đồ cho mẹ và bé trước khi sinh với 35 món đồ quan trọng sau đây!

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!